วันหยุดหรอ เบื่อๆ เหงาๆ ตัวโตเท่าบ้านนนนนน

มาๆๆ เราชวนมาเที่ยว พัทยา

บางคนอาจจะบอกว่า ไปมารอบที่ร้อยเห็นจะได้

ไม่เห็นมีอะไรเลย

จะบอกว่าเมืองที่ไม่เคยหลับไหลนี้ เปลี่ยนไปได้ทุกวันเลยค่ะคู๊ณณณ

ที่สำคัญมันใกล้ ขับไปแป๊บเดียวก็ถึง

คิดๆ แล้วพัทยานี่ มันสวรรค์ของที่เที่ยวชัดๆ

จะสายธรรมชาติ คาเฟ่ ตลาดน้ำ เมืองกลางคืน อาหารซีฟู้ด บุฟเฟ่ต์ จบที่นี่

มาเก็บกี่ครั้งก็ยังไม่หมด

ครั้งนี้เรามาพักผ่อนเบาๆกับครอบครัวกันที่ Pattaya Hotel J อยู่พัทยาเหนือ

แผนที่ก็นี่เลย

มาๆ เดี๋ยวจะรีวิวให้ฟัง

จะเห็นว่ามาสะดวกมาก ง่ายๆก็ตาม GPS มาไม่หลงแน่นอน เพราะป้ายตัวเบ้อเริ่มเป็นจุดสังเกต เส้นสุขุมวิทเลี้ยวขวาเข้าพัทยาเหนือโรงแรมอยู่ซ้ายมือ

เช็คอินเสร็จแล้วก็จะมี welcome Drink ดีงามประมาณนี้แหละ

ประเภทห้องพัก

ตึกด้านหน้า J Residence

• Deluxe Residence ห้องพักวิวมุมสูงมีระเบียง มีเก้าอี้นั่งชมวิวเมืองพัทยา ห้องกว้างมาก นอกจากมีเก้าอี้ชมวิวที่ระเบียงแล้ว ยังมีโต๊ะสำหรับทานอาหาร และอ่างจานกับจานชามในตู้พร้อม

• Pool Access Room จุดเด่นจะเป็นห้องพักวิวสระว่ายน้ำ ที่คุณสามารถเปิดประตูออกมา
    กระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลย อันนี้ชอบ ขอเข้ามาดู เผื่อชวนเดอะแก๊งค์ชาวลูกมาเที่ยวอีกรอบ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ตึกด้านใน J Inspired

ตึกนี้สามารถพักกันได้เป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งเป็นห้อง Family Room ซึ่งห้องมีหลายแบบหลายแนว มีตั้งแต่

• Family Room ห้องพักสำหรับ 5 ท่าน
  • Deluxe Family Room สำหรับ 8 ท่าน

ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บลิ้งค์ด้านล่างนี้จ้าาา

Facebook https://www.facebook.com/HotelJpattaya/?ref=br_rs

เว็บโรงแรม http://hoteljpattaya.com/?fbclid=IwAR11axO7NT2G7VPfkBoxNyzDSk6yEhr56Dc41afC3TRPVjQuJpwh8o3uBAI

ซึ่งความพิเศษของตึกด้านในจะมีสระว่ายน้ำด้วยกัน 2 สระ ซึ่งเป็นสระเกลือ
แต่ไม่ว่าจะนอนพักตึกใหน ก็สามารถมาเล่นน้ำได้ทั้งสามสระไปเลย

ข้อมูลห้องพัก

เช็คอินได้ตั้งแต่ 14:00 น. เช็คเอาท์ถึง 12:00 น.

สิ่งอำนวยความสะดวกทั่วไป

• เครื่องทำน้ำอุ่น
      • ห้องน้ำแบบส่วนตัว
      • อ่างอาบน้ำ

อาหารเช้าหน่อยมั้ย!!!!

• อาหารเช้าของโรงแรมจัดมาแบบเต็มสตรีมเพราะเป็นแบบ Buffet Breakfast ซึ่งเราจะได้บัตรทานอาหารมาตอนเช็คอิน นำไปยื่นให้พนักงาน แล้วก็ลุยเลย
  • มาดูกันว่ามีอะไรน่ากินบ้าง เช่น ขนมปังไส้กรอก แฮม ยากิโซบะ สลัด สเต็กไก่ซอส ผัดผัก มันฝรั่งและหอมทอด

• เมนูไข่ ที่นี่เขาทำให้สดๆร้อนๆเลย สั่งได้ที่เคาน์เตอร์บาร์ มีพ่อครัวคอยบริการ
  • บรรยากาศห้องอาหารก็ประมาณนี้แหละ

• Serial บาร์ มีหลายแบบให้เลือก เครื่องดื่มมีทั้งร้อนและเย็น ชา โกโก้ นม กาแฟ น้ำส้ม น้ำสับปะรด
  • เราชอบ รสชาติน้ำส้มของที่นี่นะ รสชาติละมุน มีเนื้อส้มเล็กน้อยเหมือนกับน้ำส้มคั้นสดเลย
  • ตบท้ายด้วยบาร์ผลไม้ มีทั้งแตงโม แคนตาลูป สับปะรด กินจนพุงป่อง คุ้มจริงๆ นะขอบอก
  • อาหารเที่ยงล่ะ!!!
  • เราสามารถสั่ง อาหาร มากินที่ห้องพักได้เลย หรือจะลงไปทานด้านล่างก็ได้ มีเมนูให้เลือกมากมาย
    เราสั่งสปาเก็ตตี้กุ้ง ที่มาพร้อมกับกุ้งสดตัวใหญ่ๆ โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง หน้าตาน่าทานอย่าบอกใคร เมนูนี้ ถือว่าเป็น signature ของที่นี่ก็ว่าได้ สปาเก็ตตี้ผัดด้วยน้ำมันมะกอก หอมมอสซาเรลล่าชีส

• "Club Sanwich" อันนี้เวิร์ค สามารถสั่งทานเป็นของว่างตอนลงไปเล่นน้ำได้สบายเลย อารมณ์เหมือนแฮมเบอร์เกอร์ แต่สารอาหารครบ 5 หมู่นะเออ มีไข่ แฮม ผัก มีรสชาติเค็มของชีส
    ตัดกับมะเขือเทศอร่อยดี ขนมปังบางๆไม่หนามากอร่อยกำลังดี

• เมนูนี้เป็นประมาณบิงชู แบบไทยๆ ท้อปปิ้งแบบแน่นๆ เกล็ดน้ำแข็งเนื้อละมุน ไม่หวานมาก แต่ถ้าชอบหวาน ก็สามารถเติมเพิ่มได้เลย

• อีกเมนูเป็นข้าวผัดอเมริกัน มาพร้อมกับน่องไก่ทอดเกลือ หนังไก่กรอบๆมาพร้อมกับข้าวผัดผสมลูกเกด ข้าวโพด ถั่วลันเตา มีไส้กรอกพันเบคอนเป็นเครื่องเคียง เมนูนี้อิ่มจริงจังมาก
  • น้ำสตอเบอรี่ปั่น เย็นชื่นใจไม่หวานมาก ที่นี่เน้นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ

• แอบถามมาว่าไม่ได้พักที่นี่เข้ามาสสั่งทานได้มั้ย ได้นะ จะเข้ามาทานแล้วก็มาถ่ายรูปก็เกร๋ไปอีก
    แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแขกที่พักมาสั่งทาน ถ้าไม่อยากออกไปทานอาหารที่ไหน

โรงแรมอะไรมีสระว่ายน้ำตั้ง 3 สระ บ้าบอ!!!!

เราพักตึก Residence Hotel J เป็นตึกข้างหน้า มีสระว่ายน้ำไม่เล็กไม่ใหญ่มาก มีทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่ สระเด็ก จะลึก 60 cm ส่วนสระผู้ใหญ่ลึก 150 cm ห้องพักติดสระจะเป็นพูลวิลล่า เด็กๆน่าจะชอบ ส่วนใหญ่วันหยุดปิดเทอมจะเต็ม ถ้าจะพาครอบครัวมาแนะนำว่าควรจองมาก่อน
เหมาะที่จะพาแก๊งค์ชาวลูกมาเล่นน้ำน่าจะสนุกดี ตึกนี้เป็นสระคลอรีน

อีกสองสระจะเป็นตึกด้านใน เป็นสระน้ำเกลือ ความลึกก็จะเหมือนกับสระด้านหน้า สามารถไปเล่นน้ำได้เหมือนกัน เพราะโรงแรมเดียวกัน สามารถขนห่วงยางไปเล่นได้ ดีไปอีกกกกกก

ที่นี่นอกจากสระว่ายน้ำจะเยอะแล้ว มุมถ่ายรูปก็สวยอลังการล้านแปดเลย

เรายังสามารถยืมห่วงยางบิ๊กเบิ้มจากทางโรงแรมมาเล่นได้ด้วย เพียงแจ้งที่เคาน์เตอร์
เล่นเสร็จก็เอาไปคืนพนักงาน ซึ่งจะมีการคืนเงินค่าประกันให้ มีห้องฟิตเนสด้วย สอบถามได้บริเวณ Lobby และยังมีบริการรถสำหรับรับ-ส่งนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆด้วย รถออกตามเวลา ดูได้ที่หน้าเคาน์เตอร์เช่นกัน

"สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ"

• ชายหาดบางเสร่ ทำไมถึงเลือกแนะนำที่นี่ เพราะที่นี่เป็นชายหาดที่เงียบสงบและธรรมชาติดี และที่สำคัญ คนน้อยมาก ฟ้าใส เหมาะที่จะจะถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เราพาลูกมาเล่นทราย ส่วนเราจะปูเสื่อ
    กินอาหาร กินลมชมวิวก็ตามสบาย ห่างจากโรงแรมพอสมควร

• Silver Lake สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นสวนองุ่นกับมุมถ่ายรูปสวยๆ สามารถเดินเที่ยวชม
    หรือนั่งรถรางเที่ยชมก็ได้ มีร้านอาหารให้เลือกลิ้มลอง แนะนำคือควรมาช่วงเวลาเย็นๆ
  • วัดเขาชีจรรย์ ศิลปะแกะสลักพระพุทธรูปหน้าผาเขาชีจรรย์ด้วยแสงเลเซอร์ มาชมความยิ่งใหญ่ของพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาหิน มองเห็นได้จากระยะไกลเลยทีเดียว

• ชายหาดบ้านอำเภอ มีแนวกันคลื่นยาวไปในทะเล มุมถ่ายรูปสวยใช่เล่น แถมแถวนี้ร้านอาหารทะเลสดๆเยอะด้วยนะ
  • หมวยก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา มีทั้งอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวทะเลลวกจิ้ม เด็ดมาก วัตถุดิบสด ใหม่สะอาด อยู่แถวๆชายหาดบ้านอำเภอ ติด ถนนสุขุมวิท
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค กว้างมาก แบ่งเป็นหลายโซน เดินเพลินแน่นอน มีทั้งมุมชิม ช้อป กันได้สบายๆ ไม่เสียค่าเข้าชมสำหรับคนไทย
  • Siam Legend สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่อนุรักษ์ความเป็นไทย กว้างมากเช่นกัน มีการแสดงให้ดูด้วยแบ่งเป็นหลายโซน ทั้งอาหาร โซนเด็กเล่น เครื่องเล่น บ้านแม่นาค มีบัตรเข้าชม ติดตามโปรโมชั่นได้ตาม Facebook

• ตลาดจีนซากแง้ว ถนนคนเดินเรียบง่าย ที่ถูกพัฒนาโดยคนท้องถิ่น ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว อีกที่ที่น่าสนใจไม่น้อย มีมุมถ่ายรูปตลอดทางเดิน ทีสำคัญอาหารเยอะดี หาที่จอดรถยากนิดนึง
  • Terminal 21 อันนี้เอาไว้ไปเดินตอนไปกินข้าวเย็น เค้าว่า PIER21 FOOD COURT ดีงาม
    เลยลองมาซะหน่อย รวมๆแล้วรสชาติดี การันตีจากจำนวนคนได้เลย แน่นพอประมาณเลยแหละ
    มีทั้งคนไทยและต่างชาติ เดินเที่ยวเพลินจนกลับมาโรงแรมซะดึกเลย

++++++++++ข้อแนะนำ++++++++++

ลิสรายการเที่ยวอาจไม่ได้ใช้เพราะ แค่กิจกรรมในโรงแรมก็อาจจะทำให้เราไม่อยากออกไปไหน
มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส มุมถ่ายรูป อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวอาจจะแวะตอนเดินทางกลับจะดีมาก

มาเช็คอินเร็วๆ ได้ยิ่งดี เหมาะกับการถ่ายรูป ฟ้าใสๆ แสงอ่อนๆ สวยๆ คือ เราเสียใจที่เราเดินทางมาถึงเย็นไป ที่นี่เหมาะสำหรับพาครอบครัว เด็กๆ มาพักผ่อนมากกก

บทส่งท้าย

• ประทับใจพี่ๆพนักงานในการบริการ ขาดเหลืออะไรสามารถแจ้งแล้วมาช่วยทันที
    ตั้งแต่บริการ Welcome drink อำนวยความสะดวกเป่าห่วงยางให้ แถมช่วยขนไปสระด้านในอีก
  • ในห้องอาหารก็มาช่วย ว่าต้องการเครื่องดื่มร้อนอะไรไหม เพราะเราเอาลูกซึ่งเกาะเป็นลิงไปด้วย
    ซึ่งไม่มีคนถือให้ นี่อดกินแน่นอน
  • อาหารเช้าก็ดีมากๆ มีตัวเลือกให้ทานหลากหลายจนไม่รู้จะกินอะไรดี
  • สระว่ายน้ำสะอาด สามารถเบิกผ้าขนหนูได้ที่เคาน์เตอร์
  • ห้องพักสะอาด แอร์เย็น มีอ่างในห้องน้ำ
  • มีซิงค์ล้างจาน ซึ่งไม่ค่อยเห็นโรงแรมอื่นมี แถมมีโต๊ะทานอาหารในห้อง พร้อมจานในตู้ให้ด้วย
  • โรงแรมติดถนน แต่ไม่ค่อยได้ยินเสียงรถนะ

เล่นน้ำซะเหนื่อยเลย ขอพักก่อนนะเเม่  มันจะสบายอะไรแบบนี้

สุดท้ายนี้ ขอให้มีความสุขกับวันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึงนี้นะคะ

ติดตามกันได้ที่

#hoteljresidence
#saltedwaterpool

แมวเหมียว ไปเที่ยวกัลลลล

วันพฤหัสที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.23 น.