แม้จะเป็นหน้าฝนแต่เราก็ยังคงมาทะเล~ 🏝 หัวหินนี่เรามากันบ่อยมากกก คราวนี้เลยขอแว๊บมาแถบชะอำบ้าง การพักผ่อนสุดชิวในครั้งนี้เราก็มาพักที่ 'Springfield @Sea Resort&Spa ชะอำ' นั่นเองงงง 😆 ที่นี่ก็เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ อยู่ติดริมหาดเลย เดินไม่กี่ก้าวก็ลงน้ำได้! หาดหน้ารีสอร์ทก็คือเงียบสงบคนน้อย อยู่ห่างจากหาดชะอำมาประมาน 10 นาที

ภายในรีสอร์ทอย่างที่บอกว่ามันกว้างงงมาก มี facilities ให้ใช้เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สปาสุดหรู คาเฟ่วิวทะเลสุดชิค ร้านอาหารเด็ดๆ หรือจะขอยืมจักรยานมาปั่นริมหาดก็ได้~

ส่วนห้องพักที่เราพักคืนนี้จะเป็นห้อง 'Junior suite' ราคาประมาน 3พันกว่าบาท แต่มันเกินราคาไปมากก 😍 ทั้งรูปแบบห้องที่แบ่งเป็นโซนๆ อ่างน้ำแช่ตัวฟินๆชมวิวได้ ไม่สปอยเยอะ ไปดูรูปกันเลยจย้าาาา!

ก่อนชมรีวิวฝากกด Like&Share Left Home : หนีออกจากบ้าน กันด้วยน้าค้าาา ✨

มา Check-in กันเลยจ้าา มาถึงล้อบบี้แล้วก็จะมี welcome drink เบาๆมาเสิร์ฟ นอกจากนี้โซน lobby เค้ามีที่นั่งให้ชมวิวถ่ายรูปสวยๆด้วยนะ

ห้องพักที่เราพักคืนนี้จะเป็นห้อง 'Junior suite' ขนาดห้องประมาน 55 ตร.ม. คือกว้างม๊ากกก ✨ ในห้องก็จะแบ่งเป็นโซนย่อยๆอย่างห้องน้ำ ห้องนอน (มีม่านกันแสงปิดอีกชั้น) โซนนั่งเล่น แล้วก็ระเบียง ตรงระเบียงก็มีชิงช้าให้นั่งชมวิวด้วย ✨ ราคาห้องนี้ก็ประมาน 3 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง ถือว่าคุ้มสุด

โซนห้องน้ำก็ยังไม่พอ! สามารถเปิดม่านตรงอ่างได้ อารมณ์แบบ romantic หน่อย 😍 จะซื้อ bathbomb มาเล่นเป็นกิมมิคถ่ายรูปสวยๆก็ได้ปะ ในห้องน้ำก็มีแบ่งเป็นห้องส้วมกับห้องอาบน้ำอีก

ต่อไปมาดูโซนสระว่ายน้ำกันนน! อย่างที่เกริ่นไว้ว่าสระว่ายน้ำเค้าใหญ่มาก จะมีแบ่งเป็นสระเด็กกับผู้ใหญ่ มีที่นั่งริมสระสวยๆเพียบบบ! สาวๆอย่างเราๆก็ขอใส่ชุดว่ายน้ำมาเป็นแพคคู่ถ่ายรูปสวยๆลง ig หน่อยน้าา
ชุดวันพีซสวยๆเข้าไปตำกันได้เลยที่ @pondorabrand

สระน้ำนี้ก็จะมี activities ให้เล่นกันสนุกๆด้วย อย่างเช่น Slider (น้ำหนักห้ามเกิน 50kg) แป้นบาสตั่งต่าง พามาเด็กๆมามีชอบแน่ ❤️

ใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ ก็จะเป็นคาเฟ่ของทางรีสอร์ทค่า ในส่วนคาเฟ่ Coffee@sea ก็จะมีทั้งโซน indoor&outdoor ถ้านั่งด้านนอกก็จะได้วิวหาดเลย บรรยากาศดีมั๊กม๊ากก ส่วนใครมาเจออากาศร้อนๆ นั่งในห้อง emotion ก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน

มานั่งคาเฟ่แล้วก็ต้องสั่งเครื่องดื่มสั่งขนมหวานให้พอหอมปากหอมคอ ☺️ ไม่ต้องตกใจกับปริมาณ5555 เราได้ลองชิมทั้งเมนู เค้ก Chocolate lava ที่เสิร์ฟมาพร้อมสตอเบอรี่และไอติมวานิลลา อร่อยนุ่มมากก 🍰 หรือว่าจะเป็นเค้ก chocolate อีกชิ้นก็อร่อยเข้มข้น!

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำของที่นี่ก็จะเป็นเมนู Signature กาแฟลาเต้ร้อนๆ เหมาะกับยามบ่ายที่แสนง่วง มีกิมมิคให้เราเทกาแฟชอตกับไซรัปเอง ส่วนอีกเมนูจะเป็น Mango smoothie น้ำมะม่วงสุดเฟรชที่จะทำให้ทั้งวันของคุณสดใสซาบซ่า 🔅

ตรงคาเฟ่ก็จะติดถนนที่เดินลงทะเลได้เลย ตรงนี้จะมีจักรยานให้ยืมปั่นชมวิวเล่น มีจักรยานแบบปั่นได้ 2 คนด้วยเราเลยจัดเล้ยยย! เอามาถ่ายรูปดูไมอามี่มากค่า

ข้ามถนนมาจากคาเฟ่ก็มีที่นั่งที่ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้ด้วยนะ เราสามารถสั่งเครื่องดื่มจากคาเฟ่มานั่งจิบในหาดเลยก้ะได้ เราเลยสั่งน้ำมะพร้าวมาให้เข้ากับบรรยากาศชายหาดสะหน่อย

นอกจากจะแค่นั่งชิวแล้ว เราดันอยากเล่น banana boat ขึ้นมา 😂 เลยฝากให้พี่รปภ.ของรีสอร์ทช่วยเรียกให้หน่อย อันนี้จะเค้าเรียกว่าโซฟาโบ้ท ราคา 1,000 บาทสำหรับ 3 คน เล่นกันไป 5 รอบบ!

🍽 Breakfast 🍽
มาดูในส่วนของอาหารบ้างดีกว่า บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่นี่ก็มีเมนูให้เลือกหลายหลาย มีอาหารหลายสัญชาติแต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทย มีโซนสลัดบาร์ โซนเบเกอรี่ ของหวาน ผลไม้ ซีเรียล กาแฟและเครื่องดื่มตามสั่ง อิ่มหนำกันตั้งแต่เช้าเบย

🍽 Lunch 🍽
มื้อเที่ยงของเรา เราก็กินในรีสอร์ทนี่แหละ คราวนี้เราย้ายมากินที่โซนทานอาหาร outdoor จะอยู่ใกล้ๆคาเฟ่ วิวเห็นทะเลได้ กลางวันเราก็กินเบาๆ เมนูแนะนำก็จะมี สเต๊กซี่โครงหมูฉ่ำๆฟินๆเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด, ซีซ่าร์สลัดกุ้งทอด และขนมปังกระเทียม

🍽 Dinner 🍽
มื้อเย็นเราก็ยังอยู่ที่เดิม 😂 แต่ช่วงเย็นโซนนี้ก็จะมีดนตรีสดให้ฟังกันชิวๆระหว่างทานอาหารด้วยค่า เลยสั่ง cocktail มาจิบแบบสวยๆให้เข้ากับบรรยากาศสะหน่อย

เมนู Signature ที่ต้องห้ามพลาด! Salmon steak เนื้อฉ่ำๆราดซอส เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบดและผักโขม, ปลากระพงทอดน้ำปลากรอบๆ, กุ้งทอดซอสมะขาม ที่ตกแต่งจานมาเป็นพญากุ้งใต้ท้องทะเล (อันนี้ชอบมากเป็นพิเศษ อิอิ), แกงปูใบชะพู เสิร์ฟพร้อมเส้นขนมจีน และ Seafood pizza ชีสยืดดด!

Highlight อีกอย่างนึงของรีสอร์ทนี้คือเค้ามี Spa ด้วยจย้าาา ใครที่ปวดเมื่อยอยากนวด เดินมาตรงนี้ได้เลย! ที่นี่ก็จะมีห้องหลายแบบ อย่างห้องนวดเท้า นวดไทย ห้องสตรีมซาวน่า หรือจะเป็นห้องสปา VIP คือหรูมากกก ✨

สำหรับพาทัวร์ Springfield @Sea Resort&Spa ก็ต้องขอลาไปก่อน แนะนำเลยว่าถ้าใครกำลังมองหาที่พักชะอำ ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมากันเป็นกลุ่ม!

ดูข้อมูลที่พักเพิ่มเติม >> www.springfieldresort.com/atsea , www.facebook.com/springfieldgroupresort

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.40 น.