หนีเที่ยวเวียดนามมา 3-4 วันค่ะ
เรื่องดีคือฝนไม่ตก เลยไม่กล้าคอมเพลนท์เรื่องอากาศร้อน 5555
ไปตะลอนๆ ที่ไหนบ้าง มาชมกันค่า

เริ่มกันที่ Halong Bay เราซื้อทัวร์กันชิคๆ และที่เหลือปล่อยให้ไกด์ทำงานค่า

เค้าก็พาไปล่องเรือ เที่ยวถ้ำ และพายเรือเล่น ก่อนจะกลับ

ถ้ำนี้ชื่อ Heaven Cave ค่ะ ด้านในมีหินงอกหินย้อยเป็นรูปต่างๆ

รูปนี้คือช่องที่แสงลอด ที่จุดแรกที่ค้นพบถ้ำ มีตำนานเล่าว่า ชาวประมงวิ่งตามลิงมาจนเจอถ้ำค่ะ

ออกมาจากถ้ำก็จะได้วิวแบบนี้เลยค่ะ

วันรุ่งขึ้น เรามาแวะที่สุสานโฮจิมินห์ ที่ใช้เก็บศพจริงๆ ของลุงโฮค่ะ

ในรั้วเดียวกัน ก็มีศาลเจ้าให้แวะสักการะ ชื่อ One Pillar Pagoda

แวะเดินเล่นที่ Train Street ตรงนี้จะมีรถไฟวิ่งผ่านเป็นเวลา ระยะคือใกล้มาก เฉียดขนตามากกกก

Temple of Literature

เป็นเหมือนแหล่งรวมความรู้ และมีป้ายสักการะอาจารย์ที่มีชื่อเสียง ผู้มีองค์ความรู้สูงสุดของที่นี่

แวะร้านกาแฟชื่อ The Note Coffee ก็จะมีโน้ตประดับตกแต่งร้านน่ารักๆ แบบนี้

ทะเลสาบคืนดาบ แหล่งพักผ่อนชิลๆ ที่นิยมมากันตอนเย็นๆ

จุดถ่ายรูปอีกที่กับร้านกาแฟธีมทหาร ชื่อ Cong Caphe

เวลาเหลือๆ เราแวะที่ Thu Le Park และ สวนสัตว์ Thu Le Zoo เดินเล่นดูสัตว์ก่อนกลับ

สรุปทริปเวียดนาม ฮานอย รอบนี้ ถึงจะร้อนแต่ไม่บ่น เพราะดีกว่าเจอฝนนะจ๊าาาา

INKEY

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 10.15 น.