สวัสดีค่าาา พาไปพบกับที่ๆหนึ่งซึ่งน่าตื่นเต้นพอสมควร
แล้วก็หลากหลายประสบการณ์มากๆ นั่นก็คือ
จังหวัดตราดนั่นเองค่า

ขอแบ่งเป็น 2 ที่คือ
1. ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว
2. พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด

มาเริ่มกันที่บ้านน้ำเชี่ยวค่า

ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนของชาวมุสลิมจ้าทุกคน
กิจกรรมเยอะมาก

• การเดินเที่ยวริมน้ำชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวในยามเช้าก็จะมีของขาย
  • ปั่นจักรยานไปหอดูนก ไปศาลเจ้าพ่อน้ำเชี่ยว และจุดต่างๆในบริเวณนั้นจ้า
  • การนั่งเรือออกตามล่าหา หอยราก และกระจู๋ทะเล หรือหนอนทะเล แปลกดี55
  • เดินขึ้นสะพานวัดใจ นอกจากสูงแล้วพื้นก็ยังเป็นไม้ เดินไปโยกไปเสียวดีเหมือนกัน อิอิ
  • ลองทำโรตี , ข้าวเกรียบยาหน้า และสานหมวกใบจาก
  • อ้อแล้วก็ได้แต่งตัวเป็นชาวมุสลิมด้วย ครั้งแรกในชีวิต ใครอยากลองประสบการณ์แบบนี้แนะนำที่นี่เล๊ย

สะพานวัดใจ ถ้าใครมาทันในตอนเช้าๆ ตอนพระอาทิตย์ขึ้น พี่เค้าบอกว่าตรงนี้จะเป็นเหมือนดวงตาเลยแหละทุกคน

บรรยากาศยามเช้าดีงามมาก

ใครมาแล้วไม่เดินข้ามสะพานวัดใจถือว่ามาไม่ถึงนร้า
555 ขาก็จะสั่นๆนิดนึง ไม่ได้กลัวความสูงนะแต่สะพานมันโยกเหลือเกิน >,<

ตกค่ำหลังจากที่ทานข้าวเสร็จก็มาใส่ชุดเป็นชาวมุสลิม มีทั้งหญิงและชาย
และเต้นตามจังหวะเพลงตามน้องๆด้านหน้า สนุกมาก น้องๆเก่งมากพี่นี่เต้นตามไม่ทันเลย

อรุณสวัสยามเช้าตรู่ เรามากินมื้อเช้าเป็นโรตี กาแฟ โอมัลติน ได้ลองทำโรตีด้วยแหละทุกคน ลองให้หมดเกินมาทั้งที ทำอะไรได้เราก็อยากลองทำ เนอะ

แผ่นไหนที่เราตีแป้งเอง มันก็จะแหว่งหน่อยๆ 555

ปั่นจักรยานเที่ยวดีกว่าระหว่างรอขึ้นเรือไปตามล่าหาหอยราก และ กระจู๋ทะเล

ได้เวลาเรือออกแล้วแค่บรรยากาศสองข้างทางก็ฟินล้าววว

แต่..........แดดร้อนจัง ไม่เป็นไรเรามีตัวช่วยติดกระเป๋ามาอย่าง IDEALISH เค้าว่าดีก็เลยลองใช้สักหน่อยซึ่งตลอดทริปนี้เอาติดกระเป๋ามาตลอดทริปเลยจ้า ดีนะ ทั้งคุมมัน ทาแล้วหน้าไม่วอกไม่เป็นคราบ ไม่มีพาราเบนอีกด้วย

เจอน้องกั้งด้วย ตั๊ลล๊าคค

ขอบคุณตัวช่วย IDEALISH ทำให้ทริปนี้กล้าท้าแดด ลุยทุกกิจกรรมสนุกเต็มที่สุดๆ

เย้ เรามาถึงกันแล้ว กระโดดลงน้ำสิค๊ารออะไร ได้กันไปหลายกำ นำมาทำเมนูอร่อยๆต่อปายย

หน้าตาของหอยราก เห็นแบบนี้กิโลเป็นร้อยนะจ๊ะ การหาก็ไม่ยากนร้า เดินๆก็จะเหยียบหอยเราก็มือล้วงในโคลนแล้วก็ดึงขึ้นมาได้ทีเป็นกำ คำเตือน น้ำไม่ลึกนะ แต่พอลงไปปุ๊ปจมโคลนจ้า 55 จมไปเกือบถึงเข่าสนุกดีเหมือนกัน

และนี่คือหน้าตาของกระจู๋ทะเล หรือหนอนทะเล ซึ่งเค้าว่าชาวเกาหลีชอบกินมาก แต่ไม่แน่ใจว่าสายพันธุ์นี้จะกินได้หรือเปล่านร้า จับมาได้เราก็ปล่อยลงสู่ทะเลตามเดิมเพราะไม่รู้จะเอามาทำอะไร 55 แล้วเวลาบีบน้องก็จะมีน้ำพุ่งออกมาด้วย แปลกดีอ่าาทุกคน

ได้ลองทำ ข้าวเกรียบยาหน้า เป็นขนมของชาวมุสลิมซึ่งแป้งวางลงบนหม้อนึ่งแล้วรีบปาดหลังจากนั้นก็เอาฝาปิดสักแปป แล้วยกออกตากให้แห้งหลังจากนั้นก็พามาย่าง จนพองยาหน้าด้วยน้ำตาลอ้อยเคี่ยว โรยด้วยมะพร้าวขูดผัดกับเนื้อกุ้งป่นปรุงรสเค็มอ่อนๆ สีส้มคล้ายหน้ากุ้งของขนมเบื้องโรยด้วยต้นหอม อยากให้ทุกได้ลองกันนร้า

สำหรับใครสนใจกิจกรรมต่างๆของที่นี่ก็สามารถติดต่อได้ตามภาพด้านบนได้เลยจ้า

มาต่อกันที่พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด

ที่นี่จะเป็นสองชั้น ด้านล่างเป็นใต้ถุน ไทยโบราณปั้นหยา ด้านในจะเป็นนิทรรศการต่างๆเกี่ยวกับเมืองตราด ไม่ว่าจะเป็นประวัติ เรื่องผู้คน โบราณคดี เหตุการณ์สำคัญๆ ตลาดเมืองตราด และจบด้วยเมนูอาหารของจังหวัดตราดค่า

จะบอกว่าจังหวัดตราด
มีดีแอบไว้เยอะแยะมากมายจริงๆ
อยากให้ทุกคนลองมาสัมผัส
และอาจจะรักตราดเหมือนตองค่ะ
^___^
สุดท้ายมีคลิปสั้นๆ ลองดูกันได้จ้า ^^ ถ้าชอบฝากติดตาม และแชร์ด้วยนร้า

ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาถึงจุดนี้นะค่า

ขอฝากอีกช่องทางสามารถไปติดตามกันได้นะคร้า

#ลากแฟนไป #เที่ยว#เที่ยวไหนดี
#สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง
#เส้นทางDIYสายตะวันออก #ตราด #จันทบุรี #ระยอง

Go With Tong l ลากแฟนไป

วันพฤหัสที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.31 น.