เก็บตกทริปภูเก็ต เมื่อเดือนที่แล้ว

ยกครัวไปเที่ยวภูเก็ตกัน

บล็อกนี้เรื่องกินล้วนๆ

ภูเก็ตทริปนี้ ครอบครัวพักที่ Surin Beach Resort ห้อว Family Suite ทั้งทริป

อยู่บริเวณหาดสุรินทร์ ห่างจากตัวเมืองและแสงสี ค่อนข้างมาก

ต้องอาศัยขับรถเข้าไปในเมือง เพื่อทำการตะลุยกิน

เช้า เราลงจากห้องมาทานอาหารเช้าสายหน่อย

ข้ามอาหารกลางวันแล้ว เริ่มกินตั้งแต่บ่ายยันค่ำ

อาหารเช้าที่นี่ บุฟเฟ่ไทย เทศ และเพื่อสุขภาพ

เมนูเด็ด ประเภทเส้น ผัดไท อร่อย ตักไม่อั้น

เมื่อเด็กนอนกลางวันตื่น ชาร์จแบตเต็ม

เริ่มเดินทางได้ จุดหมายแรก หลาดใหญ่

ตลาดนัดคนเดิน แหล่งรวมอาหาร street food จากทั่วสารทิศ

มีตั้งแต่อาหารท้องถิ่นภูเก็ตแท้ๆ ยันแหนม ป้า ส ดอนเมือง

ถนนคนเดิน หลาดใหญ่ อยู่กลางเมืองภูเก็ต

เปิดประจำเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่เย็น ยัน ค่ำ

สองฟากฝั่งเป็นตึกโบราณสไตล์ ชิโน โปรตุกีส

แต่ละตึก ยังมีเจ้าของตึกอาศัยอยู่

รวมถึงศาลเจ้า มีคนเข้าไปกราบไหว้ไม่ขาดสาย

ประเภทผับเต้น ปลุกในเสือป่า ห่างไกลจากย่านนี้เยอะ

เจ้าของตึก บ้างปล่อยเช่า บ้างเปิดคาเฟ่ชิคๆ สองข้างทาง

ส่วนกลางถนน ตีเส้นเป็นล็อค ให้ขายอาหาร แสดงความสามารถ

มีทั้งร้องเพลง เปิดหมวก เต้นรำ

มีให้ดูตั้งแต่การแสดงลูกทุ่ง ยัน อากงร้องเพลงฮิต สมัยวัยรุ่น

ถนนไม่ยาว แต่เดิน เพลิน เดินไปกินไป

คนเยอะ ระวังกระเป๋าตังค์ โทรศัพท์หาย หมดสนุก

เดินเสร็จ ซื้อของเล่นให้ลูก

แนะนำพี่ขวัญ ตัวตลกบิดลูกโป่ง

สกิลล้ำมาก ทำได้ตั้งแต่กัปตัน อเมริกา ยันเจ้าหญิงดิสนีย์

ดูออกกันมั๊ยครับ ว่านั่นคือ แอเรียล ลิตเติ๊ล เมอร์เมด

พ่ออยากได้ ใหม่ ดาวิกา

พี่ขวัญบอก พอก่อน ขอกลับบ้านไปแกะแบบก่อน

และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของเรา มิชลิน แห่ง street food ภูเก็ต

ผู้รัน วงการอาหาร กลางคืน เปิดตั้งแต่หัวค่ำยันผับปิด

โกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้ง ราคาตามที่เห็นเลย ปริมาณมิตรภาพ

เปิดทุกวัน ยกเว้น วันพระ ถามเฮียที่ร้าน ทำไมหยุดวันพระ

เฮียว่า หมูแกสดมาก วันพระไม่ฆ่าสัตว์ เลยไม่มีหมูขาย

ดูจากหน้าเฮีย เชื่อนะครับว่า สดมาก เชือดเองกับมือก็เชื่อ

ข้าวต้มแห้ง มากับเครื่องใน หมูกรอบ

เครื่องในไม่มีกลิ่นคาว หมูกรอบที่หนัง ตัวเนื้อนุ่ม

เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุป กลมกล่อม

ไม่เสียแรง ที่ยืนต่อคิวรอ

ที่นี่ไม่รับบัตรเครดิตนะครับ เงินสดล้วนๆ

เงินที่ร้าน น่าจะมากกว่าเงินที่แบงค์ ขายดีจริง

เริ่มรู้ตัวอีกที ขยับตัวไม่ได้แล้ว อิ่มเกิน

หันหน้าไปหาภรรยา พยักหน้า เช็คบิลแบบไม่ต้องออกเสียง

ทริปนี้ตัวแตก สมใจภรรยา

ปกติจะชอบบ่นนู้น ตินี่ แต่สำหรับทัวร์กิน

เราสามัคคีกันมากครับ รักกัน แบบข้าวใหม่ปลามันตลอด ช่วนกันสั่ง

จะมีเถียงกัน ก็ตอนกินกันไม่หมดนี่แหละครับ

พ่อแม่อิ่มท้อง ลูกได้ของเล่นอิ่มใจ

ภรรยามีความสุข ผมก็มีความสุข

แล้วพบกันใหม่นะครับ

ปล โปรโมชั่นสุดพิเศษเพียงเมื่อเข้าพักอย่างน้อย 3คืน จะได้ส่วนลด66% ราคาเริ่มต้นที่ 1700 บาท ถูกกว่าอโกด้าแน่นอน จองง่ายนิดเดียว เพียงกด https://bit.ly/2lzPGnh

เข้าพักได้เลย จนถึงมีนาปีหน้า

HappywifeHappylife

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.03 น.