วันหยุดน้อย เที่ยวครึ่งวันก็ยังได้ พาไปเที่ยวทริปถ่ายภาพแบบ Half Day Trip ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายกกัน

หน้าฝนแบบนี้การได้ไปท่องเที่ยวสถานที่ที่เป็นธรรมชาติเราว่ามันเป็นอะไรที่สดชื่น มองไปทางไหนก็ชุ่มชื้น เขียวชะอุ่มไปหมด และที่สำคัญมันเป็นฤดูที่เหมาะกับการถ่ายภาพแนวธรรมชาติมาก ๆ เลยล่ะ

เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก สร้างขึ้นตามแนว พระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่9 เพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาและพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน

ทริปนี้เราเดินทางไปที่เขื่อนขุนด่านปราการชล เก็บภาพสวยๆ ระหว่างเดินทางไปก็มีฝนครึ้ม ๆ มาบ้างแล้วล่ะ ขับรถไปได้ครึ่งทางฝนตกลงมาหนักมาก จนเกือบถอดใจแล้วกลัวว่าพอไปถึงถ้าตกหนักแบบนี้ไม่ได้ถ่ายแน่ ๆ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและใจที่แน่วแน่(อยากได้รูปมากกว่า)

เราก็ขับต่อไปเรื่อย ๆ จนใกล้ถึงเขื่อนฝนหยุดจ้าาาาา ดีใจออกนอกหน้า เลี้ยวเข้าไปที่เขื่อนเจอวงเวียนให้เลี้ยวซ้ายออกทางออก1 ขึ้นเขาอีกนิดหน่อย หาที่จอดรถ แล้วไปถ่ายรูปกันเล้ย

เปิดประตูลงมาสูดอากาศสดชื่นและเย็นกำลังดี มีความชุ่มฉ่ำของฝนที่เพิ่งผ่านพ้นไป โชคดีมาก ๆ

ไม่รอช้าคว้ากล้องและขาตั้งกล้องคู่กาย มุ่งไปยังสันเขื่อนเลยจ้า

มุมที่เรามาเก็บภาพจะอยู่ทางซ้ายของลานจอดรถ ระหว่างทางจะเดินผ่านที่ขายตั๋วนั่งรถและเรือชมเขื่อน

วันนี้มาเที่ยวครึ่งวันยังไม่ซื้อจ้า มาเก็บรูปอย่างเดียว เดินเลยมาหน่อยเลี้ยวซ้ายก็ถึงจุดถ่ายรูปของเราแล้ว โชคดีมาที่ได้เจอทะเลหมอก แถวอากาศยังเย็นสบายอย่างกะอยู่ต่างประเทศ ฟินมาก ถ่ายรูปสนุกเลย

บรรยากาศจุดที่เรามาถ่ายรูปมันดีมาก ๆ เลยแกร๊ มีมุมสวยๆหลายมุม ทั้งมุมติดภูเขา มุมติดเขื่อนกว้างขวาง มุมเขียว ๆ ออกป่าหน่อย แค่หมุนๆก็เหมือนเปลี่ยนบรรยากาศแล้ว

มุมนี้ดีงามพระรามแปด ฟิวเหมือนอยู่ญี่ปุ่น55 เป็นน้องฟูจิซังรึป่าวน๊าาา

อ้อ! มาเที่ยวกับธรรมชาติแบบนี้อาจจะเจอยุง หรือแมลงมากวนใจ อาจทำให้หมดสนุกได้

ทริปนี้เราไม่ลืมพกเจ้าสิ่งนี้มา นั่นคือ สเปรย์ฉีดกันยุง 12Fighters สกัดจากสารสกัดธรรมชาติเเละน้ำมันยูคาลิปตัสชิตริโอโดรา ที่ได้รับการยอมรับให้ใช้เป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงเเละเเมลงในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

สามารถป้องกันยุงลายบ้าน ยุงก้นปล่อง ยุงรำคาญ ได้นาน 7 ชั่วโมง ทำให้ทริปนี้เราถ่ายรูปสนุก ไม่มียุงมากวนใจ

ใครที่ชอบเที่ยวป่า เที่ยวเขา เที่ยวกับธรรมชาติอย่าลืมพกติดตัวไว้ล่ะ ใช้ง่าย สะดวก เขย่าแล้วฉีดอย่างเดียว

จบทริปแล้ว ระหว่างวันมีต้องนั่งถ่ายรูปตามพื้นหญ้าบ้างเเต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องยุงเเละเเมลงเลย 12Fighters สกัดจากธรรมชาติ ไม่เเพ้

ไม่มีสาร DEET เป็นส่วนผสม (สาร DEET เป็นสารที่เป็นสารปกปิดกลิ่นเหงื่อของคนจากยุง แต่กลับเป็นอันตรายต่อคนด้วยเช่นกัน)

ราคาขวดละ 289฿ หาซื้อง่ายใน Lazada, Shopee ค่ะ

การเดินทาง

ออกเดินทางจากกรุงเทพไปตามถนนรังสิต - นครนายก ใช้เส้นเลี่ยงเมืองนครนายกไปเลี้ยวออกทางหลวงหมายเลข 3049 ขับตรงไปเรื่อย ๆ จะพบกับป้ายทางเข้าให้เลี้ยวขวาได้เลยจ้า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงเขื่อนขุนด่านปราการชลแล้ว

ใครไปไม่ถูกใช้ Google map ตามพิกัดไปเล้ย: https://goo.gl/maps/SBDDv2GHVCLF4yV19

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว

รีวิวอื่นๆ: คลิก

Laewtaetaw

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 19.53 น.