' วางแพลนเที่ยวหน้าหนาว กับทุ่งดอกไม้สุดพีคในเชียงใหม่ ~🌼

ทุ่งเก๊กฮวย บ้านอมลอง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ที่จะบานเต็มที่ช่วงกลางเดือน ต.ค. - ต้นเดือน พ.ย. นะคะ [ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยน๊า ] มาวางแพลนกัน

💃 ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง จะบานเต็มที่ในช่วงต้น-กลางเดือนพฤศจิกายน ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การเที่ยวชมคือประมาณ 07.00-10.00 น. และ 15.00-17.00 น. เพราะแดดจะไม่ร้อนมาก

🚗 ข้อมูลการเดินทาง

การเดินทางถ้ามาจากตัวเมืองอำเภอสะเมิง ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1349 สะเมิง-วัดจันทร์ พอถึงตำบลแม่สาบ จะเจอกับทางแยกเขียนว่า วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม และบ้านอมลอง ให้เลี้ยวขวาเข้าไปตามเส้นทางชนบท ขับตรงไปเรื่อย ๆ พอเลยวัดหาดส้มป่อยไปแล้วสัก 2-3 กิโลเมตร ก็จะเริ่มเจอกับทุ่งดอกเก๊กฮวย แต่ที่นิยมที่สุดจะอยู่ที่สวนนายพล ด้านในหมู่บ้านอมลองนะคะ

• ค่าชมสวน : 50 บาท / คน
ที่จอดรถ : ริมถนน หน้าสวน
• มีบริการห้องน้ำ
• มีเก๊กฮวยแห้ง , เสื้อยืดที่ระลึก , น้ำเก๊กฮวย ไว้บริการค่ะ

ดูเพิ่มเติมที่ลิงค์นี้น๊าาา

#traveloka #airasia #reviewchiangmai #ทุ่งเก๊กฮวย #เชียงใหม่ #รีวิวเชียงใหม่ #readme

ช่างเล่า

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 15.50 น.