• ฮัลโหลลลลลลลลลลลลลลลลล แบบยาวๆ ใกล้ปีใหม่แล้วนะทุกคนนนนน เราไปเที่ยวแบบซ้อมๆ ก่อนปีใหม่กันมั้ยยยย
  • วันนี้พลอยพามาเปลี่ยนบรรยากาศออกไปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบ 2 วัน 1 คืน ขับรถชิวๆ ไประยอง ฮิฮิ แล้ววันนี้ที่พักของเราพิเศษสุดๆ เราจะไปนอนรถบ้านกันจ้าาาาาา เอาจริงไม่เคยนอนรถบ้านเลยตั้งแต่เกิดมา 25 ปี วันนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะได้นอน ฮ่าๆๆๆ ตื่นเต้นนนน

• ระหว่างทางสวยงามเสมอ อากาศดีมากๆ หมอกบางๆ อยู่ไกลๆ <3
  • พลอยใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ไประยองประมาณ 2.30 ชั่วโมงนะ ขาไปแวะพัก 1 ปั๊มเท่านั้นนอกนั้นขับยาวๆ มาเลยจ้าาาา

• ถึงแล้วค่ะ วันนี้พลอยพักที่ Brookside Valley Resort

• บรรยากาศภายใน ตกแต่งเหมือนอยู่ป่า อังกฤษเบาๆ

• เช็กอินได้ได้ตอน 14.00 น. นะทุกคน ถ้าใครไปถึงเร็วกว่าพลอยแนะนำว่าให้ไปเล่นกิจกรรม Adventure รอก่อนได้ เหมือนพลอยครั้งนี้ เราจะไปลุยกันนนน

• ก่อนเล่นกิจกรรม พนักงานจะสอนเราใส่อุปกรณ์เซฟตี้ให้เรียบร้อย ปลอดภัยจ่ะ ก่อนเล่นจะต้องลงชื่อและน้ำหนักด้วยนะ

• ฐานแรกที่พลอยเล่นคือโหนสลิงแบบเสียวววววว สะใจมากกกกกกกกก เอาจริงตอนแรกกลัวมากกก ขึ้นไปแล้วอยากลงมาเลย หมายถึงเดินลงบันไดนะ มันสูงมากกก เกินกว่าที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ จะทนไหว แต่ด้วยแรงบิ้วของพี่ๆ เจ้าหน้าที่ว่า ไม่น่ากลัวววว มันแค่กลัวตอนลง พอลงไปแล้วจะชิวมากๆ พลอยทำใจอยู่หลายนาทีเลยแหละก่อนจะลง ฮ่าๆๆๆ อันนี้ต้องเล่น 2 รอบ ไป-กลับ ขากลับกลับมาพร้อมเพื่อนได้
  • แต่พอได้ลอง สนุกดีนะ เป็นความรู้สึกใหม่ แบบกลัวๆ แต่ถ้าถามว่าให้เล่นอีกเอามั้ย ไม่เอาแล้วค่ะ

• ฐานที่ 2 ปีนผา !! แค่ชื่อก็ปวดแขนรอแล้วจ่ะแม่ อันนี้พลอยขอบาย ส่งพี่กอล์ฟไปเลยจ่ะน้องจะรอข้างล่างพอ

• ฐานที่ 3 อันนี้พลอยว่าโหดที่สุดดดดด มันคือขี่จักรยานบนสลิงและบนน้ำ แต่มีอุปกรณ์เซฟเรานะ อันนี้พลอยก็บายจ่ะ ปล่อยพี่กอล์ฟเล่นไปโลดดดด แค่ดูก็ทำใจเล่นเองไม่ได้จริงๆ กลัวตก ฮ่าๆๆ

• และสุดท้ายยยย ที่เหมาะกับพลอยสุดๆ คือจักรยานน้ำ ฮ่าๆๆๆๆ สนุกอยู่คนเดียว ปั่นไปเลยจ่ะเก๋ๆ คลองนี้เป็นของฉันนนนน
  • สรุปคือสนุกดีนะ หลากหลาย มีอีกหลายกิจกรรมที่มีให้เล่นแต่วันนั้นฝนตกพลอยเลยเล่นได้เท่านี้ ใครสนใจมาลองโล้ดดดดด

• ได้เวลาเข้ารถบ้านนนน เย้ เย้ เย้ ที่พักแบบรถบ้านของที่นี้มี 5 คันเท่านั้น อยู่ริมน้ำ มีภูเขาเป็นแบล็กกราวน์ หมอกจางๆ ฟินสุดๆ

• บรรยากาศรอบๆ ดีมากเลยยย

• ก่อนเข้ารถมีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกกก

• ภายในกว้างขว้าง นอนได้ 4 คน มีเตียงติดหน้าต่างกับเตียง 2 ชั้น มากับเพื่อนได้สบายๆ
  • มีหน้าต่างรอบรถ ทำให้แสงเข้าได้โอเคเลย

• ห้องน้ำมีครบ มีแชมพู ครีมอาบน้ำให้

• ข้างในก็ถ่ายรูปได้อีกเป็นสิบ บอกเลยยยย ฮ่าๆๆๆ

• มื้อเย็นวันนี้เราฝากท้องกับ ชุด BBQ มีเผาปิ้งย่างให้เรียบร้อย ถ้าใครไม่อิ่มซื้อของมาเพิ่มได้เลยนะ เตาพนักงานทิ้งไว้ให้เราทั้งคืน

• อร่อยยย

• เช้าวันที่ 2 เรามาเติมพลังด้วยอาหารเช้าแบบจุกๆ ที่นี่ให้จัดเต็มมากเลยครบ 5 หมู่มากๆ ไม่ใช้บุฟเฟ่ต์นะ แต่ 1 ชุดของเค้าคืออิ่มมากๆ

• มุมนี้มองจากมุมที่เรามากินข้าวเช้า มองไปตรงข้ามจะเป็นรถบ้านพอดี สวยยยย บรรยากาศดีมาก

• ก่อนกลับ พลอยแวะสตรอเบอรี่ ทาวน์ จำลองเมืองเล็กๆ มีสวนต้นไม้ ดอกไม้ น่ารักมากเลย มีมุมถ่ายรูปเพียบบบบบ

• ดูภูเขากับหมอกด้านหลังมันช่างเป็นใจมากๆ ทำให้รูปสวยขึ้นหลายเท่า

สรุป : มานอนรถบ้านครั้งนี้สนุกดีนะ ได้ทำไรอะไรใหม่ๆ เหมือนมาเข้าค่ายแคมป์ๆ ได้เล่นกิจกรรมต่างๆ ได้ปิ้ง BBQ เองแถมมีสวนสวยๆ ในรีสอร์ทให้เที่ยวด้วย เรียกว่าแล้วครบเลยไม่ต้องขับออกไปไหนไกลก็ได้รูปสวยๆ กลับบ้านแล้ว ราคารถบ้านประมาณ 2,000 บาทต่อคืน แล้วแต่ช่วงโปรโมชั่น*

---------------------------

ติดตามความสนุก ความอร่อย ต่อได้ที่ PAGE : Ploy's Story / IG :popoployy

พลอย กานดา

วันพฤหัสที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.59 น.