/////// รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่ ท้ายรีวิวน๊าาา ////////

Day 1 ...

บิน Airasia รอบเช้า 7 โมง ถึงโฮจิมินห์ ประมาน 9 โมง พอเดินออกมาจากสนามบิน ก็บึ่งไปที่รถเมล์ สาย 152 รถสีเขียวๆ ไปลงฟามงูเหลา ค่าตั๋ว 5,000 ดง ต่อคน

บอกกระเป๋ารถเมล์ว่าไปฟามงูเหลา หรือ ตลาดเบ็นถั่น (จริงๆไม่ต้องบอกเค้าก็รู้ว่าเราลงไหน นักท่องเที่ยงลงตรงนี้ทุกราย ) พอลงมาก็เดินหาไรกินก่อนเลยห่ะ หิวมากชาที่เวียดนามอร่อย

ถึงที่พัก เดินหาอยู่นาน เป็น ชั่วโมง ที่แท้อยุ่ไกล้ร้านข้าว ที่กินนี้แหละ :(นอนพักผ่อน ช่วงเย็น ก็ออกมาหาไรกิน เดินเล่นชมเมือง

หาไรกินที่ตลาดเบ็นถั่น

หมด 1 วัน เน้นพักผ่อนเดินเล่นชิวๆ พรุ่งนี้ค่อยเที่ยว ตามจุดต่างๆ แวะซื้อตั๋ว Futabus แบบนอนไปมุยเน่ ในถนนฟามงูเหลา ถามคนแถวนั้นได้ถ้าหาไม่เจอ

Day 2...

เป็นการเดินไปถ่ายรูปตามจุด เช็คอินต่างๆ ในโฮจิมินห์

เดินจากโรงแรม ประมาน 4 โล ที่จุดแรกคือ โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church)

ฝนตก

จุดแวะที่ 2 Saigon Central Post Office

จุดแวะที่ 3 Notre Dame Cathedral of Saigon

จุดแวะที่ 4 People's Committee of Ho Chi Minh City

จุดแวะที่ 5 The Cafe' Apartment

ถนน ฟามงูเหลา คล้ายถนนข้าวสารบ้านเรา

Day 3 goto mui ne

จะเป็นวันเดินทาง ซึ่งเดินไปขึ้นรถตรงจุดที่เราซื้อตั๋วนั่นแหละ รอบ 8โมงครึ่ง เป็นรถนอน ของ Futabusขึ้นรถตู้ แล้วถึงค่อยต่อรถใหญ่ถึงมุยเน่ ประมาน บ่าย 3 โมง เจ้าหน้าที่บนรถจะถามเราว่า พัก ร.ร.ใหน เค้าจะได้จอดส่งแถว ร.ร สะดวก แล้วก็เดินเข้าเช็คอินพี่พัก เราเช่ามอไซต์ หน้าที่พักเลย 1 วัน เช่าตอน 4 โมงเย็น คืนรถ 4 โมงของพรุ่งนี้ จุดหมายแรกเลย รีบขับบึ่งไปที่ ทะเลทรายขาว ไกล้พอสมควรประมาน 40 โล เพื่อจะไปให้ทันพระอาทิตย์ตกดิน ขับอยู่ประมาน 1 ชั่วโมง เราก็ถึง (ที่เวียดนามจำกัดความเร็วอยู่ที่ 60 นะครับ )

ขับประมาน 1 ชั่วโมง เราก็ถึง ทะเลทรายขาว White Sand Dunes

อากาศกำลังดี ไม่ร้อน

มีบริการเช่ารถใหญ่ หรือ atv แต่ก็หลายตังอยู่ เลยเดินดีกว่า ชิวๆ ไม่ไกลมาก มันช่วงเย็นไม่ร้อนด้วยแหละ เลยคิดว่าเดินไปถ่ายรุปไปชิวๆดีกว่า

Day 4...

เข้าสุ่วันที่ 4 ของการเดินทาง วันนี้ มีแพลนไปเที่ยว ตามจุดต่างๆของมุยเน่ หาซื้อตั๋วรถ จากมุ่ยเน่ไปดาลัด และย้ายที่พักไปนอนอีก ร.ร เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด จองที่พักติดกันยาก จึงต้องจองนอนคนละวัน

จุดแวะแรกคือ Fairy Stream

จุดเช็คอินที่ 2 Fishing Harbour - Mui Ne

จุดเช็คอินที่ 3 ทะเลทรายแดง Red Sand Dune หลังจากเที่ยวขับรถเล่นจนหน่ำใจแล้ว เราก็ไปคืนมอไซต์

Day 5 goto dalat

การนั่งรถจากมุยเน่ไปดาลัด มันส์มาก โยกมันส์ ทางขลุขละ กันดาล แต่สนุกดี ต้องลอง ฮ่าๆๆ

ระยะห่างระหว่าง มุยเน่กับดาลัดประมาน 200 โล แต่เราใช้เวลากัน5 ชั่วโมง เราก็เดินทางมาถึง ดาลัด

สิ่งแรกที่ลงรถแล้วสัมผัสได้เลยคือ หนาววววววว ต่างกับมุยเน่ลิบลับ ต่างกับที่ไทยด้วย ฮ่าๆๆ ประมาน 22 องศาได้ นี่เที่ยงวันนะ โอ้ววววมายย ฟินไปอีก

เดินเข้าไปเช็คอินที่พัก เก็บของ

จุดแวะเช็คอินแรก คือ Quảng trường Lâm Viên

ห้าง บิ๊กซี ของถูก ราคาไม่แพง ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร

มาเดิน Dalat Night Market

Day 6 เช่ามอไซค์ เที่ยวดาลัด

สวน Garden hydrangeas

จุดเช็คอินที่2 Ecotourism destinations Hoa Son Dien Trang

แวะมาจิบไวน์ที่ DaLat Fairytale Land

โปรแกรมที่สุดท้าย ที่จะไปคือ น้ำตกดาลันตา แต่เนื่องจากฝนตกหนัก เปียก เลย แคนเซิล

Day 7..

วันพัก่อน เดินเล่นชมเมือง ซื้อตั๋วรถไปสนามบิน

ซื้อตั๋วหน้าโรงแรม แถวๆ หลังบิ๊กซี

อร่อยมาก แนะนำ

โยเกิต อร่อยจริง

Day 8...

ตื่นเช้ามาเก็บของ แต่วตัว เช๊คเอ๊าท์ออกจากโรงแรม เดินไปกินข้าว แล้วขึ้นรถ shutter bus ไปสนามบิน

///// สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด /////

สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้ 2 คน คนละ 8,500 บาท

รวมเงินทริปทั้งหมด 17,000 บาท - ค่าตั๋วเครื่องบิน 5,000 เหลือ 12,000 บาท

(นำเงิน 12,000 ไปแลกเป็นเงินเวียดนามได้ประมาน 6,800,000 ดง)

ค่าใช้จ่าย Day 1 = 1,373,250

ค่าใช้จ่าย Day 2 = 371,000

ค่าใช้จ่าย Day 3 = 1,210,030

ค่าใช้จ่าย Day 4 = 1,480,000

ค่าใช้จ่าย Day 5 = 1,281,000

ค่าใช้จ่าย Day 6 = 535,000

ค่าใช้จ่าย Day 7 = 404,000

ค่าใช้จ่าย Day 8 = 121,000

ค่าใช้จ่ายตั้งแต่ day 1-8 รวม 6,775,280

เงินทริปที่แลก (6,800,000) - ค่าใช้จ่าย 1-8 วัน (6,775,280) เหลือเงินกลับบ้านประมาน 2หมื่นดง

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ใจมันได้

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.50 น.