ระยอง เมืองรองน่าเที่ยว แพลนเที่ยวแบบ2วัน1คืน ใกล้กรุงเทพไม่ต้องลางาน

ระยองไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่ยังมีอีกหลากหลายมุมและสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้เราไปสัมผัสอยู่ ครั้งนี้เราไปเที่ยวระยองในแบบง่ายๆแต่ครบรส ที่กิน ที่เที่ยว ที่พักตามแบบฉบับของ “แล้วแต่ตัว”

Day 1

เริ่มต้นด้วยไหว้พระขอพรกันที่วัดละหารไร่ วัดแห่งนี้เป็นที่จำพรรษาของหลวงปู่ทิม อิสริโก เกจิอาจารย์ชื่อดังที่มีคนเคารพศรัทธาทั่วประเทศเข้ามาในวัดจะเห็นหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ โดดเด่นสวยงาม นอกจากนี้ยังมีโซนร้านค้าของฝากและอาหารจำหน่าย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดระยอง

เสร็จจากไหว้พระเราก็มุ่งหน้าไปเช็คอินที่พัก ครั้งนี้เราเลือกจองโรงแรมสตาร์คอนเวนชั่น โรงแรมระดับ 4 ดาวที่มีมายาวนาน เหตุผลที่เลือกโรงแรมนี้ก็เป็นเรื่องของทำเลเลย เราชอบอะไรที่สะดวกสบาย ง่ายๆ อยู่ใกล้ที่พัก หากใครชอบอะไรแบบนี้ เราว่าถ้ามาระยองลองมาพักที่นี่ดูเพราะอยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง แหล่งของกิน คาเฟ่ สินค้าIT ของฝาก ไปจนถึงตลาดเยอะแยะมากมาย

เข้ามาภายในโรงแรมบรรยากาศการตกแต่งเป็นรูปแบบสไตล์ Thai Traditional เนื่องจากโรงแรมเปิดมานานแต่ก็มีการปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่องจึงผสมผสานความเป็นยุคปัจบันและมีกลิ่นไอแบบดั้งเดิม

โดยโรงแรมมีการชูจุดเด่นอย่างรูปปั้นพระอภัยมณี ตรงโถงเช็คอินและมีอีกจุดเป็นรูปปั้นนางเงือก การตั้งชื่อห้องประชุมห้องอาหารก็สอดคล้อยกับเรื่องราวในวรรณคดีไทยของสุนทรภู่

หลังจากเก็บของเรียบร้อยเราลงมาทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารเกาะแก้วของทางโรงแรม

ภายในห้องอาหารกว้างขวางมีพนักงานต้อนรับและดูแลดีอย่างทั่วถึง

เมนูที่เราสั่งเป็นซุปหน่อไม้ฝรั่งกับเบคอนกรอบ เนื้อซุป ข้น หอม มัน ทานคู่กับขนมปัง

จานหลักเป็นสเต็กปลาแซลมอนราดซอสกระเทียมเสิร์ฟพร้อมผักผัดเนยและมันต้ม เนื้อแซลม่อนนุ่มหวาน อร่อย ทานกับสลัดก็ลงตัวเข้ากัน

หนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อน เราไปพักผ่อนก่อนออกไปเที่ยวดีกว่า มาที่ห้องพักของเรากันบ้าง

ที่โรงแรมสตาร์คอนเวนชั่น เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ มีจำนวนห้องประมาณ 300 ห้อง มีทั้งหมด 6 ชั้น มีห้องพัก 3 ประเภท ได้แก่

1.GRAND DELUXE ROOM (40 Square Meters)

2.GRAND DELUXE CORNER ROOM (43 Square Meters)

3.EXECUTIVE SUITE (84 Square Meters)

4.FAMILY SUITE (124 Square Meters)

มาเริ่มกันที่ห้องที่เราพักกันค่ะ เป็นห้องประเภท GRAND DELUXE ROOM ห้องที่มีพื้นที่กว้างขวาง สะอาด เตียงใหญ่ขนาด 7 ฟุต หนานุ่ม นอนสบายมากๆ

ในห้องน้ำมีอ่างน้ำให้นอนแช่ ตีฟองได้ด้วย การตกแต่งห้อง ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง WIFI ทีวี ตู้เย็น น้ำดื่ม ผลไม้ ไดร์เป่าผม ซื้อเซฟเก็บของ ผ้าขนหนู รองเท้าสลิปเปอร์ ชุดคลุมอาบน้ำ มีมุมโต๊ะนั่งเล่น

ห้องพักประเภท GRAND DELUXE ROOM แบบเตียงคู่ เป็นห้องเหมือนกับที่เราพักเลย เพียงแต่เปลี่ยนจากเตียงเดี่ยว มาเป้นเตียงคู่เท่านั้นเอง

มาต่อกับที่ GRAND DELUXE CORNER ROOM ซึ่งเป็นห้องคล้ายๆกับที่เราเลือกพัก แต่จะมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่า จัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัว มีมุมโซฟาไว้นั่งเล่น

มุมโต๊ะทำงาน พร้อมวิวสวย ๆ ริมหน้าต่าง

ห้อง EXECUTIVE SUITE เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่มาก มีการแบ่งโซนห้องรับแขก กับห้องนอน หรือที่เรียกกันว่า 1 Bedroom

มีมุมเคาน์เตอร์บาร์ภายในห้อง แก้ว จาน ชาม กาน้ำร้อน ไมโครเวฟ มีมุมสามารถนั่งทำงานได้ เรียกว่าครบครัน สุดๆ

และแบบสุดท้ายกับห้อง FAMILY SUITE คือห้องที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ระหว่างห้อง EXECUTIVE SUITEและ GRAND DELUXE ROOM นั่นเอง

สิ่งที่เราชอบสุดๆของห้องพัก ก็คือเตียงที่มีขนาดใหญ่ถึง 7 ฟุตเลยมีขนาดใหญ่มาก ๆ นอน 2 คน มีที่เหลือๆเลย มาพร้อมกับ Topper เสริมความนุ่มแน่นของเตียง ให้นอนหลับสบาย

ที่นี่ใส่ใจแม้ในรายละเอียดเล็ก ๆ ในเรื่องของหมอนมาให้ 4 ใบมีแบบแน่น 2 ใบ และแบบนุ่ม 2 ใบ ใครชอบหนุนแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบเลย เราว่ามันตอบโจทย์การพักผ่อนได้ดีเลยล่ะ

ช่วงยามบ่ายแก่ๆ ไม่ได้ไปไหนไกลลงมาหาขนมอร่อยๆของโรงแรมทานก่อน

บอกเลยว่าปลื้มมากกกกที่โรงแรมมีนี่มีชุดเชตชาน้ำ Afternoon tea ด้วย น่ารักมากน่าทานมาก

ในชั้นวางมีทั้งขนมหวานอย่างสโคน (Scone) ทานคู่กับคลอทท์ครีม (Clotted Cream) แยม

แซนด์วิช และขนมหวานอื่นๆ เช่น เค้กหน้าตาน่ารักแบบต่างๆ ทานคู่กับชากุหลาบกลิ่นหอมดื่มตัดเลี่ยนกับขนม ฟินเว่อร์

อิ่มแล้วออกมาเดินเล่นสำรวจภายในโรงแรมกันต่อดีกว่า

สระว่ายน้ำและฟิตเนต ที่โรงแรมมีให้บริการมีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะฟิตเนสที่มีให้เลือกเล่นเยอะมากๆ รวมไปถึงคลาสต่าง ๆ ด้วยล่ะ

ฟิตเนตที่นี่ทันสมัยอุปกรณ์ครบครัน ถือว่าเป็นหนึ่งในฟิตเนสคลับระดับพรีเมียมในจังหวัดระยอง สตาร์ ฟิตเนส ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หลากหลายและจำนวนมากเพียงพอต่อสมาชิก อุปกรณ์ออกกำลังกายคาดิโอครบทุกรูปแบบ, อุปกรณ์ฝึกเน้นกำลังและกล้ามเนื้อ, อุปกรณ์เวทหลากหลายสไตล์ คลาสโยคะ จักรยาน เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพมากๆ

ห้องประชุมสัมมนาและจัดเลี้ยง

ให้บริการทั้งห้องประชุม & ห้องสัมมนา & ห้องจัดเลี้ยง

อย่างที่บอกไปว่าชื่อของแต่ละห้องสื่อถึงวรรณคดีไทย เช่น

ห้องสุนทรภู่ ห้องสร้อยสุวรรณ ห้องศรีสุนทร ห้องจันทร์สุดา ห้องสินสมุทร และห้องเกษรา เป็นต้น

เผลอแป๊บเดียวก็เย็นแล้ว ขอสั่งอะไรง่าย ๆ จากโรงแรมมาทานซักหน่อย ก็เป็นอีกมื้อที่อยู่ที่โรงแรม

เมนูผัดซีอิ้ว

ปลาทอดน้ำปลา

ค่ำนี้เราไปช็อปปิ้งต่อที่ตลาดสตาร์ ไนท์ บาซาร์ระยองกันดีกว่า อยู่ใกล้โรงแรมเดินไปสบาย

คือร้านค้าเยอะกว่าที่คิดไว้มาก ทั้งร้านขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

เรามาช็อปยาทาเล็บสีน่ารักมากขวดละ 20 บาทเอง กิ๊บกุ๊กกิ๊กน่ารักมากมายก็ไม่แพงเริ่มต้นเพียง 20 บาท

Day 2

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยมื้อเช้าแสนอร่อย

สำหรับอาหารเช้าของโรงแรมขอบอกว่ามีหลากหลายมาก ทั้งแบบ American Breakfast ไส้กรอก แฮม เบคอน ขนมปัง ทั้งเมนูไข่แบบต่างๆได้ที่เซฟ เช่น ไข่ม้วน ไข่ดาว ไข่กวน ไข่ต้ม

โจ๊ก ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปลาท่องโก๋ ก๋วยเตี๋ยว อาหารนานาชาติ สลัด ผลไม้ และอื่นๆอีกมากมาย

แต่ที่พิเศษและไม่เหมือนที่ไหนคงเป็นอาหารท้องถิ่นเมืองระยอง ที่เราไม่เคยทานขอบอกเลยว่าอร่อย รสจัดจ้าด ระยองของแท้ เมนูท้องถิ่น เช่น ต้มส้มไก่ระกำ แกงป่าหมูแขนงสัปปะรด เป็นต้น

ใกล้จะเช็คเอ้าท์แล้ว แต่ยังพอมีเวลา เราไปเดินตลาดสด ตลาดของฝาก ใกล้โรงแรมกันดีกว่า

ตลาดสตาร์ จังหวัดระยอง

ตลาดสดสตาร์ จำหน่ายทั้งปลีกและขายส่ง อาหารสด อาหารแห้ง เนื้อหมู ไก่ หมึก กุ้ง ผักสด อาหารสำเร็จรูป อาหารตามสั่ง รวมทั้งผลไม้สดหลากหลาย

ห่างไปอีกนิดไม่ไกลจากตลาดเป็นโซนร้านของฝาก

มีของฝากขึ้นชื่อของเมืองระยอง เช่น อาหารทะเลแห้ง ผลไม้อบแห้ง ขนมต่างๆให้เลือกให้ชิม และซื้อกลับบ้านเป็นของฝากติดไม้ติดมือ ในราคาย่อมเยาว์

เช็คเอ้าท์แล้วจ้า

ก่อนออกเดินทางกลับแวะหาน้ำหวานๆขนมทานเพิ่มพลังดีกว่าที่ร้านกาแฟ75 Garden อยู่ติดกับห้างสตาร์เซ็นเตอร์

สตาร์ (ไอที) คอมพิวเตอร์ เซ็นเตอร์
ก็เป็นตึกที่เชื่อมกับโรงเเรมที่พักเช่นกัน เป็นศูนย์รวมมือถือ สินค้าไอที ยิ่งใหญ่และเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบที่สุดในจังหวัดระยอง

ด้านนอกร้านก็มีมุมสวยๆอาร์ตๆให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินนะ

บรรยากาศในร้านก็ตกแต่งน่ารักดูเรียบง่าย

ช่วงนี้เทรนไข่เค็มกำลังอินเลยขอลองทานเมนูขนมปังไส้ครีมไข่เค็มกันหน่อยทานคู่กับนมสดไข่เค็ม สายไข่เค็มต้องไม่พลาด

นอกจากนี้ที่ร้านยังมีอีกหลายหลายเมนูค่ะ

ทั้งหมดที่เราพาทัวร์นี่บอกเลยไม่ต้องใช้รถ เดินไม่กี่ก้าวจากโรงแรมก็ถึงแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ตลาดสตาร์ ไนท์ บาซาร์, ตลาดสดสตาร์, ตลาดของฝาก และ ร้านกาแฟ 75 Garden เป็นโรงแรมที่รายล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ อิอิ

ระหว่างทางกลับขอแวะหาดแสงจันทร์ซึ่งก็ไม่ไกลจากโรงแรมมาก

ลมเย็น ๆ สบาย ๆ กลับคลื่นลม

สำหรับทริปนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทริปที่เราประทับใจ การเที่ยวแบบเรียบง่าย ไม่เร่งรีบ อยู่ใจกลางเมืองระยอง ไม่ต้องออกไปหาที่เที่ยวไกล ๆ เป็นจุดที่ครบทั้งที่พักสบาย ๆ ของกิน ห้าง ตลาด ไนท์บาร์ซ่า ของฝาก คาเฟ่ และทะเล กับเวลาอันจำกัด 2 วัน 1 คืน ใครอยากไปเปิดประสบการณ์แบบเราบ้างต้องไปพลาดไปเที่ยวระยองในรูปแบบใหม่ดูนะคะ

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว: ขับรถไปตาม Motorway จนไปถึงทางออก ระยอง, บางละมุง ขับตามป้ายระยองไปเรื่อย ๆ ตามถนนหลวงหมายเลข 36 เลี้ยวขวาเข้าถนน จันทอุดม ขับตรงไปจนเจอ 4 แยก ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปจนเจอตลาดสดสตาร์ให้เลี้ยวซ้ายในซอยข้างๆ ขับตรงไปอีกหน่อยจะเจอป้าย Star Convention Hotel ให้เลี้ยวขวา ก็ถึงโรงแรมแล้ว

รถประจำทาง: นั่งรถบัสจากกรุงเทพ (จตุจักร, สายใต้, เอกมัย) ไปลงที่ขนส่งจังหวัดระยองได้เลย จากนั้นจะเดินหรือนั่งวินไปที่โรงแรมก็ได้ โรงแรมอยู่ใกล้ขนส่งมากๆ ประมาณ 500 เมตรเอง

พิกัด: https://goo.gl/maps/ebENTxizb1crg56W7

ข้อมูลเพิ่มเติม

Star Convention Hotel Rayong

Website: www.starconventionhotel.com

Facebook: www.facebook.com/starhotelrayong

Location: 109 ซอยศูนย์การค้าสาย 4 ถนนสุขุมวิท ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

Tel: (663) 861 4901-7, 098 561 4901

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว

รีวิวอื่นๆ: คลิก

Laewtaetaw

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.23 น.