" กิน นอน ลงเรือ ชีวิตโคตรดี "🌴

"แดนโดมโฮมสเตย์" อ.สวี #ชุมพร
"กินง่าย อยู่ง่าย ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ"
2 วัน 1 คืน

13-15 กันยายน 2562

ค่าที่พักคนละ 900 บาท ฟรีอาหาร 3 มื้อ

กิจกรรม (ฟรี)

จับปลาหมึก (บามหมึก) ชมแพรงตอน (สวยมาก)

ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มถ้าไม่ไปไม่ต้องจ่ายนะ

• ไปเกาะดำน้ำดูปะการังเหมาเรือ 1 ลำ 1000 บาท ไปได้สูงสุด 12 คน ***เกาะกุลา
  • เกาะลังกาจิ๋ว ติดต่อสอบถามกับทางที่พักได้เลย
  • หน้ากากดำน้ำชุดละ 50 บาท
  • ค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยรถไฟ

จะมีค่ารถไปรับ-ส่งที่สถานีสวี 1000 บาท นั่งได้ 10 คน

ครั้งนี้เป็นการนัดเที่ยวกับเพื่อนครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเราไปเที่ยวเชียงใหม่กันมาแล้ว

ขึ้นชื่อว่า "#เพื่อน" เป็นอะไรที่อยู่ใกล้ตัวแต่นัดเที่ยวกันโคตรยาก
??? ว่างวันไหน ไปที่ไหน ไปอย่างไร
จนผลสุดท้ายเราก็ได้เลือกที่ (สวี ชุมพร)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

แดนโดมโฮมสเตย์

เป็นโฮมสเตย์ที่อยู่ในหมู่บ้านชาวประมงริมทะเลอ่าวคราม มีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เสียงน้ำทะเล เสียงนก เสียงจากต้นไม้เวลาที่ลมพัด เหมาะสำหรับคนที่อยู่ง่าย กินง่าย ส่วนใครที่ต้องการนอนหรูมีเตียง ติดแอร์ อาบน้ำมีอ่าง ผ่านได้เลยครับ ที่นี่นอนพื้น กางมุง มีพัดลม และลมพัดจากธรรมชาติ ไม่ค่อยจะมีสัญญาณมือถือ ไม่รับน้องหมาในทุกกรณี

#เตรียมตัว

- จองตั๋วรถไฟ ขบวนด่วนพิเศษ ต้นทาง กทม.หัวลำโพง ปลายทาง อำเภอสวี คนละ 1,124 บาท

- (รถไฟ) ใส่เสื้อผ้าแขนขายาว เตรียมหมอนรองคอ มีผ้าห่มให้

- (แดนโดม) เตรียมผ้าเช็ดตัว และของใช้ส่วนตัว

ส่วนเครื่องนอนทางที่พักมีให้

01 แดนโดมโฮมสเตย์

ที่พักติดธรรมชาติ มีทั้งภูเขา และทะเล

02 แดนโดมโฮมสเตย์

ที่นี่นอนพื้น มีมุ้ง ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง ไม่มีอ่างให้แช่ อยู่แบบง่ายๆ เป็นกึ่งๆโฮมสเตย์ อาจจะไม่เหมาะกับท่านที่ต้องการความสะดวกสบาย

การได้มาพักที่นี่ ได้เห็น ได้สัมผัสถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ที่ถือว่า เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม อย่างเช่น การบามหมึก ที่เขาว่ากันว่า.. มีแห่งเดียวในประเทศไทยก็คือ ที่ อ่าวคราม อ.สวี จ.ชุมพร แห่งนี้

#การเดินทาง

13 กันยายน 2562

22.50 น.

นั่งรถไฟจากสถานีหัวโพง ไปลงที่สถานีสวี

เดินทางวันศุกร์เย็นที่ 13 กันยายน รถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง เวลา 22.50 น.

จะถึงสถานีสวีเวลาประมาณ 07.00 น.

03 รถไฟติดแอร์

หนาวมาก ควรใส่เสื้อผ้าแขนยาวขายาว และเตรียมหมอนรองคอด้วย

14 กันยายน

ถึงสถานี สวี 07.00 น.

วันที่ฝนพร่ำทั้งวัน

ทานข้าวที่ตลาดสวี มีผลไม้ โจ๊ก ต้มเลือดหมู

จากนั้นโทรหาคุณลุงที่แดนโดมโฮมสเตย์จะมี
บริการรถมารับและส่งถึงสถานี

04 นั่งรถแดนโดม

จากสถานีสวี ไปที่พัก ประมาณ 20 กิโลเมตร

เข้าที่พัก เก็บของ จัดระเบียบร่างกายให้เรียบร้อยเตรียมตัวทำกิจกรรม

ในสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเต็มรวมเราด้วย เพราะฉะนั้นการทำกิจกรรมจึงต้องรอรอบตามคิว

เราเลือกทานอาหารมื้อแรกกันก่อน มื้อเที่ยง

05 จุดชมวิว ชุมชนบ้านอ่าวคราม

นี่ครับ ลุงจักร สุดยอดคำผวนเลยครับ มุกเยอะ

ใครที่ไปมาแล้วก็อยากไปอีก ส่วนใครที่ยังไม่ได้ไป ต้องลองไปรู้จักด้วยตัวเองครับ^^

06 ทานข้าวเสร็จลงเรือครับ เตรียมตัวไปเล่นน้ำที่เกาะกุลา

07 เกาะกุลา

ถึงแล้วครับ จ่ายค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท

บนเกาะกุลา มีเรือคายัคให้พายฟรี

21.00 ออกไปบามหมึกกัน ^^

หมึกสดๆจ้า

15 กันยายน

เตินทางกลับ

รถไฟสถานีสวี รอบ 12.18 น.

นั่งรถจากที่พักมาที่สถานีสวี เดินทางกลับ กทม.

#ค่าใช้จ่าย
ค่าตั๋วรถไฟไป-กลับ หัวลำโพง-สวี คนละ 1,124 บาท
ค่ารถรับส่งไปกลับสถานีสวี 1000 บาท
8 คนคนละ 125 บาท
ค่าเรือไปเกาะกุลา รวม 1000 บาท
ค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท

ค่าใช้จ่ายคนละ 2,314 บาท
นี่เป็นแค่เศษเสี่ยวนึงที่เราบันทึกไว้ในกล้องได้ แต่ยังมีความจำดีๆอีกมากมายที่เราจดจำด้วยสายตาและความรู้สึก แพลงตอนสวยมากๆๆ

ใครที่อยากจะมาเที่ยวเหมือนกับพวกเรา
สนใจติดต่อได้ที่
แดนโดม โฮมสเตย์ อ่าวคราม

#ใครมีคำถามหรือเคยไปเที่ยวคอมเมนต์ได้เลยนะครับ

#TAT #amazingไทยเท่ #เที่ยวเสาร์อาทิตย์
#เที่ยวเมืองรอง
#แดนโดมโฮมสเตย์ #เกาะกุลา

ᴜ ᴡʜᴇʀᴇ

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 14.36 น.