► เมื่อ ฉัน อยู่ ที่ นี่ ◄

ใน ปี ที่ ผ่าน มา

หุบเขาสีชมพูแห่งจังหวัดเลย

ภูลมโล

หนึ่งในสถานท่องเที่ยวชมความงามของซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง

เพราะในทุกๆปีหุบเขาแห่งนี้จะถูกระบายสีแต่งแต้มเติมสีสันไปด้วยสีชมพูกันเลยนะเออ

นั่งดูรูปเก่าๆในปีที่ผ่านมา แล้วก็อยากมีเวลาออกไปเที่ยวบ้าง

งานก็เยอะ แถมใกล้จะสิ้นปี จะไปไหนดีล่ะเนี่ย

ถ้าใครไม่มีที่แพลนเที่ยวที่ไหน ลองแวะไปสัมผัสอากาศหนาวๆ ชมวิวเพลินๆ กันดู

เพราะทุ่งสีชมพูตรงหน้าตอนนี้ คือจุดหมายที่เราจะไปค้นหาความงามด้วยกัน

สำหรับการเดินทาง ผมใช้เส้นทางเพชรบูรณ์ - หล่มสัก

ขึ้นทางภูทับเบิก และเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าครับ

มาที่นี่บอกเลยว่าไม่ต้องวางแผนอะไรมากครับ แค่คาดคะเนและพกดวงล้วนๆ

ถ้าใครดวงดี หุบเขาสีชมพู มีให้ชมแน่นอน

การเดินทางสู่ยอดภูลมโล ผมบอกเลยมันส์สุดยอดมาก

เส้นทางค่อนข้างชันและขรุขระ ทางอุทยานจึงไม่อนุญาตให้ขับรถส่วนตัวขึ้นไป

แต่จะมีบริการรถกระบะพาเราขึ้นไป ปลอดภัยแถมสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

ตื่นเช้าๆ

เตรียมตัวเตรียมใจไปสัมผัสอากาศหนาวๆ

ชมพระอาทิตย์ขึ้นและความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งกันดีกว่า

หลังจากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ผ่านเส้นทางสุดโหดที่สุดยอดไปเลย ก็จะมาถึงยังลานจอดรถกว้างๆบนตีนยอดภูกันแล้ว

ลานแห่งนี้คือ อีกหนึ่งจุดชมแสงแรกในยามเช้า

ที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมายืนรอชมเพียบทั้งลาน

อรุณเบิกฟ้านกกาโบยบิน

ยอดสูงสุดของภูลมโล สามารถเดินขึ้นไปชมวิวกันได้นะ แต่ผมไม่ขึ้นเพราะขี้เกียจและหนาวมาก

จากมืดๆ ตอนนี้แสงแดดเริ่มสาดส่อง ทำให้เรามองเห็นทุ่งซากุระเต็มๆสายตา

หันซ้ายหันขวา นี่คือ ความสวยงามอีกมุมหนึ่งจากยอดภูลมโล

ได้เวลาพาไปชมทุ่งซากุระของเมืองไทยกันล่ะ

อุปกรณ์ที่สำคัญและควรต้องพกติดตัว

เสื้อคลุม หมวก และแมสปิดปาก เพราะว่าฝุ่นเยอะมากกกหัวแดงเลยทีเดียว

พี่คนขับ จอดรถแวะให้เที่ยวทีละแปลง ลงรถถ่ายรูปให้จุใจกันไปเลย

ไม่น่าเชื่อมองไปทางไหนก็มีแต่สีชมพู ส่วนใครที่ไร้คู่ ถ้าจะดูให้โรแมนติกก็คงยากหน่อยนะครับ

โดยรวมๆในแต่ละแปลง

มีความสวยงามแตกต่างกันนะครับ เยอะบ้างน้อยบ้าง บอกแล้วว่า อาศัยดวงล้วนๆ

ช่วงเวลาที่ต้องรีบมา เค้าบอกกันว่า

เดือนที่สวยที่สุดน่าจะอยู่ช่วง มกราคม - กุมภาพันธ์เท่านั้น

ส่วนตัวคิดว่า ดูตามสภาพอากาศในแต่ละปีได้เลยครับ พกดวงล้วนๆ

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ผมขอแนะนำ

ลองให้คนขับรถ ขับวนขึ้นไปดูวิวมุมสูงๆ

ที่สามารถมองเห็นหมู่บ้านด้านล่างแห่งนี้ บอกเลยว่า เห้ย มันยอดจริงๆ จำไม่ได้ไปทางไหน 55

และนี่ก็คือ เรื่องเล่าบางส่วนจากป่า ที่ผมว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้เห็น!

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ของดีเมืองเลยที่ขาเที่ยวไม่ควรพลาด

มนต์เสน่ห์ของดอกนางพญาเสือโคร่งที่ต่างพากันออกดอกบานสะพรั่ง

ย้อมพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ให้กลายเป็นสีชมพู วู้ๆๆๆๆๆๆ

จนผู้คนต่างตั้งฉายาให้สถานที่แห่งนี้ว่า

หุบเขาสีชมพู - ภูลมโล นั้นโก้จริงๆ❞

∴☻∴
บางทีคำพูดที่สวยหรู
อาจจะสู้การไปสัมผัสด้วยตนเองไม่ได้

สามาถแวะเข้าไปท่องเที่ยวแบบเท่ๆกับผมได้ที่

มือใหม่หัดรีวิว ขอบคุณคร้าบที่เข้ามาอ่าน

► ทุกความชอบที่ว่าใช่ เป็นไปได้จากการเที่ยวแบบเท่ๆ ◄
สถานเที่ยวที่ดีต่อใจให้คุณไปเที่ยวตามรอยกันให้ฟินไปเลย

JACK's x Traveller

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.56 น.