ช่วงนี้กระแสห้างดังแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ คงจะไม่พูดถึง " สามย่าม มิดรทาวน์ " ไม่ได้ วันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ อย่างศิลปะแนว Street Art จะต้องถูกใจสิ่งนี้กันแน่ๆ เพราะเร็วๆนี้มีการจัด ศิลปะที่เรียกว่า " Street Art" แห่งใหม่ใจกลางเมืองกรุงอย่าง Chula Art Town เปิดให้ทุกคนได้ชื่นชมผลงานศิลปะ และถ่ายรูปเก๋ๆกับภาพศิลปะบนกำแพงที่ย่านสามย่านกัน

คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (PMCU) บริษัทอุไรพาณิชย์ จำกัด และ 50 ศิลปินดัง ทางด้าน Street Art จัดโครงการ CHULA ART TOWN สร้างสรรค์ศิลปะ Street Art เพื่อชุมชนบนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน และสยามสแควร์ ในโอกาสครบรอบ 36 ปี คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้ศิลปินชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกันสร้างสรรค์ศิลปะบนตึกและกำแพงในชุมชนรอบๆ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สะท้อนภาพชีวิตของวิถีชุมชนให้เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ทุกคนเข้าถึงได้

นอกจากศิลปะแนว Street Art แล้ว ภายในสามย่านยังมีอาคารที่แก๋ไก๋ให้ถ่ายรูปเล่นด้วยครับ

นอกจากนี้ไฮไลท์ ที่ห้ามพลาดถ้ามาสามย่านแล้ว " สามย่านมิตรทาวน์ " ที่เค้าว่ากันว่าเป็น Mixed-Use เชื่อมเมืองเก่ากับเมืองใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว แถมเปิดตลอด 24 ชั่วโมงด้วย ไม่รอช้าแล้วค่ะ ตามมาดูกันเลย

“SAMYAN MITRTOWN” (สามย่าน มิตรทาวน์) เป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ ที่มีเนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 ที่เป็นทำเลทองแวดล้อมด้วยสำนักงาน สถานศึกษา ที่อยู่อาศัย

ที่สำคัญยังเดินทางสะดวกสบายมีทั้งรถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า MRT โดยลงที่สถานีสามย่าน จะมี “อุโมงค์ทางเชื่อม” ทางเดินกว่า 100 เมตร ที่เป็นอุโมงค์ปูนเปลือย ในช่วงหนึ่งที่พื้นจะเป็นกระจกให้มองเห็นด้านล่างได้ ซึ่งอุโมงค์นี้จะเชื่อมจากสถานีสามย่านมาถึงยังสามย่าน มิตรทาวน์เลย

ปิดท้ายด้วยมุมมหาชนครับไม่มาถ่ายรูปคู่ที่นี้แย่เลย

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะครับที่ B e L L a G i O ..... Studio

B e L L a G i O ..... Studio

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.17 น.