ขึ้นชื่อว่าเป็นปีใหม่ กับฤดูหนาวที่ทุกคนรอคอย แต่ประเทศไทยเราเลิกหวังไปนานแล้วล่ะค่ะ มีด้วยหรอหน้าหนาว เห็นมีแต่หน้าร้อนเนี่ย! ท้อใจกับไทยแต่อย่าเพิ่งเททริปญี่ปุ่นนะ หนาวกันให้สะใจ เอาเนื้อไปสัมผัสหิมะฟิน ๆ ในเดือนมกรา – มีนาคม 2020 ที่ฮอกไกโดดีกันกว่า ว่างวันไหนไปวันนั้น สะดวกที่ไหนไปที่นั่น พร้อมแล้วก็ตามมา! ฮอกไกโด! ฮอกไกโด! (ส่งเสียงเชียร์~) 🥁🎵

1. Sapporo Snow Festival 2020
เทศกาลหิมะชื่อดังในฮอกไกโด Sapporo Snow Festival เทศกาลนี้ได้รับเสียงตอบรับจากชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวรวมกว่า 2 ล้านคน งานจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการกินพื้นที่ไปกว่า 3 โซน คือ ย่าน Susukino , สวนสาธารณะ Odori และโดมกีฬา Tsu-Dome เราจะได้ชมรูปปั้นแกะสลักหิมะที่แสนสวยงามขนาดใหญ่ ชิมอาหารท้องถิ่น ดื่มเครื่องดื่มจากบาร์น้ำแข็ง เล่นสไลด์เดอร์ รวมถึงดูไฟตระการตา ที่ต่อเข้ากับหิมะ โดยไฟจะเปิดจนถึง 22.00 เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

วันจัดงาน 31มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2563

สถานที่ Sapporo, Hokkaido

🚙 การเดินทาง รถไฟสถานี Odori หรือ สถานี Susukino
💸 ค่าเข้าชม ไม่มีค่าใช้จ่าย

2. Sounkyo Ice Waterfall
ยังคงอยู่ในไฮไกโดดังเดิม พร้อมกับท่องไปในดินแดนหิมะมหัศจรรย์ยาว ๆ เกือบ 2 เดือน! ที่ Sounkyo Ice Waterfall งานจัดใกล้กับแม่น้ำ Ishikari ในตรีมหมู่บ้านกลางป่า มีอุโมงค์น้ำแข็งยาวกว่า 100 เมตรที่สามารถเข้าไปด้านในได้ มีศาลเจ้ากับหอคอยน้ำแข็งด้วย อาหารเครื่องดื่มก็มีขายตลอด ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังท่องอยู่ในดิสนีย์แลนด์มาก

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

วันจัดงาน 25 มกราคม – 18 มีนาคม 2563
สถานที่ Sounkyo, Hokkaido
🚙 การเดินทาง รสบัส สถานี Kamikawa ลงที่ป้าย Sounkyo
💸 ค่าเข้าชม คนละ 300 เยน (ประมาณ 85 บาทไทย)

3. Yokote Kamakura Snow Festival
ที่สุดท้ายของเราในฮอกไกโด เทศกาล Yokote Kamakura Snow Festival ต้องรีบชี้เป้าเพราะของมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า 2 วันเท่านั้นที่เราจะได้ทดลองเป็นชาวเอสกิโมในบ้านหิมะหลังน้อย! เทศกาลนี้มีขึ้นมานานกว่า 200 ปีแล้ว จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณพระเจ้า เพราะงั้นภายในกระท่อมเราจะพบกับโมจิและสาเกหวานที่วางไว้ สามารถไปนั่งซึมซับบรรยากาศแสงไฟอุ่น ๆ ให้ได้ฟิลเหมือนอยู่ในยุคเก่า

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

วันจัดงาน 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่ Sounkyo, Hokkaido
💸 ค่าเข้าชมคนละ 300 เยน (ประมาณ 85 บาทไทย)

แอบบอกว่าเดือนกุมภาพันธ์จะเป็นช่วงที่หนาวที่สุดในญี่ปุ่นเลยล่ะ คนที่ไทยก็ได้แต่อิจฉา อยากให้บ้านเรามีหิมะขาว ๆ แบบเค้าบ้าง แต่เดี๋ยวนี้การ บินไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไร ทัวร์ฮอกไกโด ราคาถูก สุดคุ้ม มีเยอะแยะ หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ทำง่าย ยากอย่างเดียวก็วันหยุดนี่แหละค่ะ (ฮือ) ใครไหวไปก่อนเลย ทางเราขอหาวันลาพักร้อนสักแปป เดี๋ยวจะรีบตามไปอย่างด่วน เพราะเห็นภาพเทศกาลหิมะสวย ๆ แล้วอดใจไม่ไหวจริง ๆ!

เนื้อหาโดย Thaifly

Thaifly

วันพฤหัสที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.09 น.