' ที่นี่ ดอยผาฮี้ ที่มีดีทั้งกาแฟและแก[ หมอก ] เลยเว้ย

หลายครั้งที่เราเดินทางเพื่อหาความสุขในช่วงเวลาสั้น ๆ หลายที่ๆ เราค้นหา และพาตัวเองเหวี่ยงไป จะต้องมีภูเขา ต้นไม้ และสายหมอก เป็นหนึ่งในลิสต์นั้นเสมอ
หมู่บ้านดอยผาฮี้ ชื่อนี้เพื่งจะเคยได้ยินเข้าหูมาไม่นานนี่เอง หลังจากที่เด็กๆ สิบสามคนเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ชื่อหมู่บ้านผาฮี้ ผาหมี ก็ดังเข้าหูมาทันที

ด้วยความที่ทุกอย่างยังมีความเป็น Local มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย อยู่กันแบบครอบครัว ผาฮี้ยังคงมีเสน่ห์แบบที่เราไปแล้วตกหลุมรักแบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ที่นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟแหล่งใหญ่ ที่ขึ้นชื่อมากๆ ด้วยความสูงที่พอเหมาะ และสภาพทางภูมิศาตร์ต่างๆ ที่นี่จึงได้กาแฟคุณภาพดีลงตัว จนกลายเป็นแหล่งส่งออกกาแฟ ที่ขึ้นชื่อสุดๆ ของเชียงราย จน เรายังต้องบอกตัวเองว่าห้ามพลาดที่จะต้องซื้อกลับมา

มาดูจุดชมวิวยอดฮิตของที่นี่กัน

*** จุดชมวิว และจุดถ่ายรูปที่ยอดฮิตของที่นี่คือ ผาฮี้โฮมสเตย์ จุดถ่ายรูปที่มีร่มเขียวเป็นซิกเนเจอร์ ที่นี่บอกเลยว่าจะพักตรงไหนก็สามารถเดินไปถ่ายรูปได้ เพราะที่นี่ชาวบ้านเค้าเป็นพี่น้องกันหมด อยู่กันอย่างถ้อยที ถ้อยอาศัย ช่วยเหลือดูแลกัน ดีงามมากก คุณขาาาา

*** จุดชมวิวโล้ชิงช้า และการแต่งกายชนเผ่าอาข่าที่ไม่พลาดที่จะใส่มาเดินถ่ายรูปซักครั้ง ชิงช้าบนจุดชมวิวผาฮี้ ตรงนี้กลายเป็นจุดเช็คอินที่มาบ้านผาฮี้แล้วจะต้องแวะมานะคะ

การแต่งกายของชาวอาข่า จะมีดีเทลน่ารัก เล็ก ๆ น้อย ๆ มีสเน่ห์มาก ๆ เลย

มาดูบรรยากาศในหมู่บ้านกันนะคะ

*** สะพานไม้ไผ่ จุดชมวิวที่เลยเข้าไปอีกนิด เราใช้บริการรถนำเที่ยวของชาวบ้านเข้าไป ราคา 60/คน จุดชมวิวที่มีสะพานไม้ไผ่ ลัดเลาะไปตามไร่กาแฟ มองไปจะเห็นวิวสวยๆ อันนี้ถือว่าคุ้ม

🚗 :: การเดินทางสำหรับคนที่ไม่เช่ารถและไม่มีรถส่วนตัวนะคะ
• นั่งรถจากสนามบินมาที่ บขส.ในเมือง ต่อรถตู้เชียงราย แม่สาย ในราคา 50 บาท /1 คน ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 30 นาที
• การเดินทางขึ้นดอยผาฮี้ เราแนะนำให้ถามเจ้าของรีสอร์ต ให้ดูเรื่องรถรับส่งลงดอยนะคะ ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไป ราคาจะอยู่ราวๆ 500-1000 แล้วแต่ตกลงกัน
ส่วนเวลาที่เหลือพอสโลไลฟ์เราใช้เวลาส่วนต่างไปกับคาเฟ่ตามสไตล์ในแบบเรา ซึ่งดูได้ที่นี่เล้ยย

เรากล้าที่จะออกไปพบโลกกว้าง แล้วคุณล่ะ กล้าที่จะออกไปพบกับโลกกว้างกันหรือยัง สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เราเลือกเดินทางด้วยสายการบิน #นกแอร์ ที่บินตรงสู่สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และ เลือกจองตั๋วเครื่องบินผ่าน แอพ #traveloka แอพจองตั๋วเครื่องบินสบายกระเป๋า ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ ครั้งหน้าช่างเล่าจะพาไปเที่ยวไหนนั้นรอติดตามกันน๊า

อัลบั้มนี้เราใช้กล้อง Fuji x-t10 + เลนส์ fujinon 16-50 , 50-230 และเลนส์มือหมุน Pentacon 50/1.8 ปรับโทนภาพด้วย Lightroom mobile นะคะ

#Nokair #ททท #การท่องเที่ยวเชียงราย #บ้านผาฮี้ #ผาฮี้โฮมสเตย์ #แม่สาย #เชียงราย #ดอยผาหมี #fujifilm #fujifilmthailand #changlaowjourney #changlaow #ช่างเล่า

ช่างเล่า

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.02 น.