ที่ๆเราจะได้เห็นทิวต้นมะพร้าวทอดยาวขนานไปกับเตียงผ้าใบหลากสีสันบวกกลิ่นไก่ย่างหอมฟุ้งชวนให้น้ำลายใหล ผู้คนยังคงมีน้ำจิตน้ำใจและรอยยิ้ม รวมถึงการเดินทางที่ง่ายแสนง่ายใช้เวลาเพียงชั่วโมงกว่าๆจากกรุงเทพ ทั้งหมดนี้จึงทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ทะเลบางแสนก้อยังคงความ

คลาสลิกในใจคนไทยอยู่เสมอ

เราเริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพสายๆค่ะ ค่อยๆขับรถไปไม่ต้องรีบร้อนโดยใช้เส้นทางทางด่วนบูรพาวิถี ถึงบางแสนช่วงเที่ยงกว่าๆก้อแวะกินอาหารทะเลกันที่ร้าน โอ๋ล็อค 33 ร้านอาหารเล็กๆวิวทะเลที่อ่างศิลา ร้านนี้ดีงามที่สำคัญของทะเลสดมากราคาไม่แพงด้วย เมนูไฮไลด์ที่อยากแนะนำเลยก้อคือ ทะเลรวมผัดฉ่าซึ่งวันนั้นเราต้องสั่งเบิ้ลกันเป็นจานที่ 2 ส่วนเมนูอื่นๆก้ออร่อยไม่แพ้กันเป็นอีกร้านที่เราจะกลับไปซ้ำแน่นอนถ้ามาบางแสนค่ะ

กินอิ่มแล้วเรามาต่อกันที่ร้านกาแฟน่ารักๆชื่อ To Die For Coffee ร้านกาแฟเปิดใหม่ตั้งอยู่ที่รร Wheeler Bed and Bike สังเกตุง่ายๆร้านอยู่หัวมุมถนนทางซ้ายมือที่จะเข้าหาดบางแสน ที่นี่มีดีคือมุมถ่ายรูปเพียบทั้งด้านในด้านนอก กาแฟอร่อยคุณภาพดี ราคาไม่แรงที่สำคัญบาริสต้าน่ารักมาก อิอิ

สรุปร้านสวยไปลองเหอะ

ถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้ว เราเข้าที่พักกันเลยดีกว่า หนังท้องตึงหนังตาก้อเริ่มจะหย่อน รรที่เราพักทริปนี้ เราเลือกพักที่ The Tide Resort ค่ะ เป็นรรที่ยืนหนึ่งคู่เมืองบางแสนมานานหลายต่อหลายปีแทบจะเรียกได้ว่าดีที่สุดเลยก้อว่าได้ ห้องพักสะอาดสะอ้านกว้างขวางมาพร้อมระเบียง โลเคชั่นคือดีแค่

ข้ามถนนไปนิดนึงก้อเจอกับชายหาดละ เราประทับใจการบริการตั้งแต่พี่รปภไปจนถึงเจ้าหน้าที่เช็คอินเลย

ด้านในรรมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นที่ล้อบบี้ สนามหญ้าหรือสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส ส่วนตัวเราชอบที่เค้าวางน้ำตกเล็กๆไว้

โดยรอบๆโรงแรม หน้าห้องอาหารและห้องประชุม คือเดินไปทางไหนก้อสามารถได้ยินเสียงน้ำได้โดยตลอด ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ

ด้านหน้ารรมี 7-11ด้วยให้เราได้ฝากท้องมื้อเย็นไปเลยง่ายๆประหยัดสตางค์เพราะยังอิ่มมากๆๆๆๆจากมื้อกลางวันที่ผ่านมา แนะนำเลยค่ะกับรรนี้

ห้องพักคืนละไม่เท่าไหร่เราว่าคุ้มค่ามากมายเพราะคุณภาพและบริการเกินราคา คืนนี้นอนหลับฝันดีแน่นอน

เช้าวันอาทิตย์ เราเช็คเอ้าออกจากรรตอนเที่ยง แวะกินข้าวเที่ยงที่ร้านปะการังตรงแหลมแท่นค่ะ ร้านนี้เก่าแก่เปิดมานานหลายปีมากๆ ร้านติดทะเล

ที่จอดรถสะดวกสบาย เมนูเด็ดของเราก้อคือ ออส่วนกะทะร้อน และหอยนางรมสด หอยตัวอ้วน สดมากน้ำจิ้มซีฟู้ดคือดีงาม อีกเมนูที่ชอบก้อคือน้ำพริกไข่ปู โดยรวมราคาจะแพงกว่าร้านเมื่อวานหน่อยนึงแต่ก้อยังพอรับได้ทดแทนด้วยการบริการที่ดีและวิวทะเลที่สวยงาม

ก่อนกลับสายชิลอย่างเรา (ไม่เน้นเที่ยวหนัก เน้นถ่ายรูป) ตั้งใจจิ้มไปร้านนี้เลยคือเลือกมาตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน Austin Cafe คาเฟ่ใหม่ติดทะเลแถว

อ่างศิลา ร้านสวยมากกกกก โพสท่าถ่ายรูปวิวทะเลคือดีไปอี้กกก กาแฟและเครื่องดื่มไม่แย่เลยนะคะอร่อยใช้ได้เลย ขนมเค้กก้ออร่อยหลายเมนู

โดยรวมชอบมากอยากแนะนำให้มา คนค่อนข้างจะเยอะช่วงบ่ายๆ แต่โต๊ะเค้าเยอะ ที่จอดรถดีไม่มีปัญหา เพลงที่เปิดก้อดี WIFI ก้อมี

สามารถนั่งชิลได้เป็นชั่วโมงโดยไม่เบื่อ

จบแล้วค่ะกับทริป Recharge เติมพลังให้ร่างกายได้มีแรงกลับมาต่อสู้กับการทำงานและชีวิตประจำวัน เป็นอีกหนึ่งทริปที่เราประทับใจมากเลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆได้หาเวลาไปกันนะคะ ค่าใช้จ่ายหารต่อคนรวมทุกอย่างไม่ถึง 2000

สำหรับเราบางแสนก้อยังคงมีมนต์เสน่ห์และความคลาสิคไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย...แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

ถ้าชอบเที่ยวชอบกิน ตามไปอ่านกันต่อที่เพจนี้นะค้าาา ขอบคุณค่ะ

Wandererme

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.31 น.