สำหรับการมาระยองในครั้งนี้เราจะพาไป ”กิน” บาร์บีคิวสไตล์ชาวแคมป์ ไป “เล่น” กิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุกๆ แล้วสุดท้ายก็จบด้วยการ “นอน” แบบคาราวานรถบ้านเท่ๆ ตามคอนเซ็ป กิน • เล่น • นอน = ระยองฮิ ฮิ ฮิ !!! กับที่นี่เลย Brookside Valley Resort

Brookside Valley Resort รีสอร์ทหรูบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ในตัวเมืองระยอง ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า บรรยากาศดี ร่มรื่น โอบล้อมไปด้วยภูเขา มีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ใจกลาง ห้องพักที่หลากหลายประเภท ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา โซนกิจกรรม มินิมาร์ท สระว่ายน้ำ จุดชมวิว จุดถ่ายภาพ บลาๆๆๆ เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่มีครบในทุกๆด้านเลยทีเดียว ส่วนอย่างอื่นจะมีอะไรน่าสนใจ ไปดูกันเลยยย !!

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ฟังอธิบายรายละเอียดโซนต่างๆ ภายในรีสอร์ทจากพนักงานต้อนรับ ก็ขนกระเป๋าสัมภาระเข้าที่พัก นั่งพักเหนื่อยแป๊บนึง ก่อนเตรียมตัวไปลุยกิจกรรมสนุกๆกันต่อเลยยย

ตามคอนเซ็ป กิน • เล่น • นอน = ระยองฮิ จะไปกินก่อนเล่นไม่ได้ เดี๋ยวจะจุกอ้วกกันพอดี งั้นก็ไปเล่นก่อนแล้วกัน

เล่น : “กิจกรรมแอดเวนเจอร์” ที่มีให้เลือกมากมาย โดยจะมีบัตรรวมเครื่องเล่น 7 ฐาน ปกติราคา 450 บาท หรือใครคิดว่าบางอันไม่กล้าเล่น เดี๋ยวไม่คุ้ม สามารถเลือกเล่นเป็นอย่างๆ ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ในส่วนฐานที่เราเลือกเล่นนั้น ต้องเน้นที่มันหวาดเสียว ตื่นเต้นๆหน่อย ถึงจะเรียกว่า แอดเวนเจอร์ ที่เลือกก็มี Rock on (ปีนผาจำลอง) , Verti go (โรยตัวจากที่สูง) , 1-2 Fly (โหนสลิงข้ามทะเลสาบ) , Candy X-cite ( ปีนป่ายไต่โหน) ทุกๆฐานจะมีทีมสต๊าฟคอยเช็คอุปกรณ์ ดูแลแนะนำอยู่ตลอด รับรองว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอน (ถึงสต๊าฟจะแอบแกล้งบ้างก็เถอะ 555)

เริ่มที่ Rock on (ปีนผาจำลอง) ที่มีความสูง 10 เมตร เพิ่งเคยเล่นเป็นครั้งแรก คิดว่าจะง่ายๆ ช่วงใกล้ๆ จะถึงแขนขาไม่มีแรงซะงั้น ล้ามาก แต่ก็ไปสั่นกระดิ่งบนยอดถึงนะ สนุกดี ยิ่งช่วงตอนลงก็จะเสียวๆหน่อย

ต่อด้วยฐาน Verti go (โรยตัวจากที่สูง) ความสูง 10 เมตรเหมือนเดิม ตอนขึ้นไปมองลงมามันเสียวมากกก สต๊าฟก็คอยแนะนำการใช้อุปกรณ์ บอกวิธีการ พร้อมทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ให้อารมณ์แบบในหนังเหมือนหน่วยซีลโรยตัวลงจากตึกไปช่วยตัวประกันไรงี้ มันเท่มาก สรุปเล่นไป 2 รอบ มันสนุกมากกก

1-2 Fly (โหนสลิงข้ามทะเลสาบ) อันนี้สนุกดี ได้ดูวิวจากที่สูงด้วย ได้แหกปากด้วย โหนไป ละก็โหนกลับ

Candy X-cite ( ปีนป่ายไต่โหน) ตอนแรกคิดว่ามันดูง่ายๆ เหมือนทำไว้ให้เด็กเล่น ว่าจะไม่เล่นด้วยซ้ำ สต๊าฟบอกงั้นไปลองดูเด็กเล่นจริงๆมั้ย 555 คือมันก็นิดนึงอะ ต้องใช้ทักษะการทรงตัวดีๆ แขนขาต้องใช้กำลังประมาณนึง แต่ก็ไม่ได้ยากอะไรมาก สำหรับผม สบายๆ ฮึฮึ

ก็ประมาณนี้แหละกิจกรรมที่ผมไปเล่น จริงๆยังมีอีกหลายอย่างให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นปั่นจักรยานบนสลิง หรือปั่นจักรยานน้ำ ส่วนกิจกรรมชิลๆก็มีนะ เช่น ปีนเรือเป็ด พายเรือ ไรงี้ แต่มันก็เริ่มเย็นแล้วด้วยแหละก็เลยพอ เพราะมาถึงที่รีสอร์ทก็บ่ายสามกว่าแล้ว ต้องขอบคุณทีมสต๊าฟด้วย ที่คอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีครับ ต้องบอกว่าปกติจะไม่ค่อยได้เล่นกิจกรรมอะไรประเภทนี้ พอมาวันนี้ได้ลอง รู้สึกว่าสนุก ตื่นเต้น ท้าทายดี มีหวาดเสียวบ้างนึงๆ อยากให้มาลองเล่นกันดูครับ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

หลังจากจบกิจกรรมสต๊าฟก็เรียกรถกอล์ฟมารับไปส่งที่พัก อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ด้วยความเหนื่อยล้า ท้องเริ่มหิวแล่้วด้วย ก็ได้เวลา "กิน" ซักที

กิน : “บาร์บีคิว” ที่ถึงเวลาช่วงเย็นจะมีพนักงานมาจุดเตาถ่านให้ พร้อมยกบาร์บีคิวมาให้ถึงหน้าห้องพักเลย ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท เป็นเซ็ต หมู-ไก่ หรือใครอยากกินพวกซีฟู้ดก็สั่งได้เลย ที่มันน่าสนุกคือเราต้องปิ้งกันเอง ต้องคอยดูลุ้นว่าจะไหม้มั้ย แต่ก็กินได้อยู่นะ อร่อยดี ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่พอกิน เอาจริงๆก็อิ่มมากอะ ส่วนห้องอาหารทั่วไปก็มีให้บริการนะ

หลังจากกินอิ่มก็ได้เวลาพามาดูที่หลับที่นอนของเราในค่ำคืนนี้แล้วสินะ ไปดูกันเลยย

นอน : “รถบ้าน” นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ได้นอนรถบ้าน คือ อยากนอนแบบนี้มานานแล้ว เคยเห็นแต่ในรูป ไม่มีโอกาสซักที ครั้งนี้แหละ ได้มานอนแล้วโว๊ย เป็นคาราวานรถบ้านริมทะเลสาบ ราคาวันธรรมดาเริ่มที่ 1,990 บาท รวมอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ แถมบัตรกิจกรรมให้ด้วยอีก 2 ใบ ข้างในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจริงๆ ทั้ง ทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องปรับอากาศ ที่นอนนุ่มๆ และที่สำคัญมีห้องน้ำในตัวเลย เข้าใจแล้วทำไมถึงเรียกรถบ้าน เพราะมันมีทุกอย่างครบเหมือนบ้านเลย ส่วนใครอยากพักห้องพักแบบอื่นก็มีให้เลือกอีกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องวิวเขา วิวทะเลสาบ บรรยากาศดีทุกแบบจริงๆ

ตัดภาพมาตอนเช้าเลยแล้ว ตื่นมาก็หิวเลย เดี๋ยวไปกินอาหารเช้ากันเลยละกัน ฟันไม่ต้องแปรง 555

ห้องอาหารเช้าจะอยู่เยื้องๆ ฝั่งตรงข้ามกับโซนรถบ้านเลย โดยต้องว่ายน้ำข้ามไป เดี๋ยวๆ !!! สะพานมี อาหารเช้าก็จะเป็นบุฟเฟต์ มีทั้งอาหารไทย อเมริกันเบรคฟาส สลัด ขนมปังปิ้ง เครื่องดื่มร้อนเย็น ไรงี้ รสชาติดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน !

หลังจากเติมพลังเรียบร้อย จะพาไปสำรวจรีสอร์ทกันซักหน่อย เนื่องจากวันที่ไปฝนตกๆหยุดๆ เลยไม่ค่อยได้ออกมาเดินเล่นเท่าที่ควร อาศัยช่วงฝนหยุดนิแหละ ตามมาดูกันเลยยย

นอกจากคอนเซ็ปของเรา 3 อย่างที่ว่ามาแล้ว ที่นี่ก็ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆอีกเยอะแยะไปหมด อย่างโซน Strawberry Town ที่เหมือนกับเมืองเล็กๆ สิ่งปลูกสร้างที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นสไตล์ยุโรป หรือใครชอบดอกไม้ก็มีสวนดอกไม้สีสันสวยงามหลากหลายสายพันธุ์ , Holland Village ที่จำลองบ้านเมืองสไตล์ฮอลแลนด์ มีกังหันน้ำ กังหันลม , Uncle Sam’ Farm ฟาร์มแกะเล็กๆของลุงแซม เป็นต้น ถ้าเดินให้ทั่วก็เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกัน เพราะว่าที่นี่ใหญ่มากกก เนื้อที่ตั้ง 500 กว่าไร่ ถ้าใครขี้เกียจเดินเค้าก็มีรถกอล์ฟรับ-ส่งด้วยนะ

สำหรับใครที่อยากมา “กิน~เล่น~นอน” แบบนี้ ก็แนะนำที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกแล้วกัน ระยองใกล้ๆ แค่นี้เอง จากกรุงเทพฯ ขับรถ 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ลองดู มันดีมาก !!

ติดต่อสอบถาม : FB Brookside Valley , www.brookside.co.th

สุดท้ายนี้ขอแอบฝากเฟสบุ๊คแฟนเพจท่องเที่ยวเล็กๆของผมหน่อยแล้วกัน ติดตามการเดินทางของผมได้ที่เพจนี้เลย get a way เข้าไปกดไลค์ให้หน่อยนะ ขอบคุณครับ

pennuenq

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.11 น.