ใช่ฮะ อารมณ์แบบอยากชิลล์ เวลาน้อย ขี้เกียจ plan จะไปไหนดีล่ะ อยู่ดีๆ ก็อยากไปนอนโง่ๆ ริมทะเล จริงๆ นอนตรงไหนมันก็โง่ล่ะ 55555 แต่แบบอยากอินดี้แบบเขาบ้าง เช็คอิน ตั้งเตตัส "นอนโง่ๆ ริมทะเล" ไรงี้ ก็เริ่มด้วยชวนเพื่อนคนเก่า คนเดิม ที่มีอยู่คนเดียว นัดเจอกันหัวลำโพง แปดโมงครึ่ง ซื้อตั๋วรถไฟ ขบวน 261 ในราคา 44 บาท เพิ่งรู้ว่า มันเป็นขบวนที่ ไปหัวหินอย่างเดียวเลย มันคือ กรุงเทพ - หัวหิน มันไม่ใช่ขบวนทางผ่าน แน่ะ... ธรรมดาซะที่ไหนหัวหิน

มันไม่ธรรมดาจริงๆ นะ รฟท. ที่เราเคยถูกสอนตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นจึงได้เรียนรู้ว่า บางทีมันก็ไม่เป็นอย่างที่ครูสอน 5555 สรุปคือ กรุงเทพ - หัวหิน ระยะเวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง ... ไม่ขอบรรยาย ตัดวาร์ปไปที่สถานีหัวหินเลยละกัน

หัวหินเป็นถิ่นมีหอย ใช่ ผู้คนต่างพากันมาดูหอยเยอะมากกกกกกก แบบเยอะแบบงง ยังไม่ทันลงรถพี่แกก็เบียดกันขึ้นไปแล้ว 55555 รีบแทรกตัวลงมา แล้วก็หามุมถ่ายรูป แล้วก็คือ ตามเห็น แนะนำว่า ให้รถไฟออกไปก่อนแล้วกลับมาถ่ายใหม่ คนละฟิลล์กันเลยฮะ ดูสิ อย่างโล่ง 5555

หลังจากหายมึนงง ก็เริ่มหิวกระหาย ด้วยความร้อน ประกอบกับ ความมึนงง (กูจะไปทางไหนเนี่ย) เดินเดินเรื่อยไปตามทางที่คิดว่าง่าย ที่ไม่ใช่ทางที่ควรไป 5555 ตรงไปร้าน "กล้วยทอด" ใช่ สิ่งแรกที่กินได้ ตั้งแต่เช้ายันบ่ายสอง คือ กล้วยทอดหัวหิน 555 แล้วก็เดินไปนิดนึงกับ "ข้าวมันไก่" ใช่ ไปกินข้าวมันไก่กับกล้วยทอดที่หัวหิน เลยกินกล้วยทอดกับข้าวมันไก่

เรียบร้อยแล้วก็กลับมาเช่าน้อง พิ้งค์ (มอเตอร์ไซค์) สำหรับพาไปไหนมาไหน ด้วยราคา 250 บาท ใน 24 ชั่วโมง น้ำมันเติมเอง ได้น้องพิ้งค์ แล้วก็ขับมั่วไปหาที่พักฮะ มาแบบ no plan จริงๆ 555 เป็นครั้งแรก แบบไปหาเอาข้างหน้างี้ ขับลงหาดแบบ งง ๆ ไปโผล่ศาลเจ้าอะไรสักอย่าง 555 ก็ไม่ลืมกดชัตเตอร์ฮะ

ไปหาที่พักต่อ ได้พักที่โรงแรมมชมสินธ์ ไม่ริมทะเล แต่เห็นทะเลนิดนึง พอได้ 555 สนนราคาไป 1000 บาท (มีคนบอกแพง 555) ไม่รู้ฮะ ไม่ได้วางแผน เช็คอิน เก็บกระเป๋า ล้างหน้า ล้างตา นอนนนนนนนนนนน 5555 แดดร้อน รถไฟร้อน ใครบอกชิลล์วะ (ตบปากตัวเอง) นอนไปสองชั่วโมง แดดร่มลมตก เป็นเวลาห้าโมงเย็น จึงชวนกันออก พิกัดแรกคือ ชาายหาดหัวหิน จริงๆ เป้าหมายคราวนี้คือ ตลาด Cicada นะ คิดว่า การมาครั้งนี้ ยังไงก็ต้องได้ไป ไปยังไงไม่รู้แต่จะไป 5555 ใช่ฮะ อยากไปต้องได้ไป แต่ก่อนไป แวะชายหาดนิดนึง

ถ่ายรูปเสร็จก็ยังไปจุดหมายปลายทางของเรา ตลาด Cicada จะบอกว่า ฟินมากกกกกกกก ที่มาของชื่อเรื่องเลยฮะ " หัวหิน ฟิน - ฟิน หนึ่งคืน " เป็นตลาดสายอาร์ต เหมาะกับคนอาร์ตๆ อย่างเรามากกกกกกก ชอบไปหมด และหมดจริงๆ 5555 ถ่ายรูปมาเยอะมาก เดี๋ยวแปะลิ้งไว้ด้านล่างนะฮะ ปิด ห้า ทุ่ม

ด้วยความหาที่กดตังค์ เพราะรู้ว่ายังไงต้องเสียตัง หาไม่เจอ เดินไปเดินมา ไปโผล่ตลาดข้างๆ cicada อื้อหือออออออ ของกินเพียบบบบบบบบ อย่าช้าฮะ อย่าช้า พุ่งเข้าหาชีสทอดเลย 55555 ชีสยืดๆ ฟิน

มีที่นั่งกิน มีเพลงฟังด้วย (อันนี้คือตลาด แทมมารีน) กินขนมเสร็จ ก็หาที่กดตังค์ สรุปคือ หาไม่เจอ 555 ไม่เจอใช่ว่าไม่เสียตังค์ ยืมเพื่อนฮะ เพื่อมีไว้ยืมตังค์ 55555

ชอบฟิลล์ของตลาดมะขามนี้ ได้ฟิลล์ของตลาดกลางคืนมาก

กินเสร็จก็กลับมาตลาดของเราฮะ เดินชมงานศิลป์ ชมงานคาร์ฟ ชมของที่ต้องเสียตังค์ 5555555

"ปล้ำแรง" เดินตามเสียงเพลงมาฮะ เพลงเก่าๆ ดนตรีคลาสสิค เสียงไวโอลิน เสียงเพราะๆ อื้อหืออออ พุ่งอีกละ รีบเดินไปแบบไม่มองซ้ายขวา เป็นคล้ายๆ ดนตรีในสวน คือ ดีย์ อันนี้ก็คือที่มาของชื่อเรื่องเช่นกัน ฟิน - ฟิน อีกละ 5555555 แหม่ ฟังดนตรีไป จิบไป คือ ดีอ่ะ ถ้ามีเหตุผลหนึ่งจะให้กลับไปหัวหิน นี่คือเหตุผลเดียวเลยฮะ 5555 เอ้อ ปล้ำแรง คือชื่อ วงดนตรีที่ว่า เพลงจริงๆ นะ อัดไว้หลายเพลงเลย 5555

จบไปหนึ่งคืน ฟิน - ฟิน กลับห้องนอน ก่อนนอนไม่ลืมเช็คเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ไปไหนอย่าให้พลาดแสงเช้า 5555 พรุ่งนี้ หัวหินพระอาทิตย์ขึ้นเวลา 06.09 อื้อหือ เวลาดีป่ะล่ะ อาบน้ำนอน สักพัก ประตูตีปึงๆๆ เพื่อนหลับไปแล้ว อินี่ก็ลุกมานั่งฟัง แล้วก็นึกได้ลืมกราบหมอนนอน สักพัก ประตูดังอีก 555555 เอาล่ะ ไหนดูสิ สรุปคือ ฝนตกกกก ลมพัดแรงมากกกกก ตีประตูตึงๆ 55555 นอนด้วยความพะวงว่า เช้าจะหยุดไหม

สะดุ้งตัวตั้งแต่ตีห้า ปิด เปิดม่าน มีแสงหรือยังนะ จนเกือบหกโมง เพื่อนตื่น ก็พากันออกมา คืออออ "ฝนยังตกอยู่" จะร้อง 5555 แต่ก็ออกมานะ ฝนตกปรอยๆ ยังไม่ถึงเวลา ก็ยังมีความหวังว่าพระอาทิตย์จะขึ้นมาทักทาย เนี่ยยยยยยยย มีแค่นี้อ่ะ

พระอาทิตย์ใจร้าย ไม่มาทักทายกัน เหมือนบางคนที่ใจร้าย ไม่ยอมมาทักทายกัน 5555 (ไม่โยงสิ ไม่พาลนะ)

พอพระอาทิตย์ไม่มา ก็กลับไปอาบน้ำ เตรียมไปต่อ มาแบบไม่รู้จะไปไหนอ่ะนะ 5555 อาศัยกูเกิ้ล บอกให้ไปอุทยานราชภักดิ์ ก็ไปสิ ไปแต่เช้าาาา เห็นหมอกรำไรปลายเขา

ที่นี่กว้างมากกกกกกกก วิ่งได้รอบหนึ่งเลย

ถ่ายรูปเสร็จ ไปไหนต่อล่ะ 5555 ใกล้ๆ แวะสวนสนแป๊บนึงฮะ

ดูฟ้าสิ 55555 คนละเรื่องกับเมื่อวานเลยเชียว กลับฮะ กลับไปหาขนมกินแถวหัวหิน ถามกูเกิ้ลอีกล่ะ พอดีมีพี่ส่งโกดังเก่าที่ทำเป็นกำแพงอาร์ตๆ สำหรับถ่ายรูป ด้วยความสายอาร์ตอยู่แล้ว เปิด gps มุ่งตรงไปเลยฮะ โกดังเก่าหัวหิน ประมาณ 15 กิโล ไปสิ รอไร ไป ขับไป ดู gps ไป เอาจริงๆ ดู gps ไม่เป็นนะ เปิดไป ให้เพื่อนดูไป เพื่อนก็ด่า กูขับรถอยู่ 55555 สรุป gps พาไปหมู่บ้านทิพวรรณฮะ เหยดดดดดดดดดดดดดดดดดด พาไปบ้านใครไม่รู้ สนุปคือ หลง ไปไม่ถูก ขับรถเล่นซะงั้น 555555

กลับมายืนที่เดิมมมม มาหาขนมกิน หาตามพิกัดในกูเกิ้ล ก็หาไม่เจอ หรือเธอไม่มี หรือปิดไปแล้ว หรือฉันโง่เอง 5555 อนาถนัก ยังดีที่เจอร้านหนึ่ง แต่อย่างว่าล่ะ ที่ไหนมีรีวิว ที่นั่นคนเยอะ ใช่ฮะ ได้เข้าไป ยืนรอหน้าเคาท์เตอร์ละ จะสั่งละ โดยแย่งคิว กับ โดนแย่งเมนู จบปิ๊ง เดินถือตังค์คิ้วขมวดออกมา ทำไมเป็นคนแบบนี้ฮึ๊ ไม่กินก็ด้ายยยยย

มาจบที่ร้านข้างๆ ข้าวคลุ๊กปู กับข้าวหอมปู เมื่อเพื่อนบ่นว่า มาทะเลไม่ได้กินอาหารทะเลเลย เลยพากินปู คิดว่าเป็นปูทะเล แต่คือ ก็คือปูฟีส ถถถถถ เจ็บปวด

ตบท้ายไปด้วยจ๊อปู 5 ชิ้น 230 บาท จ่ายไปฮะ มื้อสุดท้าย ทิ้งท้าย 444 บาท หลังจากกินข้าวมันไก่ กินกล้วยทอด กินมาม่า มื้อนี้ดูดีสุดละ 55555 เนี่ย การเที่ยวแบบไม่มีแพลนเนี่ย มันเป็นแบบนี้ 5555 แต่ก็เอาเถอะ อย่างน้อยเราก็ได้ ฟิน - ฟิน ไปเมื่อคืน ...

จบทริปฮะ ทริปนี้ดูเล่าโหดๆ 555 ผิดไหมนะที่รีวิวแบบนี้ 5555

รูปที่เหลือในเพจนะ เยอะมาก 5555 " นั่งรถไฟไปนอนหัวหิน "

ลืมจ๊อปูฮะ

เที่ยวให้ได้ "เรื่อง"

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.31 น.