“บ้านป่าบงเปียง” ☘️🌾

👉🏻 ปลายฝนต้นหน้าแบบนี้ เป็นฤดูแห่งหมอกและความเขียวของธรรมชาติ วันนี้แอดมินจะพาเที่ยวนาขั้นบันไดที่ “บ้านป่าบงเปียง” เชียงใหม่กันค่ะ

👉🏻 เสน่ห์ของบ้านป่าบงเปียงก็คงจะหนีไม่พ้น นาขั้นบันไดเขียวๆที่มองไกลสุดตา และด้วยความเขียวขจีของต้นข้าวและน้ำค้างบนยอดข้าวนั่นเองทำให้บ้านป่าบงเปียงมีความดึงดูดมากขึ้นไปอีก

👉🏻 ครั้งนี้เราพักกันที่บ้านมาฉิโพของพี่วิชัย บ้านมาฉิโพเป็นกระท่อมกลางนา ที่อยู่สูงที่สุดของบ้านป่าบงเปียง และแถมด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติกหันหน้าเข้าทุ่งนาเพื่อรับวิวทุ่งนาเขียวๆและสูดอากาศบริสุทธิ์แบบเต็มปอด

👉🏻 ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ มีแค่เทียนไข ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่มและอาหาร 2 มื้อให้เราเท่านั้นเอง

ทานข้าวเย็นกันค่ะ เป็นมื้อที่ทานไปดูวิวไป ฟินสุดๆจริงๆ

👉🏻 แต่แอดมินคิดว่าสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆก็เทียบไม่ได้กับภาพที่ได้เห็นตรงหน้า ยิ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์ลับขอบเขาไปแล้วนั้น อุณหภูมิก็จะยิ่งลดลง ความหนาวเย็นก็จะเข้ามาแทน ยิ่งดึกที่นี่ยิ่งสวย เราสามารถนั่งดูดาวหน้าบ้านได้เลย บนท้องฟ้าจะเต็มไปด้วยดาวเป็นล้านดวง และด้วยการที่ไม่มีแสงจากไฟฟ้ารบกวน ทำให้เรามองเห็นทางช้างเผือกได้ด้วยตาเปล่าอีกนะคะ เป็นอะไรที่ฟินสุดๆจริงๆ

👉🏻 ช่วงเวลาที่แนะนำในการมาบ้านป่าบงเปียงก็คือ ช่วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม จะเป็นช่วงดำนา / กันยายน-ตุลาคม เป็นช่วงข้าวโตเต็มวัยจะมีสีเขียวเข้มทั่วทั้งทุ่งนา / พฤศจิกายน-ธันวาคม เป็นช่วงข้าวสีเหลืองทองสวยงามมากๆ

ช่วงประมาณ 7 โมงเช้า ก็จะมีกระติกน้ำร้อน ไมโล กาแฟ มาให้เพื่อให้รองท้องก่อนทานมื้อเช้า

ข้าวเช้ามาแล้ววววว ก็จะมีข้าวต้ม กุนเชียงทอดไร้มัน ไข่ต้ม และผักบุ้งนาผัดน้ำมัน อร่อยจริงๆค่ะ ทานที่เดิม มุมเดิม ดูวิวฟินๆไป

👉🏻 ที่บ้านป่าบงเปียงนี่เรียกได้ว่ามาพักผ่อนจริงๆ เป็นที่ที่เงียบสงบ พักร่างกาย พักสมอง บอกตรงๆแอดมินแทบไม่อยากกลับ กทม.เลยค่ะ อยากตื่นมาเจอหมอกแบบนี้ทุกเช้า นี่สินะที่เรียกว่าที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านจริงๆ

คำเตือนของที่นี่ ระวังตกคันนานะคะ ลื่นมากเลยทีเดียว

การเดินทางจะมี 2 เส้นทาง
🚗 เส้นทางแรกคือมุ่งหน้าดอยอินทนนท์พอถึงด่านตรวจที่ 2 เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.แม่แจ่ม พอถึงป้ายน้ำตกแม่ปานก็เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลก็จะเจอลานจอดรถของน้ำตก แต่จากตรงนี้ไปอีก 6 กิโล จะเป็นทางสำหรับรถโฟร์วีลหรือกระบะเท่านั้น (ช่วงที่แอดมินไปเส้นทางนี้ปิดเพื่อเทคอนกรีต)

🚗 เส้นทางที่ 2 คือมุ่งหน้าเข้า อ.แม่แจ่ม ไปบ้านทุ่งยาว ต่อไปบ้านตีนผาจนถึงบ้านป่าบงเปียง เส้นทางนี้โหดน้อยหน่อยแต่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที เนื่องจากบางช่วงต้องกระดื๊บๆนิดๆ 5555

💵 ค่าที่พัก คนละ 500 บาท รวมอาหาร 2 มื้อ (เช้า-เย็น)

📲 ติดต่อจองที่พักได้ที่ มาฉิโพ ป่าบงเปียง Tel. 081 020 1691
📞 081-0201691

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

เจอกันรีวิวหน้าค่ะ ^^

เที่ยวทุกเดือน

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.30 น.