///ทริปพาแม่ เพื่อนแม่ แฟน และก็ผม เที่ยวลาว 4วัน3คืน 4คน งบ 9,000 บาท////

ทริปนี้ไม่ค่อยได้จดค่าใช้จ่ายอะไรมาก เนื้อหาเลยไม่แป๊ะอะไร เป็นทริปสั้นๆง่ายๆค่าใช้จ่ายไม่เยอะ พาคุณพ่อคุณแม่เที่ยวตามแพลนได้เลย พวกที่พักการกินก็ตามรูปเลย ค่าใช้จ่าย9,000 นี้แหละ เอาไปแลกเงินลาว เที่ยวไม่เกิน ไม่ต้องรูดบัตร ไม่ต้องกดเงินเพิ่ม เที่ยวแล้วยังเหลือกลับมา 100,000 กีบ โดยเราจองสายการบิน airasia 4คน 6,000 บาท ไปกลับ บินลงเวียงจันร์และต่อรถตู้ไปวังเวียง

Day 1

บินของ airasia มีรอบเดียวรอบ เที่ยง

เครื่องออกประมาน บ่ายโมง

ใช้เวลาบินไปลงเวียงจันทร์ แปปเดียว นั่งเขียนใบตม เข้าประเทศลาว เขียนเสร็จกัปตันก็แจ้งบอกว่าจะลงแล้ว อะไรจะไวขนาดนั้น นั่งไม่ถึง 30,40 นาที

ถึงลาว ประมานบ่าย2 เดินออกมา ก็จะเห็นเค้าท์เตอร์เล็กๆ เป็นเค้าท์เตอร์เช่ารถ มีทั้งแบบเหมาไปวังเวียง หรือแบบให้ไปส่งที่ ขนส่งสายเหนือ ราคาเหมาไปวังเวียงแพงเอาเรื่องอยู่ เราเลือกให้ไปส่งที่ขนส่งดีกว่า เค้าก็เรียกรถมาให้ ราคา 85,000 กีบ(เหมาคันเรานั่ง4คนพอดี)

พี่แท๊กซี่ บอกว่า นั่งสองแถวก็ถึงวังเวียงนะ แต่นานหน่อย ตอนแรกก็คิดในใจว่า ก็คงชิวดีนะ แต่พอมารู้ทีหลังว่ามันไกลมาก และโยก ฝุ่น คงสู้ไม่ไหว แค่รถตู้ยังนั่ง 4 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าสองแถวจะกี่ชัวโมง

นั่งรถประมาน 30 นาที ก็ถึง ขนส่งสายเหนือ

มีให้เลือกระหว่างรถบัสกับรถตู้ เราเลือกรถตู้จ้า ราคา 50,000 กีบ ต่อคน

แน่นมาก ที่นั่งสำรองก็มา เก้าอีเสริมก็มี แน่นรถไปหมด แถมแอร์ไม่เย็นอีก สุดจัด

ฝรั่งที่มากับแฟนไทย ขึ้นมาเป็นคู่สุดท้าย คุยไปคุยมา ให้เบียร์เฉย ค่อยเย็นขึนมาหน่อย

นั่งรถกับอยู่นาน จากบ่าย2ครึ่ง ถึง วังเวียงประมาน 6โมง เหมือนไม่นาน แต่ทางโค้ง หลุมบ่อ แอร์ไม่เย็น เลยทำให้รู้สึกว่า เวลามันผ่านไปช้าจังว่ะ กว่าจะถึงได้

เดินเข้าที่พัก

พักกันที่ vang vieng galaxy guesthouse 2 ห้อง 2 คืน 2 พันบาท จองมาจาก booking มาเช็คอินแล้วจ่ายเป็นเงินลาวที่เค้าเตอร์ได้เลย

เก็บเข้าของ อาบน้ำ ก็ออกมาเดินเล่น หาไรกินที่ ถนนคนเดิน

เรามาสะดุดตากับร้านนี้ ร้าน Happy Mango หน้าร้านคล้ายๆคาเฟ่ขายข้าวเหนียวมะม่วง ตั้งอยู่ติดๆกับซากูระบาร์ประมาน 2บล๊อก เค้ามีอาหารไทยด้วย และที่สำคัญ เห้ยยยย!! มันอร่อยมาก ไม่อร่อยให้ถีบ เป็นอาหารไทยที่อร่อยเป็นอันดับ2 เท่าที่เคยกินมา รองจากร้าน วันจันทร์ ที่ภูเก็ต ที่เป็นเดอะเบสของผมตอนนี้

มื้อนี้หมดไปประมาน 210,000 กีบ ประมาน 600 กว่าบาท ถูกมากเวอร์ หลังจากทานการเสร็จเราก็เดินไปเช่ามอไซต์ กัน 2 คัน คันละ 40,000 กีบ คืนพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ที่ต้องเช่าไว้ตั้งแต่คืนนี้ ก็เพราะว่า พร่งุนี้เช้า จะไปเดินเขา ที่ผาเงิน ออกแต่เช้าคงไม่มีร้านให้เช่ามอไซต์เปิด เช่ามันคืนนี้เลยแหละ แล้วก็จะได้ขับกลับที่พักด้วย พาแม่กับป้าไปส่งที่พัก เราก็วนรถ ออกมาตี๊ดๆหน่อย ที่ ซากุระบาร์ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เสียดาย

Day 2

ถึงยอดสะที ถึงประมานช่วง8 โมง ถ้ามาเช้าๆกว่านี้หมอกน่าจะหนา เสียดาย

ถ่ายรูปอยู่นาน พักให้หายเหนื่อย ก้เดินลงเขา แวะมารับแม่ที่ โรงแรม แล้วเราก็เที่ยวกันต่อเลย จุดหมายต่อไป Vieng Tara Villa

จุดหมายต่อไป บลูลากูล

ยอมในความพยายาม55

จุดหมายต่อไป ถ้ำจัง

ขึ้นถ้ำจังไม่ทัน ปิดไปสะก่อน เสียดาย ขับรถกลับมากินข้าวร้านเดิม Happy Mango ร้านนี้เลยครับ ต้องไปโดน อร่อยมากจริงๆ

ทีเด็ดของร้าน ทุกคนที่เข้าร้านมา ต้องทานทุกโต๊ะ

Day 3 กลับเวียงจันทร์

ตื่นเช้าทานอาหารเช้า รร 8 โมงรถตู้ก็มารับหน้าโรงแรมเลย นั่งรถกลับเวียงจันทร์ประมาน 4 ชั่วโมง เราก็มาถึงตัวเมือง

เดินเข้าเช็คอินที่พัก เก็บของ พักผ่อน

ตกเย็นออกมาเดินเล่น ไปประตูชัย

ตกค่ำไปเดิน หาร้านอาหาร นั่งชิวริมแม่น้ำโขง

Day 4

ตื่นสายๆ ลงมาเล่นน้ำสระของโรงแรม 10โมงก็เก็บของ เช็คเอ๊าท์ออก นั่งรถ3 ล้อ ไปสนามบิน

รีวิวสั้นๆง่ายๆ ฉบับไม่ลุยมาก เพราะพาแม่ๆไปด้วย ค่าใช้จ่ายเหมือนบ้านเราไม่ได้ถูกไปกว่าเลย

ไว้พบกันใหม่ทริปหน้า ^^

ใจมันได้

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.23 น.