เที่ยวไม่ไกลใกล้ทะเล กับทริปชะอำ - หัวหิน 2 วัน 1 คืน
เที่ยวชะอำคราวนี้ Let it go ของเราก็จะมาแจกแพลนทริปเที่ยว 2 วัน 1คืน
ฉบับสายกิน & สายเซลฟี่ โดยเฉพาะ แถมราคาสบายๆไม่แพง
จะมีอะไรกันบ้างไปชมกันได้เล๊ยยย!!

หากท่านผู้อ่านหลายคน กำลังมองหาทริปชะอำ- หัวหิน สบายๆชิลๆ เที่ยวไม่เหนื่อยมาก คาเฟ่ชิลๆถ่ายรูปสวยๆมากมาย
รีวิวนี้ Let it go จึงนำแพลนเที่ยวมาแจก สำหรับคนอยากไปชะอำ- หัวหิน ไว้เป็นอีกหนึ่งหนทางในการวางแผนเที่ยว
บอกเลยว่าคัดมาแล้วว่าดีทุกที่ ต้องมาลองด้วยตัวเองค่ะ ตามไป!

📍 Camel Republic
📍 คาเฟ่ Three Faces Pizza & Coffeebar
📍Talay Hotel & Villa
📍 ร้านอาหาร ครัวไข่มุก
📍 Memory House Cafe HuaHin

เริ่มที่
Camel Republic
สวนสนุกและสวนสัตว์พร้อมที่ถ่ายรูปมากมาย กลิ่นอายของตะวันออกกลางที่ยกมาให้ได้สัมผัสกันที่ ชะอำ
เพียงขับรถจากกรุงเทพฯ มาทางเส้นถนนเพชรเกษม เลยซานโตรินี่ มานิดหน่อย จะอยู่ทางซ้ายมือ
สังเกตง่ายๆ อาคารขนาดใหญ่ออกแบบตามสถาปัตยกรรมของชาวตะวันออกกลาง
มีลานจอดรถกว้างขวาง สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพ เดินเล่นชมพร้อมให้อาหารสัตว์น่ารักๆแล้วล่ะก็ที่ Camel Republic ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่

สถานที่ : Camel Republic สวนอูฐ ชะอำ
พิกัด : https://g.page/camelrepublic?share
เปิดเวลา : 10:00 - 18:00 น.
โทร : 092-269-5055

มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมายเหมาะสำหรับสาวๆ เล็กสาวน้อยสาวใหญ่ทุกเพศทุกวัยค่ะ มาดูมุมน่ารักๆกันดีกว่า

มุมด้านหน้าก็จะมีป้ายสีสันสวยงามให้ถ่ายภาพเช็คอินกันค่ะ ดีไซน์ออกมาได้ดูดีมากๆเลย

เพียงจ่ายค่าเข้าชม 120 บาทเท่านั้น... จะได้รับอาหารมาให้สัตว์เลี้ยงในสวนสนุก

มีทั้งอูฐ แกะ แพะ ยีราฟ และสัตว์อื่นๆ อีกมากมายต้องมาชมกันค่ะ

ประตูก่อนเข้าไปเล่นกับน้องนกแก้ว พูดเก่งร้องเก่งกันทุกตัวเลย...

มุมถ่ายรูปเก่ๆ อีกหนึ่งมุม ดูอาหรับม๊ากกก

สำหรับทริปนี้ เราเลือกพักกันที่ Talay Hotel & Villa
หากท่านผู้อ่านอยากได้ที่พักติดทะเล บอกเลยว่าที่นี้ตอบโจทย์มาก เพราะ ที่นี้ติดทะเลสุดๆ เดินไปเพียงไม่กี่ก้าว ก็ลงไปเล่นน้ำทะเลได้เเล้ว ขนาดแบบว่าไปเที่ยวกลับมาเย็นๆ ก็มาเดินเล่นริมทะเลยังได้

เที่ยวเสร็จ กว่าจะเดินทางไปถึงชะอำก็เกือบสายๆแล้วค่ะ... ทางเราก็ทำการไปเช็คอินที่พักก่อนเลย ตัวที่พักทำเลดีมาก อยู่ติดถนนริมหาด ใกล้ทะเล ใกล้ที่เที่ยวดังๆ
มีสระว่ายน้ำ มีที่จอดรถ แถมยังมีคาเฟ่ชิคๆ
แถมดึกๆก็เดินหาของทานได้ชิล สะดวกสบายในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆมากๆค่ะ

ตอนเดินเข้ามาที่ที่พักพี่ๆน้องๆพนักงานให้การต้อนรับดีมาก มีพนักงานเดินออกมาต้อนรับ และช่วยถือของและขนกระเป๋า

ัมภาระให้ตั้งแต่จอดรถเลย อ่ะๆๆ เรียกได้ว่า ได้ความประทับใจตั้งแต่เดินเข้าโรงแรม 555

สถานที่ : Talay Hotel&Villa, Cha am
พิกัด : https://g.page/talayhotelandvilla?share
เปิดเวลา : เปิดตลอดเวลา 24 ชม.
โทร : 083-463-6951

บรรยากาศรอบๆโรงแรม ดูสวย เรียบง่ายๆ เงียบสงบ ดูมีสไตล์มากๆค่ะ

เช็คอินเสร็จ ก็ได้เวลาเข้าห้องพัก เราสามารถเดินตัวปลิวมาที่ห้องได้เลย เพราะ ที่นี้มีบริการช่วยขนกระเป๋าหรือสัมภาระต่างๆมาให้เราที่ห้องพักเรียบร้อย ขอเน้นและย่ำว่าที่นี้บริการดีมาก เราประทับใจม๊ากกก

ห้องพักของเราในวันนี้จะอยู่ในโซน Villa Zone แบ่งห้อง 2 คน เตียงเดียว ติดสระว่ายน้ำม๊ากกก แต่ก่อนที่เราจะไปเล่นน้ำ ต้องขอไปเติมพลังกันสักนิด

และเราก็ขอมาเติมพลังกันเบาๆที่นี้กันก่อน กับที่นี้ Three Faces Pizza & Coffeebar หรือหากใครที่มาก่อนเวลาเช็คอิน ในระหว่างรอก็สามารถหาที่นั่งรอชิลๆที่คาเฟ่ใต้ล็อบบี้ได้นะคะ เพราะ ในที่พักของ Talay Hotel & Villa ก็จะมีบริการคาเฟ่ อยู่ด้านหน้าชื่อว่า Three Faces Pizza & Coffeebar หากท่านผู้อ่านต้องการหาเครื่องดื่มเย็นๆทานให้หายเหนื่อยจากการเดินทางไกล ทางร้านก็มีบริการเครื่องดื่มให้เลือกทาน หรือถ้าอยากทานอะไรที่หนักขึ้นมาหน่อย ทางร้านก็มีขนมหวานต่างๆ ให้รองท้องกันด้วยค่ะ

สถานที่ : Three Faces Pizza & Koffeebar
เปิดเวลา : 08:00 - 21:00 น.
โทร : 098-265-5226

จะเป็นเครื่องดื่มร้อนหรือเครื่องดื่มเย็นทางร้านมีบริการหมดค่ะ เราเลือกสั่งลาเต้เย็นกับคาปูชิโน่ร้อน มาทาน รสชาติอร่อย เข้มข้นมากๆๆ

เมนูไอศครีมดับร้อนริมทะเลก็มีนะคะ ฮันนี่โทสหวานๆเย็นๆ เหมาะกับช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ซู๊ดดๆ~~~~~

และขอวนกลับมาที่ห้องพักกันสักนิด ในส่วนภายในของห้องพัก ก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ห้องสวย ดูสะอาด การตกแต่งในภาพรวมดูมีสไต์ลให้ความเป็นทะเลๆ

ในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น Wi-Fi

เดินลงบันได จากห้องพักมา ก็จะเจอกับสระว่ายน้ำ แบ่งโซนน้ำลึกกับโซนน้ำตื้น ไว้ให้สำหรับเด็กๆลงเล่นได้แบบปลอดภัย ตอนเราไปถึงยังไม่มีคนมาเล่นน้ำ ถือว่าดีมาก เพราะ ได้ฟิวเงียบสงบสุดๆ แต่ตอนช่วงเย็นๆ คนจะมาเล่นน้ำเยอะหน่อย ส่วนใหญ่ก็เป็นครอบครัวพาเด็กๆมาเล่นน้ำกัน สนุกสนาน

พอพักเติมพลังกันซักนิดแล้ว... มาทะเลก็ต้องเที่ยวทะเลสิ!! เดินเพียงไม่ไกลจากที่พัก หาดชะอำ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเลือกมา ชายหาดชะอำ เป็นหาดทรายยาวๆ
เดินได้ชิลๆ บริเวณหน้าหาดก็จะมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ เช่น เล่นน้ำ เก้าอี้เปลให้เรานั่งทานอาหารทะเลริมหาดชิลๆ เล่นเครื่องเล่นต่าง ไม่ว่าจะเป็น บานาน่าโบ้ต เจทสกี หรือจะปั่นจักรยานบนถนนเลียบหาด ก็มีให้เลือกเยอะมาก

สถานที่ : หาดชะอำ

เที่ยงแล้วมาทะเลทั้งที ก็อดไม่ได้ที่จะหาอาหารทะเลทาน และร้านที่เราจะฝากท้องไว้ ก็คือ ร้านอาหาร ครัวไข่มุก ที่อยู่ติดกับสะพานปลา
ที่ต้องบอกเลยว่าร้านนี้เจ๊เลือกมาแล้ว ด้วยรีวิวในพันทิปมากมายว่า อร่อย! ราคาถูก! คอนเฟิร์ม!!! เพราะฉะนั้นมาถึงชะอำแล้ว เราก็ต้องมาโดนกันสักที

เดินเข้ามาในร้านก็เจอป้ายนี้เลยด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีของแม่ครัว เห้ย! แก~~ อร่อยแน่นอน ก็เริ่มสั่งกันเลยค่ะ น้องๆที่ร้านบริการดีมาก พร้อมแจ้งว่าอาหารอาจช้า เพราะ มีแม่ครัวคนเดียว อันนี้เข้าใจมาก เพราะเราศึกษาในรีวิวมาเยอะ เตรียมใจมาแล้ว 55 คนอยากลองอ่ะ รอได้จร้าาา

สถานที่ : ครัวไข่มุก สะพานปลา ชะอำ
พิกัด : https://goo.gl/maps/ancqMPA7cbAeNMgCA
เปิดเวลา : 6.00 – 18.00 น.
โทร : 088-9184443

ตัวบรรยากาศของร้านก็จะให้ความธรรมดา ไม่ได้หรูหรามาก นั่งได้ชิลล์ๆ ถ้ามาช่วงเย็นๆ ก็จะมีลมทะเลพัดมาด้วย

หลังจากสั่งเสร็จผ่านไปไม่ถึง 20 นาทีอาหารก็ถูกลำเลียงออกมาแล้วคร่าาา เ็นจานคือตกใจน่ะ ให้เยอะมาก เทียบกับราคาคือถูกไปเลย คุ้มสุดๆ เต็มโตไปหมด และนี้คือกิน 2 คน จะหมดไหมเนี่ยยย~

ว่าแต่จะมีเมนูอะไรบ้างไปชมกันเลยค๊าาา

หมึกผัดไข่เค็ม เมนูหมึกชิ้นโตๆ เนื้อแน่น เด้งสู้ฟัน ปรุงมารสชาติหวานเค็ม แต่ถึงรสมากๆ อร่อย!!!

ข้าวผัดปู ที่ข้าวผัดมาได้ร่วนไม่ติดกันหรือแฉะจนเกินไปเนื้อปูที่ให้มามากมายจนต้องร้องว้าว คุ้มค่าที่ได้สั่งมาทานจริงๆ อันนี้ก็อร่อย

ต้มยำทะเล ต้มยำที่ปรุงมาอย่างดีรสชาติไทยแท้ๆ ถึงพริก ถึงขิง ถึงเครื่องต้มยำ แถมเนื้อที่ให้มาจนล้นถ้วย กุ้งชิ้นโตๆ รับรองท่านผู้อ่านได้ทานจะติดใจ

แถมยังมีของฝากราคาชาวบ้าน ขึ้นป้ายว่าสินค้าชุมชน ก็ขอแวะซื้อไปฝากเพื่อนๆ กันสักหน่อย แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงมือเพื่อน กินหมดตั้งแต่อยู่ในรถแหละ 555

ก่อนจะออกเดินทางในวันใหม่ทาง Talay Hotel & Villa ก็มีบุฟเฟต์อาหารเช้าให้เราได้ทานก่อนจะเช็คเอาท์ออกกั

เมนูอาหารที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่แซนวิช ยันซีเรียล และผลไม้มากมาย

ทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยก็เตรียมไปต่อ เป้าหมายต่อไปคือ Memory House Cafe HuaHin

สถานที่ : Memory House Cafe HuaHin
พิกัด : https://goo.gl/maps/ESdBdQQyytWzFv7DA
เปิดเวลา : 10.00-19.00 น. ร้านหยุดทุกวันพุธ
โทร : 09-5663-2901

เมนูชาและของหวานที่ทำมาได้อร่อยเหมาะแก่เวลาสายๆ แบบนี้ ลมผัดเย็นๆ จิบชาสบายๆ ต้องมาเลยค่าาา

จบไปแล้วสำหรับรีวิวทริปชะอำ - หัวหิน 2 วัน 1 คืน สำหรับทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกนั้น
เพื่อนๆสามารถติดตามได้ ด้วยการกดติดตามแฟนเพจ Let it go และร่วมเป็นกำลังใจ ในการเขียนรีวิวครั้งต่อไปของพวกเราด้วยนะค๊าาาาา

Let It Go Travel

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.10 น.