แจกแพลนเที่ยวกาญจนบุรี แบบชิวๆ เที่ยวตัวเมือง ซึมซับกลิ่นอายวัฒนธรรมชิโนโปรตุกีส

ทริปนี้เราเดินทางกัน 3 วัน 2 คืน ขอพักแบบเต็มอิ่ม ใช้ชีวิตแบบไม่รีบร้อน แต่ถ้าใครเวลาน้อยก็ 2 วัน 1 คืนได้เลย

บางครั้งเราก็แค่อยากพักผ่อนแบบสบาย ๆ ไม่ต้องไปไหนไกล ๆ เดินทางง่าย ๆ ที่เที่ยวใกล้ที่พัก ของกินหาไม่ยาก เราเลยเลือกที่จะพักที่นี่ Latima Boutique Hostel ตอบโจทย์มาก ๆ เลย ใกล้ที่เที่ยว เที่ยวกิน เรียกได้ว่าครบ จะไปที่ไหนบ้าง มีอะไรน่าเที่ยว มาดูกัน

Latima Boutiques Hostel

ตลาดโต้รุ่ง

ไหว้ศาลหลักเมือง

ชุมชนปากแพรก อายุ 170 ปี

ฝากติดตามเพจด้วยน๊า https://web.facebook.com/journeyunderclouds

รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง ติดตามกันได้ในรายละเอียดใต้รูปเล้ยยยย

เริ่มกันที่วันแรก

เราใช้เวลาเดินทางจากกทม. ถึงกาญจนบุรีเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น มาถึงก็เช็คอินก่อนเลย เพราะเรามีนัดจะไปเล่น SUP Board กัน

เราเลือกที่พักในตัวเมืองเป็นสไตล์โฮสเทล แต่เราว่าที่นี่น่าจะเป็นโฮสเทลที่สวยอันดับต้น ๆ ของเมืองกาญเลยก็ว่าได้ด้วยสไตล์การออกแบบที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คงความเป็นเมืองเก่า แนวชิโนโปรตุกีส

บริเวณล้อบบี้ จัดให้เป็นอีก 1 มุมถ่ายรูปเกร๋ ๆ เตรียมชุด มาได้เลย มุมนี้สวยแน่นอน

ที่นี่มีห้องหลายแบบ ห้องนี้คือห้อง Family room นอนได้ 4 คน ห้องน่ารักมาก จะมาแบบครอบครัวหรือแกงค์เพื่อน ก็ได้หมด

ห้องนี้คือห้อง Private นอนได้ 2 คน ตกแต่งออกมาได้อย่างพอดี สีสันของปลอกหมอนยิ่งช่วยให้น่านอน

ห้อง Private สำหรับ 2 คน

ใครจะมาเป็นกลุ่มก็มีห้องนอนรวม (Dorm) มีทั้งแบบ 6 เตียงและ 10 เตียง ห้องน้ำแยกชาย หญิ

ห้องนอนว่าสวยแล้ว เจอห้องน้ำถึงกับร้องว้าวเลยทีเดียว โฮสเทลที่ไหนห้องน้ำสวยขนาดนี้

มุมด้านข้างโรงแรม กับสระว่ายน้ำ

ทางโรงแรมมีกิจกรรม SUP Board คือการยืนอยู่บนบอร์ดกลางแม่น้ำแคว ใครที่ชอบความตื่นเต้นและท้าทาย ต้องมาลองน๊า ใช้เวลาเล่นกิจกรรมประมาณ 1.30 - 2 ชม. แนะนำให้ใช้กล้องหรือเคสที่กันน้ำด้วยน๊า แต่เค้าจะมีทีมที่คอยถ่ายรูปให้เราด้วย ขอบอกว่าบริการดีมากและ Instructor น่ารักทุกคน คอยสอนและดูแลเราอย่างดี ปลอดภัยแน่นอนค่ะ^^

เวลาผ่านไปเร็วมาก ล่องไปดูวิวไป

หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน ขอออกมาหาอะไรทานหน่อย เราเลือกที่นี่ ด่านกักลาว แค่ชื่อก็น่าเข้าแล้ว 5555

ร้านนี้อยู่ใกล้กับที่พักเลย มีที่จอดรถด้านใน และอาหารอร่อย แซ่บเว่อออ

วันที่ 2

อาหารเช้าจัดกันไปแบบจุก ๆ 1 เซ็ทคืออิ่มมากกก ข้าวต้ม ขนม ผลไม้ เครื่องดื่ม ครบเลย

อิ่มท้องแล้ว ก็ออกไปเที่ยวกันเถอะ เราเริ่มที่แรก เอาที่ใกล้ ๆ ก่อน สะพานแม่น้ำแคว มากี่ครั้ง บ่อยแค่ไหนก็ต้องแวะมาถ่ายรูปสักหน่อย

ไปไหว้พระถ้ำเสือกันต่อเลย อย่าลืมขึ้นเจดีย์ไปชมวิวมุมสูง ดูทุ่งนานะ

ออกจากวัดถ้ำเสือมานิดเดียว ก็เจอคาเฟ่สไตล์ทุ่งนา ชื่อ โรงนา Kanchanaburi มีสะพานต่อยาวไปบนทุ่งนา ให้ดูวิวหลักล้าน นั่งพักชิว ๆ กันหน่อย มุมถ่ายรูปเพี๊ยบ

อีก 1 ที่ พลาดไม่ได้เลย ต้นจามจุรียักษ์ ใหญ่โต สวยงามมาก

ไปต่อกันที่คาเฟ่ชื่อดัง ไม่มาคงไม่ได้ Library cafe ขนมที่นี่อร่อย สมคำร่ำลือ ใครมาแล้ว อย่าลืมแวะที่นี่

ขับรถไปอีกหน่อยมีตลาดโต้รุ่ง เลือกร้านได้เลยจ้าาา

ออกจากตลาดก็จะเจอศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ไหว้สักการะเป็นศิริมงคล

มุมกลางคืนของโรงแรม

บรรยากาศล้อบบี้ตอนกลางคืนก็สวยอีกแบบ

มุมสระว่ายน้ำ

วันที่ 3

มื้อเช้า อาหารไม่ซ้ำกันเลย ก็จะขึ้นอยู่กับว่าทางโรงแรมจะเลือกทำอะไรให้เรา บางวันมีแซนวิช หรือข้าวผัด ขนมก็เช่นกัน จะหาง่าย ๆ จากตลาด

แล้วไปต่อกันที่ชุมชนปากแพรก เป็นชุมชนเก่าแก่มีอายุกว่า 170 ปี

ฮั้วฮงคอฟฟี่ เป็นอีก 1 ร้านเก่าแก่ที่ปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านคาเฟ่ มีมุมให้ถ่ายรูปไว้อัพโซเชียล

เดินชมบ้านเมืองเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส แต่ละหลังอายุร้อยกว่าปีทั้งนั้นเลย แต่ก็ยังคงรักษาสภาพไว้จนถึงปัจจุบัน

จบแล้วทริป 3 วัน 2 คืน ของเรา ขอให้ทุกคนเดินทางอย่างสนุกและปลอดภัย

เที่ยวใต้เมฆ Journey Underclouds

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.55 น.