นั่งรถไฟเที่ยวชิวล์ๆ ธนบุรี-ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี วันธรรมดา ไปเช้า-เย็นกลับ กับขบวนรถ 257 ธนบุรี-น้ำตก

เริ่มต้นการเดินทาง 07.50-17.50 น. เพลินๆ กับทริปปิดเทอมในวันธรรมดา ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวกับขบวนรถนำเที่ยววันหยุดว่ามีอะไรสวยๆ ให้ดูบ้าง จะได้มีเวลาเก็บภาพเก็บคลิปมาให้ชมมากกว่านี้ สำหรับทริปนี้จุดประสงค์หลักเดิมจะพาลูกชายไปเที่ยวเล่นนำตก สัก 3 ชม. โดยจะเริ่มการเดินทางจากสถานีธนบุรี ปลายทาง น้ำตก เมื่อถึงสถานีแล้ว ก็จะซื้อตั๋ว ของผู้ใหญ่ราคา 39 บาท สำหรับเด็ก 20 บาท รถจะออกจากสถานีธนบุรี 07.50 น. จะถึงสถานีน้ำตก เวลา 12.20 น. คิดว่าจะได้กลับขบวน 486 น้ำตก-ธนบุรี ในเวลา 15.15 น. ถึง กทม.มืดๆ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ารถไฟขากลับ 486 น้ำตก-ธนบุรี จะจอดสิ้นสุดแค่สถานีกาญจนบุรีเท่านั้น ต้องหารถกลับ กทม.เอง หรือไม่ก็ต้องค้าง รอกลับพรุ่งนี้ หรืออีกกรณีนึงก็คือ ต้องกลับพร้อมขบวนที่เราเดินทางไป ที่ถึงสถานีน้ำตกเวลา 12.20 แล้วจะตีรถกลับเวลา 12.50 น. โปรแกรมจึงเปลี่ยนทันที เนื่องจากเราจอดรถไว้ที่ศิริรราช เลยไม่อยากค้าง จะหาที่เที่ยวกาญจนบุรีแทน เพื่อที่จะได้มีเวลาพาลูกเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงแนะนำ ถ้ำกระแซ ซึ่งสวย และทำให้เรามีเวลาเดินเที่ยวชมสะพานไม้ทางรถไฟสายมรณะ ชมวิวแม่น้ำแคว และถ้ำกระแซได้ถึง 1.40 ชม.เลยทีเดียว เคยเห็นแต่ในภาพ คิดอยากไปอยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาส เราจึงซื้อตั๋วไปกลับเลย เส้นทางสายนี้ยังมีที่เที่ยวสวยๆ อีกหลายที่ ที่เล็งไว้และยังไม่มีโอกาส ปกติใช้การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว เดิมจะจองตั๋วรถไฟขบวนนำเที่ยวเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาแต่เต็ม วันนี้เลยกะมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยววันธรรมดาก่อน

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้ทางเฟสบุ๊คเพจ #เที่ยวไทยกับAn และทางช่องทางยูทูป ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.54 น.