#เที่ยวเมืองไทยให้เหมือนเมืองนอก #เปิดประสบการณ์ #นอนบนหอเอน ที่ Toscana Piazza by Toscana Valley เขาใหญ่ หอเอนปิซ่าจำลอง ขนาดเท่าของจริง! ที่ใครที่เคยมาเที่ยวเขาใหญ่ต้องเคยเห็น

แต่เดิมแล้ว Toscana Piazza เป็นหอเอนที่สร้างขึ้นมาให้เปรียบเสมือนหอเอนปิซ่าจำลองแห่งเดียวในไทย แต่ตอนนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแลนด์มาร์คไว้ถ่ายรูปอย่างเดียวแล้ว เพราะเขาทำเป็นที่พัก เปิดให้เข้าพักแล้วนะ เพจพาไปหน่อย ถือเป็นเพจแรก ๆ ที่ได้เปิดประสบการณ์นอนบนหอเอนแบบนี้ ตื่นเต้นระดับหนึ่งเลยแหละทุกคน จะดีงามแค่ไหนตามไปกันค่า

ห้องพักของพวกเรา ตั้งอยู่บนชั้น 10 ชื่อว่าAlta Vista West”

เป็นห้องกระจกล้อมรอบ 180 องศา ที่มองเห็นวิวเขาสุดลูกหูลูกตา

ภายในห้องประกอบด้วยห้องนอน ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำและห้องนั่งเล่นที่ถูกจัดโซนไว้โดยใช้พื้นที่ 180 องศา ให้คุ้มค่าที่สุด

เพื่อน ๆ จะได้เห็นวิวภูเขาได้ทั้งตอนนอนหรือแม้กระทั่งอาบน้ำ การตกแต่งที่นี่เลือกใช้ไม้และโทนสีที่ให้ความรู้สึกเหมือนมาพักต่างประเทศเลย

ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากกก ทั้ง ปั่นจักรยาน , เทนนิส , กอล์ฟ , แบดมินตัน , ฟิตเนส , สปา

แต่กิจกรรมที่เหมาะกับบรรยากาศของที่นี่ที่สุด คงหนีไม่พ้น การปั่นจักรยาน กับระยะทาง 5 กม. ชมวิวบรรยากาศสุดชิว

แนะนำให้ปั่นช่วง บ่าย 3 – 6 โมงเย็นนะคะ จะเห็นวิวพระอาทิตย์และอากาศกำลังดีสุด ๆ ไปเลย

ปั่นจักรยานกันเสร็จ อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปที่ Adventure Playground เป็นทั้งสถานที่เล่นของเด็ก ๆ และมุมถ่ายรูปของผู้ใหญ่เลย ^^

อีกกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์อีกอย่าง คือ สระว่ายน้ำ ที่มีถึง 4 สระเลยทีเดียว ว่ายวนกันไป ได้รูปสวยในหลากหลายบรรยากาศคือดีงาม~~

สระที่เฟิร์นว่าชิคและถ่ายรูปได้มุมสวยที่สุด คือ Roman Pool นี้เลย สระว่ายน้ำสีขาวกับการตกแต่งสไตล์โรมัน

และยังมีมุมน้ำตกให้ถ่ายรูปไว้อัพลงโซเชียลแบบเก๋ ๆ ด้วยค่ะ

เดินขึ้นมาด้านบนก็จะเป็นสระขนาดเล็ก ไว้นอนอาบแดด หรือมานั่งชิลกันทั้งครอบครัวก็ได้

มาที่นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ เพราะมีให้เลือกทานหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่อาหารไทยไปจนนานาชาติ สำหรับร้านอาหารที่เฟิร์นได้ชิมในทริปนี้ คือ Caffe al secondo ร้านอาหารอิตาเลียน บน Piazza (หอคอยที่เราพัก)

เมนูขึ้นชื่อที่ใคร ๆ ก็อยากลอง ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าบาร์บีคิว มอสซาเรลล่าชีส พาสต้า สลัดปูและอีกมากมาย

สำหรับสาย Cafe Hopping ก็ไปนั่งชิวกันต่อได้ที่ Vino Cafe

คาเฟ่สุดเก๋ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรป บรรยากาศในร้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ยุโรปมาก ๆ

มีไวน์ จำหน่ายด้วยนะคะ

เมนูที่น่าลองชิมก็มีเยอะมาก เพื่อน ๆ จะสั่งเป็นเค้ก เครื่องดื่ม

หรือเซ็ต Afternoon Tea เขาก็มีให้บริการ

ถัดมาตรงข้ามก็จะเป็นร้านของฝากขึ้นชื่อของที่นี่ เรียกว่า ใครมาที่นี่ก็ต้องแวะมาร้านนี้!! 223 Pasticceria

ร้านนี้คือร้านต้นตำรับเบเกอรี่ของ Toscana ขนมทุกชิ้นที่ได้ทานกัน มาจากร้านนี้เลยค่า เขาทำกันสด ๆ โชว์กันแบบนี้เลย

และยังมีโซนของที่ระลึก ที่บอกเลยว่ามีเฉพาะที่นี่เท่านั้น! ดูจานและของตกแต่งบนโต๊ะพวกนี้สิ่ทุกคน มันน่ารักมากจริง ๆ

เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่สามารถซื้อเป็นของฝากได้ รับรองว่าคนที่ได้รับต้องประทับใจ

แน่นอนค่ะ เราสองคนก็ไม่พลาดกับการเดินถ่ายรูปมุมสวย ๆ กันต่อ โดยเฉพาะ ย่าน Town Square เมืองเล็กๆ สไตล์ทัสคานี ที่ถูกสร้างบนเนินเขามีถนนตัดผ่านตรงกลาง ด้านข้างก็จะเป็นห้องพักและร้านอาหารเรียงรายเต็มไปหมด มุมนี้เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นที่สุดเลยเพื่อน ๆ

อีกจุดที่เป็นไฮไลท์ คือ สวนสไตล์ฝรั่งเศส ที่มีลานน้ำพุเป็นแลนมาร์ค ด้านหน้าเห็นวิวภูเขาสูง ถ้ามาตอนเช้า ๆ เพื่อน ๆ ก็จะเห็นหมอกด้วยน้า

สำหรับมื้อเย็น ก็ห้ามพลาดมาดินเนอร์กันที่ร้าน Caffe’ Del Museo บริเวณ Townsquare เช่นกัน เขาจัดที่นั่งเป็น outdoor และตกแต่งแสงสีให้เหมือนเป็นเทศกาลพิเศษ พิเศษสุด ๆ เพราะยังมีดนตรีสดเล่นด้วยค่า

เรียกได้ว่ามาพักที่นี่ แทบไม่ต้องออกไปไหน ทั้งทานข้าวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทริปได้แบบสบาย ๆ แถมที่นี่ยังเป็นพื้นที่ที่ไพรเวทสุด ๆ พื้นที่กว้างขวางและเงียบสงบ สำหรับพวกเราแล้ว ถ้าจะมาเขาใหญ่อีกครั้ง ขอเลือกมาพักที่นี่อีกสักรอบและกันนะ #แท็กแฟน #อ้อนแฟน #พาไปหน่อย #ToscanaValley #ทอสคาน่า #เขาใหญ่ #ที่พักเขาใหญ่ #รีสอร์ทเขาใหญ่

ติดตามรีวิวที่พักเก๋ ๆ คาเฟ่ชิค ๆ ของพวกเราได้ที่ Fanpage : https://www.facebook.com/papainhoi/ นะคะ :

Papainhoi Couple

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.45 น.