สวัสดีค่ะ นี่เป็นโพสต์แรกของเรา "Singleเจอนี่" เลยนะคะ ทริปนี้เริ่มจากหยุดงาน 1 วัน อยู่คนเดียวเบื่อๆ อยากไปนั่งโง่ๆริมทะเลค่ะ ต้องหาที่เที่ยวแบบวันเดียวไปเช้า เย็นกลับ แล้วมีเพื่อนแนะนำ "เกาะแสมสาร" ค่ะ โดยเราเดินทางด้วยรถสาธารณะทั้งหมดจาก หมอชิต ถึง ท่าเรือเขาหมาจอ ถ้าใครไปกันหลายคนเอารถยนต์ส่วนตัวไปก็สะดวกดีค่ะ แต่การไปเช้า-เย็นกลับ ต้องตื่นเช้ามากกกกก..... เราเลยขอบายไม่เอารถไปดีกว่า ประกอบกับคำนวณค่ารถแล้ว นั่งรถตู้ถูกกว่าเติมน้ำมันค่ะ 555 (กรณีไปคนเดียว) งบประมาณของทริปนี้ อยู่ที่ไม่เกิน 1000 บาท

เริ่มต้นการเดินทางด้วยการมาซื้อตั๋วรถตู้ กรุงเทพ-สัตหีบ ที่ขนส่งรถโดยสารขนาดเล็กที่หมอชิต เดินเข้ามาที่ อาคาร C ค่ะ จะสตั๊นนิดนึงนะคะ เราเดินไปซ้ายที ขวาที อยู่สองสามรอบ คือคนขายตั๋วแต่ละช่องเค้าจะกวักมือเรียกและตะโกนเรียกลูกค้าแย่งกันอย่างดุเดือดมาก สุดท้ายเราเข้าไปซื้อตั๋วที่ช่อง 6 บอกเค้าว่าลง กม.6 (ตรงที่คนยืนในรูปเลยค่ะ) ค่าโดยสาร 155 บาทค่ะ เสร็จแล้วมีเวลาก็เดินไป 7-11 หาอะไรรองท้องหน่อย แล้วไปรอขึ้นรถที่ชานชะลา ด้านหลังอาคารที่ขายตั๋วค่ะ โดยที่นี่มีรถออกตั้งแต่ตี 3 เลยมั้ง แต่ถ้ารอบไหนคนเต็มแล้วก็จะออกเลย เราไปทันรถรอบ 5:30 นะ แต่ได้ขึ้นรถรอบ 6:00 ใช้เวลา เดินทาง 2ชม40 ค่ะ รถตู้จอดลงตรงวินมอเตอร์ไซต์ กม.6 เลย (เราเดินทางวันศุกร์)

ถึงวินก็บอกพี่ๆเค้าว่าไป เกาะแสมสาร หรือ ท่าเรือเขาหมาจอ ก็ได้ พี่ๆเค้ารู้ค่ะ เค้าเรียกเรา 80 แต่เราอ่านรีวิวมา 50 เองนะ แต่จากระยะทางจริงๆ 80 ก็ไม่น่าเกลียดค่ะ

ไปถึงก็เข้าไปซื้อตั๋วข้ามเรือก่อนที่ออฟฟิตของพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ค่าเรือไปกลับ 300 บาท ค่ะ โดยจะมีเรือออกทุกๆชั่วโมง ยกเว้นรอบเที่ยง จริงๆเรามาถึงที่ซื้อตั๋ว 9.00 พอดีเป๊ะ แต่ต้องซื้อตั๋วรอบ 10.00 ค่ะ เรือออกตรงเวลา ได้ตั๋วแล้วไปรอขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ
เราให้พี่วินรอเราซื้อตั๋วแล้วพาไปส่งต่อถึงท่าเรือ และขอเบอร์เค้าไว้ด้วยเผื่อขากลับไม่มีรถกลับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินนะคะ ที่ท่าเรือมีมินิมาร์ท ร้านกาแฟ และห้องน้ำค่ะ

ใกล้ถึงเวลา จนท. ก็จะเรียกขึ้นเรือ "แสมสารๆๆๆ" ไม่ต้องกลัวลงผิดลำ (ท่าเรือเดียวกันมีเรือข้ามไปเกาะขามค่ะ) ใช้เวลาแค่ 15 นาที ก็ถึงเกาะค่ะ โดยหาดที่เราขึ้นเรียกว่า หาดเทียน พอถึงแล้วให้เราตามเสียงเรียกของ จนท. ไปฟังบรรยายเกี่ยวกับเส้นทางบนเกาะก่อนค่ะ ใช้เวลาแค่ 10 นาที แล้วก็ได้นั่งรถรับส่งไปชิลล์ที่
หาดลูกลม
กันเลย เอ้อ...ที่หาดเทียนมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนด้วยนะคะ

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ เราไม่อยากไปพร้อมคนจอแจ เลยแวะถ่ายรูปตรงหาดเทียนก่อน เรียกว่าเดินฉีกออกจากฝูงชนเลย เลยได้เซลฟี่สวยๆ (คิดเองว่าสวย) ที่เปลนี้ค่ะ แถมก่อนขึ้นรถไปที่หาดลูกลม ยังได้ชมบ่ออนุบาลเต่าทะเล ที่เพาะพันธ์ปลาการ์ตูน และสาหร่ายพวงองุ่นอีกด้วย จนท. พาชมแบบวีไอพีมาก เราว่า จนท. เค้าอยากอธิบายมากเลยนะคะ แต่ไม่มีใครสนใจไปดูเท่านั้นเอง ( คือคงกลัวตกรถกันหมด แต่รถมีตลอด คนเดียวก็ไปส่งค่ะ )

อ่ะเค ถึงหาดลูกลมแล้วค่ะ ความรู้สึกแรกคือ ว้าวววววว..... สวยมาก ขอบคุณตัวเองที่ฝืนตื่นตี 4 มาจนได้
น้ำทะเลสีฟ้าจัดมาก แถมคนน้อยด้วย เพราะคนหลบในร่มกันหมด เลยถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยติดคนค่ะ

กิจกรรมที่หาดมีเยอะมาก ดำน้ำดูปะการัง เช่าหน้ากาก 50 บาท หน้ากากสะอาดมากได้กลิ่นเดทตอลเลยค่ะ
หรือไม่อยากเปียกจะ นั่งเรือท้องกระจกก็ได้ 20 บาท
พายเรือคายัค ชม.ละ 100 บาท
หรือจะเล่นวอลเลย์บอลชายหาด ก็เอาเลย (ลูกบอลนี่ไม่แน่ใจ ไม่ได้ถามว่ามีให้ยืมมั้ยนะคะ)

ก่อนทำกิจกรรมที่ต้องเปียกเราไปชมวิวด้านบนกันก่อนค่ะ เดินแค่ 150 เมตรเอง แต่ความรู้สึกเหมือนไกลกว่านั้น เพราะเป็นทางชันนิดนึงค่ะ แต่คุ้มกับแคลอรี่ที่สูญเสียไปค่ะ ด้านบนวิวพาโนราม่า สวยมากกกก....
ถ้าไม่ขึ้นไปชมจะเสียใจค่ะ พูดจริงๆ

บนเกาะมีอาหารและเครื่องดื่มขายโดย จนท. นะคะ ถ้าไม่จำเป็นอย่าเอาขยะขึ้นไปเพิ่มบนเกาะเลยเนอะ
มีข้าวกล่องเมนูง่ายๆ รวมถึงมีร้านส้มตำ ไก่ทอด อร่อยมากด้วย อันนี้ไม่ได้เชียร์

เดินมาทางขวามมือของหาดจะเจอจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ไปยืนด้อมมองๆแล้วขอให้ นทท. ด้วยกันถ่ายให้หน่อยค่ะ
แอบเห็นโขดหินด้านขวามั้ยคะ ถ้ามีคนถ่ายรูปให้ก็สวยค่ะ (ถ่ายไปแอ๊บ ว่าอยู่เกาะขามได้ 555)

หลังจากนั้นก็ดำน้ำซะหน่อย เค้ามีเป็นรอบๆ รอบละครึ่ง ชม. ซึ่งกำลังเหนื่อยค่ะ เพลียแดดเลย
ที่นี่เราเจอหอยมือเสือเยอะมาก ตัวใหญ่ๆก็มี ปลาการ์ตูนเจอทุกลาย เลยค่ะ หอยเม่นเยอะ ถ้าไปรอบที่น้ำลงพอดี จะใกล้ชิดสรรพสัตว์มาก ต้องระวังด้วยค่ะ เดี๋ยวไปเหยียบโดนปะการังหรือหอยเม่นได้

ดำน้ำเสร็จ ก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมรอรถกลับไปที่หาดเทียนเพื่อรอขึ้นเรือค่ะ
โดยเรือที่รับกลับก็มีทุก ชั่วโมงเหมือนกัน รอบสุดท้าย คือ 16.00 ค่ะ
สำหรับห้องอาบน้ำที่นี่อนุญาติให้แค่ล้างตัวนะคะ ขอความร่วมมือไม่ใช้แชมพู สบู่ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรค่ะ

มาถึงการเดินทางกลับซึ่งลุ้นในใจเบาๆ เพราะไม่มีคนรีวิววิธีกลับไว้ เรานี่เน้นถามไปเรื่อยๆ มาได้ก็กลับได้อ่ะ

พอเรือที่รับเรากลับมาถึงฝั่งแล้ว ให้เรารอแถวๆท่าเรือนั่นแหละค่ะ เดี๋ยวจะมีรถสองแถวขับมารอรับนักท่องเที่ยวกลับ ตามรอบเรือที่ขึ้นฝั่ง โดยเค้าจะรอรับนักท่องเที่ยวที่กลับมาจากเกาะขามด้วย
ทีนี้ก่อนขึ้นรถให้เราถามดีๆ ว่ารถไปไหน มันจะมีรถสองแถวที่รับ ส่งแค่ จุดจอดรถ แล้ววนกลับมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือวนไปแบบนี้ กับ อีกแบบนึง (รถสีฟ้า) คันนี้จะไปตามเส้นทางถึงท่ารถกรุงเทพ ที่ กม. 1
คือสุดสายเลยว่างั้น ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ค่าโดยสารคนละ 30 บาท

ถึงท่ารถแล้วเราก็มองหาช่องขายตั๋ว รถกลับกรุงเทพ มีตั้งแต่ลง เอกมัย รังสิต หมอชิต ขึ้นรถตามรอบให้ถูกคันก็ถึงบ้านโดยสวสัดิภาพแล้วจ้า ส่วนตัวเรากลับด้วยรถตู้ของ บ. เพชรรุ่งเรือง ช่อง 6 เหมือนเดิมขากลับเราซื้อตั๋วลงแค่ BTS หมอชิต ค่ะ ได้รถกลับรอบ 18.00

จบการรีวิวทริป ไว้ตรงนี้ก่อนนะคะ ทริปหน้าที่ไหนน่าสนใจ จะมารีวิวแบบละเอียดยิบๆเหมือนเดิมค่ะ :)
อ้อ...ตอนแรกที่ว่าจะไปนั่งโง่ๆริมทะเล สรุป แทบไม่ได้นั่งเลยจ้ามีกิจกรรมให้ active ตลอดเลยจ้า
ถ้าถามว่าอยากไปอีกมั้ย ไปอีกแน่นอนค่ะ เพราะยังไม่ได้ไปดูป่าชายเลน และพายเรือคายัคเลย
เกือบลืมบอก ที่นี่เค้าห้ามพักค้างคืน และห้ามใส่บิกินี่ นะคะ
ฝากคลิปแรกของ Singleเจอนี่ ไว้ด้วยนะคะ :)

รูปทั้งหมดจากกล้องมือถือ Oppo v5 ไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์อะไรเลยค่ะ

Singleเจอนี่

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.27 น.