เกาะซาลิ ประเทศพม่า เกาะที่ซ่อนตัวอยู่กลางทะเลพม่า
เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมความงามของเกาะนี้
ทั้งบนเกาะและใต้น้ำ ยังอุดมสมบูรณฺ์มาก รอให้เพื่อนๆ มาสัมผัส
พร้อมอาหารบุฟเฟ่ต์จัดเต็มทั้ง 3 มื้อและรถตู้รับส่งโรงแรม
กับ One Day Trip ในราคา 4,000 กว่าบาท คุ้มสุดๆ !!

ยั่วๆ ด้วยรูปมุมสูง จะเห็นว่าน้ำทะเลที่นี่สวยจริงๆ ไล่ระดับสีได้อย่างงดงาม

เราจะเดินทางไปเกาะซาลิกับ Sea Star Ranong บริษัททัวร์เจ้าเดียวที่ได้รับอนุญาต
โดยจะมีรถตู้มารับเราถึงหน้าโรงแรมในระนอง ตั้งแต่ 7 โมงเช้า

อาหารเช้ามีบริการเป็นข้าวต้ม ปาท่องโก๋ ขนมปัง ขนมไทย และชากาแฟ

8.30 น. ได้เวลาออกเดินทาง เราแวะที่ท่าเรือแกรนด์อันดามันเพื่อรับเอกสารผ่านแดน
ที่ท่าเรือนี้จะมีประภาคารสูงโดดเด่นตั้งอยู่ริมทะเล

จุดต่อไป เราแวะกันที่เกาะสอง เพื่อยื่นเอกสารทำเรื่องเข้าประเทศพม่า
เรานั่งรออยู่ในสปีดโบ้ทอย่างเดียว ทีมงานไกด์จัดการให้ทั้งหมด

นั่งเรือสปีดโบ้ทรับลมเย็นๆ 50 นาที เราก็มาถึงเกาะซาลิกันในเวลา 10 โมงเช้า

เกาะซาลิเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะบูด้าร์ ประเทศพม่า

หาดทรายขาวเนียนนุ่ม ยาวทั่วทั้งเกาะ ถ่ายรูปกันรัวๆ

ที่เกาะซาลิ มีจุดถ่ายรูปน่ารักๆ เพียบเลย

ด้วยความที่เกาะซาลิเพิ่งเปิดใหม่ ทำให้ทะเลยังมีความสดมากๆ

มีเรือของชาวมอร์แกนให้ถ่ายรูปด้วย

เที่ยงตรงได้เวลาพักทานข้าว ได้กลิ่นกุ้งเผามาแต่ไกล

อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ จัดเต็มกับอาหารทะเลและอื่นๆ อีกเพียบ

Sea Star Ranong จัดเซ็ตอาหารกลางวันไว้อย่างดี
มีที่ทานอาหารในร่ม พร้อมบุฟเฟ่ต์ของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม

ทานข้าวกันอิ่มแล้ว ไปนั่งเล่นกันริมทะเล มีร่มไม้ทั่วทั้งเกาะ มุมนี้นึกว่าอยู่มัลดีฟส์

ยังมีเวลา ไปเล่นน้ำกันต่อ

ทะเลสวย ถ่ายมุมไหนก็สวยจริงๆ

มีโซฟาเป่าลมให้นอนเล่นด้วย ทีมงานเตรียมพร็อพถ่ายรูปไว้ให้เยอะจริงๆ

เกาะนี้จำกัดนักท่องเที่ยว ทำให้มีความเป็นส่วนตัว ถ่ายรูปกันได้อย่างสบายใจ

ด้านหน้าเกาะซาลิ มีโขดหินให้ยืนถ่ายรูปได้เก๋ๆ

บ่ายสองโมง ได้เวลาออกไปดำน้ำ จุดแรกที่เกาะบาราไซด์

ปะการังยังสมบูรณ์อยู่มาก

ปลาเล็กปลาน้อย แหวกว่ายกันเต็มท้องทะเล

จุดที่สอง เราจะไปดำน้ำกันที่เกาะห้า แถวนี้ปลาการ์ตูนเยอะมากๆ

ดอกไม้ทะเล พริ้วไหวตามกระแสน้ำ

ปลาการ์ตูนเยอะจริงๆ หันไปทางไหนก็เจอ

ดำน้ำกันอย่างจุใจ ทั้งที่เกาะบาราไซด์และเกาะห้า

เรากลับมาถึงท่าเรือ Sea Star Ranong ประมาณ 5 โมงเย็น
ยังมีอาหารให้ทานอีกมื้อ เป็นข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ทอด อิ่มกันเลย
ทานข้าวกันเสร็จ มีห้องน้ำให้อาบน้ำล้างตัว รอรถตู้พากลับไปส่งที่โรงแรม

ต้องบอกว่าเป็น One Day Trip ที่ฟินจริงๆ สำหรับทริปเกาะซาลิ
เกาะที่ซ่อนตัวอยู่ในทะเลพม่า เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม
เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดย Sea Star Ranong

สนใจทริปเกาะซาลิ สามารถจองผ่าน Mamybooking ได้เลย
ยังมีทริปดีๆ โปรโมชันเด็ดๆ ให้เลือกกันอีกมากมาย

กลุ่มจะออกไปเที่ยว : goo.gl/LPXzfq
Facebook : facebook.com/taekhobfah
Twitter : twitter.com/taekhobfah
Instagram : instagram.com/taekhobfah

_________________________________

Mamy Booking
Tel : 085 305 8888
Website : mamybooking.com/th

#MamyBooking
#จะออกไปแตะขอบฟ้า

จะออกไปแตะขอบฟ้า

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.31 น.