Yufuin เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์บนเกาะคิวชู เดินทางไปกลับได้จาก Hakata ด้วยรถไฟสาย Yufuin no mori express ซึ่งต้อง reserved seat ก่อนเท่านั้นจึงจะขึ้นได้ ส่วนรถสายอื่นๆ ไม่แนะนำจะช้า ถ้าไปเที่ยว Yufiin ผมแนะนำให้ไปนอนอบทราย และเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนที่ Beppu ด้วยครับ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ส่วนการเดินทางไป Yufuin ของผม เริ่มจาก Beppu

รีวิว Beppu ที่ไปมาก่อนหน้านี้ 1 วันครับ https://th.readme.me/p/2771

เริ่มต้นการเดินทางด้วยการไป reserved seat ที่สถานีรถไฟ Beppu แต่เราไปช้าทำให้เหลือ reserved seat จาก Beppu ไป OITA เท่านั้น จาก OITA ไป YUFUIN ต้องไปรอแถว Non reserved seat

ถึงสถานี OITA เวลา 11:06 เราไปต่อแถว non reserved ซึ่งรถไฟมีตู้ reserved seat 1 ตู้ non reserved 2 ตู้ ทำให้เราต้องยืนไปในช่วงแรก คิดว่าจะต้องยืนไป 1 ชม.แล้ว แต่โชคดีมีคนลงบ้าง ทำให้ยืนไปประมาณ 30 นาที

ถึงสถานี เรารีบลงและนำกระเป๋าไปฝากที่ฝากกระเป๋าในสถานีกันก่อน เดินผ่านด้านพักผู้โดยสารไปครับ โชคดีมีเหลืออยู่ 1 ช่องพอดี กดฝาก หยอดเงิน แล้วรับ slip สำหรับมากดรหัสผ่านเอากระเป๋าออก

ส่วนคนที่มาฝากที่นี่ไม่ทัน เต็มซะก่อน ให้เดินออกประตูไปทางขวา มองฝั่งตรงข้ามถนน จะมีที่รับฝากกระเป๋าอยู่ครับ (Yufuin Baggage Storage)

มาถึงแล้ว ถ่ายรูปสถานีกันไว้ก่อนเลย

ออกจากสถานีมองตรงไปก็จะเห็นวิวแบบนี้ครับ วันนี้อากาศครึ้มฝนหน่อย

เดินไปหน่อยหนึ่ง บรรยากาศน่าถ่ายรูปจัง

เส้นทางเดินแนะนำครับ เส้นทางนี้จะผ่านร้าน B-Speak ร้าน SNOOPY และ Yufuin Floral Village ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที ก็ถึงทะเลสาบ Kinrin (เดินไปกลับ แวะเที่ยวด้วย 2-3 ชม.ครับ)

เดินเรื่อยๆมาถึงร้าน TAKAKURA ตรงหัวมุมก่อนถึง B-Speak เห็นจัดร้านสวยดี เก็บรูปไว้หน่อย

ร้าน B-speak ร้านเค้กโรล ชื่อดังอยู่ตรงข้ามร้านนี้เองครับ

เข้าไปต่อแถวซื้อซะหน่อย ชิ้นเล็กหมดก่อนหน้าเรา 1 คน จัดชิ้นใหญ่แทนแล้วกัน ไหนๆมาแล้ว

ได้ชิมแล้ว รู้สึกเลยว่าแตกต่าง เสียดายเก็บได้แค่ 1 วัน ไม่สามารถนำมาเป็นของฝากได้เลย (เขาห้ามกินในร้านนะครับ)

ออกจากร้าน เดินไปทางซ้ายมือ เจอซากุระอยู่ต้นหนึ่ง กำลังออกดอกเลย

เดินเก็บ บรรยากาศ ไปเรื่อยๆ

ใครเดินไม่ไหวใช้บริการรถลากได้ครับ

ถึงร้าน SNOOPY แล้ว ร้านนี้อาหารมรถึงเวลา 14:00 น. มาหลังจากนี้จะมีแต่ของหวาน

เก็บบรรยากาศกันต่อ

ถึง Yufuin Floral Village แล้ว เข้าไปเก็บรูปกัน

เดินถึงทะเลสาป Kinrin แล้ว เก็บรูปบรรยากาศ สวยๆ มาฝากครับ

เดินเก็บบรยากาศรอบๆ ทะเลสาบ แล้วเดินกลับเส้นทางเดิม ซึ่งเดินมาได้ครึ่งทางฝนเริ่มตก ทำให้ต้องรีบกลับไปหลบฝนที่สถานีรถไฟ รอรถไฟกลับ ขากลับเราจอง Yufuin no mori 6 ไว้รอบ 17:07 ไปลง Tosu เพื่อต่อรถไป Sasebo เพราะวันรุ่งขึ้นเราจะไปเที่ยว Huis Ten Bosch กันครับ

รถไฟมาแล้ว คิวตรวจบัตร Reserved seat ยาวมาก คนไม่มีบัตรไม่ได้เข้าชานชาลาครับ

ขึ้นรถไฟแล้วไปที่ตู้สเบียง สั่งอาหารกันก่อน set นี้อร่อยแนะนำครับ อย่าลืมหยิบ card มาประทับตราเก็บเป็นที่ระลึกด้วย

มีพนักงานมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกให้ด้วย

ถึง Tosu ลงชานชาลาวิ่งลงบันไดข้ามไปขึ้นขบวนที่ไป Sasebo ให้ทัน มีเวลาแค่ 4 นาที เกือบไม่รอด

ขอบคุณครับ ใครจะไป Huis Ten Bosch ไปต่อกันที่ Review นี้เลย https://th.readme.me/p/2614

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปคิวชูตอนเหนือครับ
เริ่มวันแรกช่วงเช้าหลังลงเครื่องเราไปเที่ยวกันที่ Nanzoin Temple ช่วงบ่ายเราเดินทางไปเที่ยวและพักที่ Kumamoto
วันที่ 2 เราเดินทางไปเที่ยว บ่อนรกทั้ง 8 ที่ Beppu คืนนี้เราพักที่นี่เพื่อที่จะได้อบทรายร้อนในเช้าวันรุ่งขึ้นก่อนคนอื่น ๆ
วันที่ 3 หลังจากอบทรายร้อน เราเดินทางไปเที่ยว Yufuin กัน ตอนเย็นวันนั้นเรานั่ง Yufuin no mori ไปพักที่ Sasebo
วันที่ 4 เราไปเที่ยว Huis ten bosch แล้วกลับมาพักที่ Sasebo ที่เดิม เนื่องจากใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที
วันที่ 5 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวที่ Nagasaki ช่วงบ่ายเราไปเที่ยววัดที่ Saga แล้วกลับไปพักที่ Hagata เพื่อเตรียมเดินทางกลับ

Wit Sil

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.50 น.