รงบันดาลใจในการไปเที่ยวที่พัทลุงอะหรอ .... ดูพี่อนันดา โฆษณา เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้ ...โอ้ว นี่คือพัทลุง จริงๆ หรอ .. สิ่งที่ดึงดูดใจเป็นที่สุดก็คือ ยอยักษ์ ที่สวยจนติดตา จนต้อง หาเวลาออกเดินทางไปเยี่ยมพี่ยอยักษ์ ทันที...และแล้ว ❤️ถึงแล้วพัทลุง❤️ เอาจริงๆ ทริปนี้ไม่ได้โดนทะเล เหมือนใครๆ ที่มาภาคใต้ ต้องทะเลสินะ เพราะภาคใต้ และพัทลุง ไม่ได้มีดีแค่ทะเล ทริปนี้ขอ นำเสนอ อะไรที่มากกว่าทะเล เราขับรถออกเดินทางจากหัวหิน พักนอน สุราษฎร์ธานี 1 คืน เช้ามาลุยกันที่ นาโปแก

สถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นภาษาพื้นบ้านท้องถิ่น นาก็คือ นาข้าว ส่วนคำว่า “โปแก” เป็นสำเนียงปักษ์ใต้ หมายถึง พ่อของแม่ พ่อแก่ พ่อเฒ่า หรือคุณตา เมื่อรวมความหมายที่เข้าใจได้ ก็แปลว่า ที่นาของคุณตา นั่นเอง (หาความรู้มาจากในเนต) บรรยากาศน่ารัก ชิวๆ สบายๆ ตอนเราไปถึง ฝนเพิ่งหยุดตก ก็เลย อากาศกำลังดีงามมาก

มีนาข้าว และเจ้าถิ่น น้องควาย มาต้อนรับ มีของที่ระลึก จากพัทลุง ขายและอาหารพื้นเมืองให้ได้อิ่มท้อง สูดโอโซนเต็มปอด เบื่อที่ราบล่ะ ไปต่อ เล่นของสูงกันดีกว่า จุดหมายต่อไปคือ..เขาอกทะลุ... อยากไปดูจุดชมวิวที่สูงและสวยซึ่งสามารถมองเห็นเมืองพัทลุงได้ 360 องศา

ระหว่างเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองพัทลุง จะสังเกตุเห็นภูเขาลูกหนึ่งซึ่งตั้งอยู่สูงเด่นเป็นตระหง่านมาแต่ไกล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพัทลุง สำหรับการเดินทางขึ้นเขาอกทะลุคงต้องใช้ความอดทนพอสมควร เนื่องด้วยต้องเดินทางขึ้นบันไดกว่า 1,066 ขั้น เรียกได้ว่าเป็นออกกำลังกายท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ (หราาาา) เส้นทางพิสูจน์ ข้อเข่า ข้อกระดูก ใครจะดังก๊อบแก๊บกว่ากัน😅 ไปคะ ไปให้สุด

มุมสูงและสวย ทะลุ เบอร์ใหญ่ ซะใจไหมล่ะเนี่ย 555 ชื่นใจหายเหนื่อยไปชั่วเวลาหนึ่ง และเมฆฝนตั้งเค้า มาอีกแล้วค้าฟฟฟ ครึ้มได้ใจ ถึงเวลา พาตัวเองและสังขาลลงมาได้แล้ว ก่อนที่พี่ๆฝนจะมาช่วยไล่เราลงจากเขาอกทะลุ Say yes !! to new adventure 💪🏻ไปให้สุด แต่จงหยุดถ้าปวดเข่า🤣 #เขาอกทะลุพัทลุง #nottyjourney #ขึ้นเขา 🗻 — ที่ ยอดเขาอกทะลุ คนเมืองลุง ก่อนจะไปถึงที่พัก ที่เราจองไว้ ณ Sripakpra Resort Thalenoi เราผ่านอีก 1 ไฮไลท์ของพัทลุง นั่นคือ สะพานเอกชัย - เฉลิมพระเกียรติ 80พรรษา

บรรยากาศและระยะทางที่ชิลล์มาก เฉพาะตัวสะพานยาว 6กิโลเมตร มีจุดให้หยุดพักตลอดทาง ทริปนี้เหมาะมากกับการไปถ่ายรูปไปบ้านแฝดร้างหลังคาแดง ในตำนาน ส่วน ในทะเลสาบข้างสะพานเฉลิมพระเกียรติ ไฮไลท์ของที่นี่คือ ควายน้ำ เลี้ยงตามธรรมชาติ.... แต่เราจะมาเยี่ยมเยี่ยนน้อง ควายน้ำกันในวันพรุ่งนี้ละกัน ไว้เจอกันนะ อีกหนึ่งรูปที่ถ่ายจากสะพาน

ตอนนี้หิวแล้ว งอแงแรงมาก ท้องร้องงงง

พอมาถึงที่พักSripakpra Resort Thalenoi ศรีปากประ รีสอร์ท เราเลือกที่นี้เพราะ อยู่ตรงแหล่งยอยักษ์ พอดี เสน่ห์และเอกลักษณ์ของบ้านปากประ คือ ยอยักษ์ จำนวนมากมายแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่เรียงรายกลางทะเลสาบสงขลา โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้ายามพระอาทิตย์ขึ้น ไว้พรุ่งนี้ไปดูกัน แต่ตอนนี้กองทัพต้องเดินด้วยท้อง หลังจากปวดเข่าขึ้นเขา🗻มาก็ต้องกินนนน เดินไปไม่รอใครทั้งนั้น 555

พอมาถึง เราโชคดีที่จองโต๊ะไว้ตั้งแต่ตอนเช็คอิน มิฉะนั้น โต๊ะเต็มเร็วมาก ที่นี่ให้บริการทั้งห้องพักและร้านอาหารเพราะมีลูกค้าจากข้างนอกมากินมื้อเย็นกับวิวสวยๆ แหล่งยอยักษ์ เยอะจริงๆ อิ่มอร่อยจริงๆ ขาก็ตึงจากการขึ้นเขา ท้องตึง แต่หนังตาหย่อนแล้ว พร้อมนอนมาก พรุ่งนี้นัด เรือไปชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ พร้อม ยอยักษ์ ตี 5 จ้า ...แต่กินเสร็จฝนตกกระหน่ำ แอบภาวนาในใจให้ฝนหยุดตอนเช้าด้วยเถอะนะ เรามากไกลขอเถอะ พี่ฝนจ๋าาาา

ตื่นมาตี 4 ครึ่ง พระเจ้าฝนยังไม่หยุดตก !! รออีกครึ่ง ชั่วโมง เผื่อ ฟ้าฝนเป็นใจ และในที่สุดดก็หยุดตกตอน เกือบๆ ตี 5 เราเดินออกไยังจุดนัดเรือของทงรีสอร์ท เหมาไปกัน 2 คน ลุงขับเรือบอกว่า โชคดีมากๆ นึกว่าฝนจะไม่หยุดแล้ว คำภาวนาเราเป็นจริง ขอบคุณนะพี่ฝน และนี่คือ...เช้านี้ตื่นมาเพื่อ สิ่งนี้😊 สวย no fillter
As I need❤️ มหัศจรรย์แห่งแสง แหล่งยกยอ..พระอาทิตย์กำลังมาทักทาย ด้วยแสงสีทองอร่าม ว้าวววว

รักเลย...ขอบคุณพี่อนันดาในโฆษณาวันนั้น ที่ทำให้เราได้มาเจออะไรสวยๆในวันนี้ รักพัทลุง...

เล่นภาพขาวดำ วิถีชีวิต สุดคลาสิค นั่งเรือไปชมไป วิถีการยกยอยักษ์ ไป กลิ่นไอฝน ชื่นใจจริงๆ อิ่มอกอิ่มใจแล้วก็ไปต่อ ที่ทุ่งบัวแดง และนัดพี่ๆน้องๆควายน้ำ ไว้ว่าจะไปหา ว่าแล้วลุงก็ลุยไปกันเลย...บัวแดงพี่มาแล้ว

จริงๆแล้ว ดอกบัวจะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือน ก.พ – เม.ย. 🌸แต่ลุงขับเรือบอกโชคดีมากที่ยังมีบัวอยู่ ปกติปีที่แล้วไม่มีบัวแบบนี้เลย☺️ขอบคุณนะคุณบัว ที่รอให้เรามาเยือน

ลุงคนขับเรือถาม..กล้ายืนป่าว..🤣 ยืนสิคะ รออะไร สวยขนาดนี้ 🌸เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน🎶.. ก็ลุงบอกน้ำแค่เอวเอง555

บอกลา ความสวยงาม ของทุ่งบัวแดง ไปต่อ มีนัดกับน้องๆ ควาย น้ำ ระหว่างเส้นทาง นั่งเรือใน ทะลน้อย เราพลิดเพลิน และสูดโอโซนดีๆ ไว้เต็มปอด ที่นี้ยังคงความวสวยงามของธรรมชาติได้อย่างดี และแล้วก็มาถึง ถิ่น ควายน้ำ.....เมื่อถึงฤดูน้ำหลากน้ำในทะเลน้อยมีปริมาณน้ำสูง ท่วมทุ่งหญ้าท่วมแหล่งหากินของควาย ควายเหล่านี้จึงมีการปรับตัวเปลี่ยนมากินพืชน้ำอย่างสายบัว ใบบัว หรือสาหร่ายแทน ทำให้พวกมันได้รับการเรียกขานว่าเป็น “ควายน้ำ” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความอเมซิ่งของควายใจที่กลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของผู้ที่มาเที่ยวชมทะเลน้อย

ควายน้ำที่ดี น่าตาใจดี เป็นมิตร อ้วนท้วนสมบูรณ์บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่นี้ได้เป็นอย่างดี อีกนัยหนึ่ง น้องควายน้ำที่นี้คงชินกับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมอยู่ตลอด

Don’t worry buffalo happy🐃🐃 ดูแฮปปี้จริงๆ ด้วย .... เช้านี้เราบอกลา พัทลุง ด้วยจิตใจอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ณ พัทลุง 🌿เมืองหนังโนรา อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน ไว้เราจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีกแน่นอน เพราะภาคใต้ และพัทลุง ไม่ได้มีดีแค่ทะเลTake step back ,clear your mind listen the nature

Notty Journey

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.50 น.