🌿 ปิล๊อก ต๊อกแต๊ก มาทำไม ?? (ไปตามหาคำตอบพร้อมๆกับเรากันค่าาาา)

☑️ เค้าว่ากันว่า "นอนอีต่อง 1 คืน อายุยืน 10,000 ปี" 😍
☑️ มาใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวาย
☑️ มาปล่อยกายปล่อยใจไปกับธรรมชาติ มาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ หยุดอยู่กับสายหมอก
☑️ มาหยอกเย้ากับเพื่อนพ้อง หรือจะคล้องแขนพาแฟนมาสวีท
☑️ แล้วมาเขียนป้ายไม้ แขวนไว้เป็นที่ระลึก
☑️ ตกดึกๆมาเดินเล่นตลาด กินบรรยากาศแบบชิวๆ พอหิวก็ออกตามหาของอร่อยๆ
☑️ ขับรถไปอีกหน่อย แวะเล่นน้ำตกจ๊อกกระดิ่น
☑️ ขึ้นไปตั้งแคมป์ กางเต็นท์ ชมวิวฟินๆ ที่เนินช้างศึก
☑️ มาเดินทางแบบระทึก เป็นคนอึด พิชิต 399 โค้ง
☑️ แล้วกลับไปโม้ประสบการณ์ดีดีให้เพื่อนๆฟังกันน๊าาาา

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ทริปนี้เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 6 ชม.กว่าๆ เพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านเล็กๆในหุบเขา ที่มีอะไรมากกว่าที่เราคิด^^

ถึงแล้วจ้าาาาา : 🌳 "หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก" 🏞️

ต้อนรับทางเข้าหมู่บ้านกับป้าย"ตลาดอีต่อง" ว่าแล้วไม่รอช้า เราไปชมบรรยากาศภายในหมู่บ้านกันค่ะ

งืออออ สวยมากๆ หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีมนต์เสน่ห์น่าค้นหา

มาถึงมุมมหาชนกันบ้าง ถ้าไม่ได้เก็บภาพตรงนี้ ถือว่ามาไม่ถึงน๊าาา^^

และอีกหนึ่งอย่างที่ห้ามพลาด เมื่อมาถึงแล้วก็มาซื้อป้ายไม้ เขียนชื่อ แล้วแขวนเป็นที่ระลึกกันค่ะ

ดูจากรูปก็จะรู้ว่ามีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่มากขนาดไหน ^^

จากนั้นเราก็ไปเดินเล่น ชมวิวรอบๆหมู่บ้านกันต่อ

อยากอายุยืน เป็นหมื่นๆปี ต้องมานาจา ^^

หลังจากเดินเล่นกันมาสักพัก ก็ถึงเวลาที่เราต้องไปหาที่พักกันแล้วจ้าาา

ซึ่งวันนี้เราเลือกที่จะขึ้นไปกางเต็นท์นอนกันที่ "เนินช้างศึก" ค่ะ เพราะทริปนี้เราเน้นเที่ยวแบบประหยัด อิอิ

>>> เนินช้างศึก จะอยู่ระหว่างทางไปหมู่บ้านอีต่อง โดยถ้าเรามาจากหมู่บ้านอีต่อง เราจะต้องย้อนกลับลงมาทางเดิมค่ะ เส้นทางไม่ชันมาก รถเก๋งสามารถขึ้นมาได้ค่ะ

ที่พักคืนนี้กับการกางเต็นท์ วิว 360 องศา เช้ามาดูหมอก เย็นชมพระอาทิตย์ตก ดึกๆนอนดูดาว อากาศหนาวๆก็หันไปกอดแฟน อิอิ แค่คิดก็ฟินล๊าววว

เมื่อขึ้นมาแล้วก็เลือกสถานที่กางเต็นท์ได้เลย (ไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า) โดยด้านบนจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ 2-3 คน ถ้าใครที่ไม่ได้นำเต็นท์มา เค้าก็มีให้เช่าพร้อมเครื่องนอนค่ะ

หลังจากกางเต็นท์เรียบร้อย เราก็นั่งเล่นนอนเล่น รอเวลาที่จะชมพระอาทิตย์ตกดินและเก็บภาพสวยๆกลับไปกันค่ะ 🏜️

ถ้าใครมาเที่ยวปิล๊อก-บ้านอีต่องแล้วหาที่พักไม่ได้ หรือ อยากได้บรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ติดดิ๊นติดดิน แนะนำให้เลือกมากางเต็นท์ที่นี่แบบเราค่ะ ☘️🍁🍂

ฟ้าเริ่มจะมืดแล้ววว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องไปอาบน้ำ และหาอาหารเย็นทานกันค่ะ เพราะครั้งนี้เราไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มาทำอาหารเองที่เต็นท์

**สำหรับเรื่องห้องน้ำที่เนินช้างศีกอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่สำหรับสาวๆ เราเลยเลือกลงไปใช้บริการห้องน้ำที่บ้านอีต่อง ซึ่งก็อยู่ไม่ไกล ถือว่าง่ายและสะดวก #ที่สำคัญคือมีที่อาบน้ำอุ่นด้วยน๊าคือดีย์😁

ห้องน้ำจะอยู่ทางเข้าหมู่บ้านเลยนะคะ สังเกตุจากป้ายซ้ายมือจ้าาา

บรรยากาศยามค่ำคืน ก็สวย โรแมนติกไปอีกแบบ

หลังจากเดินเล่นตลาด ได้ของกินที่บ้านอีต่องเรียบร้อย เราเแล้วก็กลับขึ้นมาที่เนินช้างศึกจ้า

ี่

สำหรับมื้อค่ำของเราวันนี้ ได้ไข่นกกระทา แล้วก็มาตั้งเตาต้มมาม่าร้อนๆ 🍜 กินหน้าเต็นท์ กับบรรยายกาศหนาวๆ เริ่ดมากอ่ะแกร!!

อิ่มแล้วก็นอนหลับฝันดีจ้าาา Zzz..

เช้านี้เราตื่นมาพร้อมกับอากาศเย็นฟุดๆ กับเต็นท์ที่เปียกชุ่มไปหมด เพราะเมื่อคืนน้ำค้างแรงมาก

พร้อมกับนาฬิกาปลุกชั้นดี จากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมารอดูหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นกันค่ะ 😂😂

วันนี้น้องหมอกมาแบบจางๆ

หลังจากกักเก็บอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มที่แล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องเก็บสัมภาระ และขับรถลงมาอาบน้ำ หามื้อเช้าอร่อยๆใส่ท้อง ที่หมู่บ้านอีต่องก่อนกลับกันอีกรอบค่า

ได้อาหารแล้ว ต่อไปก็ต้องกาแฟสักแก้ว ก่อนออกเดินทางค่ะ

ถึงเวลาที่เราจะต้องบ๊ายบายหมู่บ้านอีต่องแล้ว แต่ก่อนกลับกรุงเทพฯ ระหว่างทางเราจะแวะเที่ยวน้ำตกกันก่อนค่ะ

"น้ำตกจ๊อกกระดิ่น"เป็นน้ำตกเล็กๆ ตั้งอยู่ระหว่างทางไปหมู่บ้านอีต่อง🏚️

🚙 สำหรับเส้นทางเข้า-ออก อาจจะยากไปสักหน่อยสำหรับคนขับรถไม่เก่งหรือมือใหม่ และถ้าใครขับรถเก๋งมาก็ควรเป็นคนที่ชำนาญ เพราะเป็นถนนออฟโรด ทางลูกรัง ขรุขระ และมีความชัน โดยเราจะต้องขับรถเข้าไปประมาณ 2.8 กิโลค่ะ

เมื่อมาถึงแล้ว ก็ต้องจ่ายค่าเสียหายกันก่อนจ้า
#ค่าเข้าชมคนละ40บาท
#รถยนต์คันละ30บาท

🍂 จากปากทางก็จะใช้การเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงบริเวณตัวน้ำตก 🌿 น้ำตกที่นี่มีชั้นเดียวนะคะ เป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ถูกรายล้อมไปด้วยผืนป่า ต้นไม้เขียวขจี มีน้ำไหลผ่านหน้าผาสูง ตกลงมารวมกันเป็นแอ่งน้ำกว้างด้านล่าง น้ำใสสีมรกต และเย็นมากๆ ลักษณะพื้นเป็นลานหินกรวด สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ 💦

หมดไปแล้วกับเวลา 2 วัน 1 คืน ของเรา ที่ได้มาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบนี้ และก็ถึงเวลาที่จะต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันแล้วค่ะ👍

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ถ้าจะให้บรรยายความประทับใจเป็นตัวหนังสือคงไม่หมด อยากรู้ว่าที่นี่มีดียังไง แล้วหาโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเองกันนะคะ ☘️ 🍁 🍂

#มาแล้วจะหลงรัก ❤️
#อีต่อง2วัน1คืน
#นอนเต็นท์เน้นเที่ยวแบบประหยัด
#กาญนะจ๊ะบุรีทริป

📍พิกัด : หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ตำบล ปิล็อก อำเภอ ทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180
🚘 https://maps.app.goo.gl/gNjv4

เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย

วันพฤหัสที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.11 น.