ทริปแรกของเดือนตุลาคม 2019 ทริปฉับพลัน ทริปที่ไม่รู้จะไปไหนเมื่อมีวันหยุดแค่ 2 วัน จุดหมายปลายทางของทริปนี้ ตัดสินใจกันแบบ Last minute จริงๆ สตราร์ทเครื่องกันที่เชียงใหม่ ขับรถมาเรื่อยๆ ในใจของเรามีอยู่ 2 ตัวเลือก ว่าจะไปเชียงราย หรือ พะเยา สุดท้ายก็ลงเอยกันที่พะเยา โดยจุดหมายปลายทางคือ ภูลังกา

การเดินทางโดยรถส่วนตัว สะดวกที่สุด เราออกเดินทางจากเชียงใหม่ ประมาณ 10 โมงเช้า โดยเลือกเส้นทาง จาก อำเภอดอยสะเก็ด ขับมาเรื่อยๆ จนถึงสามแยกไฟแดง แม่ขะจาน เลี้ยวขวามาทาง อำเภอวังเหนือ จังหวัดพะเยา ระหว่างทางอาจจะมีบางช่วงที่คดเคี้ยว แต่รถไม่ค่อยเยอะ ขับง่าย ถนนดีมาก ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติที่ร่มรื่นเขียวขจี นักท่องเที่ยวที่นิยมขับบิ๊กไบท์ก็ใช้เส้นทางนี้เช่นกัน

ขับรถไปเพลินๆ ก็เจอกับน้ำตกริมทาง แวะจอดรถทันทีแล้วลงไปสัมผัสความเย็นและใสสะอาดของน้ำตกธารทอง น้ำตกหินปูนที่น้ำนั้นใสมากๆ เมื่อสูดบรรยากาศความสดชื่นกันเต็มปอดแล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อ เ

แวะเข้าห้องน้ำ และจิบกาแฟ ชมวิว

จุดชมวิวกว๊านพะเยา

เนื่องจากไม่ได้วางแผนมาก่อนว่าจะพักกันที่ไหน พอขับรถมาถึง บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา เดินเข้าไปดูบรรยากาศโดยรอบ แล้วมันใช่มากๆ เลยตัดสินใจเดินเข้าไปถามว่ามีห้องพักว่างสำหรับคืนนี้ไหม เจ้าของบอกว่าเต็มหมดแล้วจ้าาาาา อ่อ แต่มีเต๊นท์ค่ะ ไม่รีรอ ถามต่อเลยว่า หลังเท่าไร นอนได้กี่คน แล้วก็เดินไปดูทำเลที่กางเต๊นท์ หลังละ 1,000 นอนได้ 3 คน รวมอาหารเช้า ห้องน้ำรวมค่ะ ตกลงค่ะ เราจะนอนกันที่นี่

ถึงจุดหมายกันประมาณ 4 โมงกว่าๆ หลังจากนั่งรถกันยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง ลงรถมายืดเส้น ยืดสาย เห็นวิวข้างหน้าแล้ว หายเหนื่อยเลยค่ะ ธรรมชาติมันดีต่อใจเสมอ

นี่คือเต๊นท์ที่เราจะพักกันค่ะ ใกล้ธรรมชาติสุดๆ ถูกใจมากๆ

เครื่องนอนยังใหม่ และสะอาด นุ่ม ไม่ปวดหลังเลย เต๊นท์ของเขาดีมาก แม้น้ำค้างตก ก็ไม่รู้สึกว่าเปียกชื้นเลยหากใครเอาเต๊นท์มาเอง คิดว่าสถานที่ คนละ 100 บาท รวมอาหารเช้าด้วย ที่พักแบบบ้านมีทั้งหมด 5 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท แต่ต้องจองกันล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เลยทีเดียว เนื่องจากจำนวนห้องพักที่จำกัด

จะให้บรรยายยังไงก็ไม่เหมือนกับไปสัมผัสของจริง เปิดเต๊นท์ก็เจอวิวนี้เลยจ้า เลือกทำเลดี มีกำไร

สนใจติดต่อที่พัก บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา เบอร์ติดต่อ 081-9215799
หรือเข้าไปชม facebook.com/BaanTheSeaOfMistPhuLuangka/?epa=SEARCH_BOX

ทางที่พักเขามีบริการชุดหมูกะทะด้วยนะ จะจุดเตาถ่านกินที่หน้าเต๊นท์ หรือ กินที่ร้านอาหารก็ได้ แล้วแต่ใครจะสะดวกแบบไหน ถ้ากินหน้าที่พัก ทางร้านเขาจะคิดค่าบริการที่ต้องเดินขนอุปกรณ์ไปส่งให้ถึงที่ ค่าบริการอยู่ที่ 50 - 70 บาท แต่เราเลือกกินกันที่ร้าน เพราะสะดวกกว่า มา 3 คน จัดชุดใหญ่กันเลยจ้า 599 บาท หมูสามชั้นเน้นๆ

วิวพระอาทิตย์ตกดิน อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับที่พัก แต่อยู่ตรงร้านอาหารที่เรามานั่งกินหมูกะทะพอดี หมูกะทะกับวิวพระอาทิตย์ตก มันเข้ากันดีจริงๆ

ตื่นนอนตอนตี 5 โดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุกแต่อย่างใด ตอนกลางคืนก็หลับสบาย ดาวประกายเต็มทองฟ้า แต่ยุงแอบเยอะไปนิดนึง

แสงแรกมาพร้อมกับหมอกจางๆ

อาหารเช้าแบบง่ายๆ ข้าวต้มหมูสับ

อาหารเช้าแบบง่ายๆ แต่อร่อย อิ่ม

ปาท่องโก๋กับโอวัลติน

ร้านกาแฟ Magic Moutain ที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูป จิบกาแฟชมวิวทะเลหมอก แต่วันที่ไปหมอกไม่เยอะเท่าไร ร้านกาแฟ อยู่ใกล้ๆ ที่พักเลยค่ะ เดินมาแป๊ะเดียวก็ถึง ที่ Magic Moutain เขามีที่พักด้วย นะค่ะ

ขากลับเชียงใหม่ แวะไหว้พระที่วัดศรีโคมคำ หรือ วัดพระเจ้าตนหลวง วัดที่อยู่ติดริมกว๊านพะเยา

พระประธานเก่าแก่ในพระวิหารหลวง เป็นศิลปะเชียงแสนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในล้านนา พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอาณาจักรล้านนาไทย มีขนาดหน้าตักกว้าง ๑๔ เมตร สูง ๑๖ เมตร สร้างจากอิฐมอญผสมปูนขาว ชาวพะเยาถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

จบทริป 1 คืน 2 วันกันอย่างสวยงาม คุ้มค่าวันหยุดจริงๆ

destination unplanned

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.00 น.