พามาทานอาหารญี่ปุ่นที่ชื่อ "ซูชินะ" แถวห้างฟอร์จูนทาวน์ รัชดา ร้านอยู่ชั้นใต้ดิน เดินผ่านที่ไรคนเต็มร้าน แถมคิวรอเยอะมา คนเต็มหน้าร้านกันเลยทีเดียว แต่ในที่สุดเราก็มีโอกาสได้ไปลิ้มลอง ช่างโชคดีที่วันนั้นคนน้อย เพราะเป็นช่วงเทศกาลกินเจ ได้คิวที่ 4 รอคิวประมาณ 10 นาทีได้ เมนูมีให้เลือกหลากหลาย แต่เรามีเมนูในใจกันอยู่แล้วจ้า

ประเดิมด้วยยำสาหร่ายก่อน

ต่อกันที่ ปลาดิบหม้อไฟ ราคา 379 บาท มาแบบพูนๆ แน่นๆ มีทั้งปลาแซลมอล ปลาฮามาจิ ปูอัด ไข่หวาน แตงกวา ไข่กุ้ง

เสริฟ์มาในหม้อไฟที่อัดแน่นไปด้วยน้ำแข็งจ๊ะ ต้องกินเร็วนิดนึง เดี๋ยวน้ำแข็งละลายเนื้อปลาจะไม่อร่อย เอาจริงๆ เราว่าไม่ได้เยอะมาก น้ำแข็งเยอะมากกว่า

สั่ง Fuji San หรือ ข้าวหน้าปลาดิบภูเขามาต่อกันเลย ชามละ 359 บาท ทุกอย่างสด แค่เนื้อปลาแซลมอนสีไม่ได้ส้มจนเกินไป ในชามอัดแน่นไปด้วยปลาแซลมอน ปลาซาบะ ปลาฮามาจิ ปลาหมึก ไข่หวาน แตงกวา โรยไข่กุ้งด้านบน

เราชอบที่ตัวข้าวอุ่นกำลังดี เมื่อกินกับปลาดิบแล้วอร่อย เนื้อข้าวมีรสชาติหวาน เปรี้ยว เค็ม กำลังดี (บางร้านข้าวเย็นชืด แถมรสชาติก็ไม่ดี)

โดนค่าเสียหายไปทั้งหมด 700 กว่าๆ ทานกัน 2 คน คุณภาพอาหารสดใช้ได้ ปริมาณเหมาะกับราคา แค่เราไม่ชอบไข่หวานกับแตงกวา โดยรวมก็โอเค

Emmy Journey

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.20 น.