พระใหญ่ปรางนั่งสมาธิ 3 องค์ของญี่ปุ่นประกอบด้วย Todaiji Daibutsu , Kamakura Daibutsu และ Takaoka Daibutsu
มีขนาด สูง 15 เมตร หนัก 250 ตัน และ สูง 13 เมตร หนัก 93 ตัน และ สูง 15.85 เมตร หนัก 65 ตัน ตามลำดับ

วันนี้จะพาไปชมพระใหญ่ Takaoka Daibutsu กันครับ
การเดินทางของเราเริ่มจาก สถานี Kanakawa

เนื่องจากรถไฟไป Takaoka มีไม่ต่อเนื่อง ต้องเช็คเวลากันดีๆครับ ผมลองจัดเที่ยวรถได้ตามนี้

เราขึ้นรถไฟรอบ 15:09 น. ไปถึง Shin-Takayama 15:22 น. (พลาดรอบนี้รอยาว)

ที่ Shin-Takayama ด้านนอกหนาวมาก เดินไปคอยที่สถานีไม่ไหว รอใกล้ๆเวลาก่อนค่อยไปครับ

มีที่ฝากกระเป๋า ด้านนอกประตูทางออกไปสถานีรถไฟ

ได้ขึ้นรถไฟรอบ 16:09 น. ไปลง Takaoka(Toyama) เวลา 16:12 น. (วิ่ง 3 นาที แต่รอนานมาก)

ที่สถานี Takaoka มี Tourist Information Center ด้วย แต่เราเดินไปดูแผนที่แทน

ในรีวิวบอกเดินไปได้ แต่แผนที่มีรถรางด้วย ไปลองนั่งรถรางกันดีกว่า ขากลับค่อยเดิน

จากแผนที่ เราต้องลงรถรางที่สถานี Sakashita-machi แค่ 3 สถานี ค่ารถราง 200 เยนครับ

ระหว่างรอรถ ถ่ายรูปคู่กับ โดราเรมอน กัน

รถมาแล้วครับ น่ารักไหม

ภายในรถตกแต่งแบบเด็กๆ

ที่นั่งสีสรรจัดมาก

นั่งเพลิน ลงเลยไปสถานีหนึ่ง เดินกลับซิครับ ต้องเดินเลาะสวนมาเรื่อยๆ

เดินถึงทางเข้าสวน ถ่ายรูปไว้หน่อย เราไม่ได้เข้าเพราะต้องรีบทำเวลา เดินไปวัดซึ่งอยู่ทิศตรงกันข้ามเลย

เดินประมาณ 200 เมตร ก็เห็นพระใหญ่แล้วครับ

เก็บรูปกันไปทามกลางหิมะที่ตกลงมาเรื่อยๆ ดีที่ตกไม่เยอะ แต่ก็หนาว

หอระฆัง อยู่ด้านข้าง

เดินเข้าไปสำรวจด้านใน ใต้ฐานพระกันต่อ หลบหิมะด้วย (ไม่เสียค่าเข้าครับ)

เที่ยวถ่ายรูปจนพอใจแล้วเดินกลับไปสถานีรถไฟ

ระหว่างทางมีป้ายบอกตลอด ไม่ต้องกลัวหลง

เดินลงอุโมงค์ ก็มีป้ายบอกทางครับ

ขากลับเราขึ้นรถรอบ 17:26 น. ทำเวลาสุดๆ

รถไฟวิ่งมาส่งที่สถานี Shin-Takaoka ลงรถถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย นินจาฮาโตริ

เดินทางกลับ Kanazawa เข้าพักผ่อน พรุ่งนี้มีแผนไปเที่ยว Shirakawako กัน

รีวิว Shirakawako ครับ : https://th.readme.me/p/2841

ขอบคุณครับ

สำหรับพระใหญ่ Todaiji Daibutsu ที่ Nara สามารถดูได้จากรีวิวนี้ครับ https://th.readme.me/p/2811

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปตะลุยแดนหิมะ ซึ่งผิดหวังจากเส้นทางบินไป Saporo ของ Airaisa ที่ถูกยกเลิกไป เราจึงเปลี่ยนมาลงที่สนามบินนาริตะ แล้วหาที่เที่ยวที่มีหิมะแทน โดยทริปนี้เราเดินทางกันดังนี้

วันที่1 หลังจากลงเครื่องตอนเช้า เราไป Taishakuten Daikyoji Temple กัน แล้วนั่งรถไฟไปนอนที่ Yamagata
วันที่ 2 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวและแช่เท้าที่ Ginzan Onsen กัน ช่วงเย็นไปเดินเล่นที่ปราสาท Kaminoyama Castle
วันที่ 3 ช่วงเช้าไปขึ้นกระเช้าดูปิศาจหิมะที่ Zao Onsen Town ช่วงบ่ายไปออกกำลังขา ปีนบันไดพันขั้นที่ Yamadera
วันที่ 4 เราเดินทางไป Kanazawa เก็บของเข้าที่พักแล้วไปเที่ยว พระใหญ่ปรางนั่งสมาธิอันดับที่ 3 Takaoka Daibutsu
วันที่ 5 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawako ช่วงบ่ายกลับมาเดินชมสวนสวยหนึงใน 3 ที่ Kenrokuen
วันที่ 6 เรานั่ง Shizansen กลับไปสถานีโตเกียวแล้วไปต่อที่ Echigo-Yuzawa เพื่อเที่ยว NASPA กับ YUZAWA-KOGEN
วันที่ 7 เราเที่ยว GALA-YUZAWA ก่อนเดินทางกลับในคืนนี้

Wit Sil

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.16 น.