"Kamikochi" ในวันที่พายุพัดผ่านไป

13 ตุลาคม 2562 เช้าวันใหม่ที่ท้องฟ้าสดใส หลังจากพายุลูกใหญ่พัดผ่านไป ในที่สุดเราก็ได้ไป “Kamikochi”

ก่อนหน้าที่เราจะเดินทางไปญี่ปุ่น เรากับเพื่อนได้ว่างแผนกันว่า ในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม เราจะเดินทางจาก “ทาคายาม่า (Takayama)” ไปยัง “คามิโคจิ (Kamikochi)” ซึ่งแผนที่วางไว้ก็ล่มลงเพราะได้เกิดพายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เข้าญี่ปุ่นเสียก่อน แม้ว่าเมืองที่เราอยู่ในขณะนั้นคือทาคายาม่า จะไม่ได้อยู่ในเส้นทางของพายุก็ตาม แต่ก็ได้รับอิทธิพลเบาๆ จากพายุ โดยมีฝนตกตลอดทั้งวัน และเมื่อเราปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ที่ท่ารถบัสแล้ว เขาก็ไม่แนะนำให้เราออกเดินทาง เรากับเพื่อนจึงวางแผนการเดินทางใหม่ ด้วยการเดินทางไปคามิโคจิในวันรุ่งขึ้นแทน ซึ่งเราต้องออกเดินทางกันเช้ามาก นั่นก็คือรถเที่ยวแรกในเวลา 7 โมงเช้า เพื่อให้มีเวลามากที่สุดที่จะอยู่ที่คามิโคจิ และกลับมาทันรถบัสเที่ยว 4 โมงเย็น เพื่อกลับเข้านาโกย่า พร้อมแล้วออกเดินทางไปกับเรากันเลย

“Kamikochi” สวยจนเราน้ำตาไหล
#Kamikochi #คามิโคจิ
#Nagano #Matsumoto #นากาโนะ #มัตสึโมโตะ

#Japan #ญี่ปุ่น #Airasiax #Airasia

รู้จัก "Kamikochi" กันหน่อย

Kamikochi เป็นหุบเขา ที่เป็นส่วนหนึ่งของเจแปนแอลป์ (Japan Alps) ในอุทยานแห่งชาติชูบุซังกะกุ ซึ่งอยู่บริเวณทิศตะวันตกของจังหวัดนากาโนะ (Nagano) โดยมีความสูง 1,500 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

พูดถึงการเดินทางไปยัง "คามิโคจิ"

เรากับเพื่อนเดินทางจาก "ทาคายาม่า" ไป "คามิโคจิ" โดยรถบัสของ "Nohi Bus" ซึ่งเราซึ้อตัวแบบไปกลับในราคา 5,130 เยน
(มีเรื่องเล่าก่อนการเดินทาง เราวางแผนว่าเราจะเดินทางกันในรอบเช้าสุด คือ 7 โมงเช้า แต่เมื่อเรามาถึงยังท่ารถบัส พนักงานบอกเราว่า ตอนนี้ยังไม่เปิดขายตั๋ว เพราะขอเช็กเส้นทางก่อน อาจจะเปิดอีกทีก่อน 7 โมง ซึ่งเรากับเพื่อนก็นั่งรอ จนกระทั่งได้ยินเสียงประกาศขึ้นรถไปยัง Hirayu Onsen ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยนรถ เพื่อไป Kamikochi เราก็วิ่งไปถามพนักงาน และพนักงานก็ต่างเข้ามาช่วยเรากับเพื่อนกดตั๋วบริเวณตู้ขายตั๋ว ซึ่งพนักงานเขาบริการดีมาก ดูแลอย่างดี ต่างก็พากันรีบ สุดท้ายก็ได้ขึ้นรถ บนรถมีทั้งชาวญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่เจอผู้อาวุโส ชาวต่างชาติ ที่เตรียมตัวมา Tekking)

เราใช้เวลาในการเดินทางจาก Takayama มายัง Hirayu Onsen ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อมาเปลี่ยนขึ้นรถบัสอีกคันจาก Hirayu Onsen ไปยัง Kamikochi ก่อนลงก็อย่าลืมฉีกตั่วให้พนักงานนะจ๊ะ

รถบัสสีเขียว (Nohi Bus) คันนี้ มี Free Wifi ให้ใช้ตลอดเดินทางด้วยนะ การใช้งานก็ง่ายมากด้วย

เราเริ่มเดินบริเวณ บึงไทโช (Taisho Pond) ซึ่งเป็นป้ายแรกที่รถจะจอดให้เรา โดยจุดนี้จะมีห้องน้ำ (ลืมบอกไปว่า จาก Hirayu Onsen มายัง Kamikochi จะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งเรามาถึงเวลาประมาณ 08.30 น.)

พร้อมแล้วเดินกันเลยจ้า...

บริเวณบึงไทโช เราจะเห็นยอดเขาโฮทะกะ (Hotaka) ซึ่งตรงนี้เราเสียน้ำตาให้กับความงามของยอดเขา

จากนั้นเราออกเดินกันต่อ เพื่อไปชม Mt. Yakedake โดยเส้นทางที่เดินไปทำให้เราเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้ตลอด

และแล้วเราก็มาเผชิญหน้ากับ Mt. Yakedake

Mt. Yakedake และบรรยากาศโดยรอบ (ภาพฟิล์ม)

หลังจากนั้นเราก็เดินตามเส้นทางมาเรื่อยๆ บรรยากาศก็จะเขียวแบบนี้

ต้นไม้บนภูเขาเริ่มทยอยเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นเหลืองกันแล้ว

เมื่อเราเดินมาเรื่อยๆ เราจะมาเจอกับบึง Tashiro และยอดเขาโฮทะกะ (Hotaka) ที่อยู่เบื้องหน้า

จากนั้นเราก็เดินกันต่อไปเรื่อยๆ

โดยเราจะเดินเลียบ แม่น้ำ Asuzu ไปเรื่อยๆ ซึ่งบอกเลยว่าภาพที่เห็นสวยไม่เท่าเราเห็นด้วยตาจริงๆ

ระหว่างเดินเลียบแม่น้ำ ก็มีผีเสื้อบินมาเกาะที่รองเท้า

และเราสิ้นสุดการเดินทางกันที่สะพานคัปปะ ก่อนที่เราจะเดินทางกลับกัน ภาพตรงนี้คงสวยมากขึ้น เมื่อใบไม้เปลี่ยนสี

หลังจากที่เราข้ามสะพานคัปปะมากันแล้ว เราก็เดินไปยังที่จอดรถบัส เพื่อกลับไปยัง Hiraya Onsen โดยเราจะเห็นต้นสนคารามัตสึขึ้นสวยงามมาก

..................................................................................................................................................................................................

จบไปแล้วสำหรับการเดินทางมายัง "Kamikochi" ในวันที่พายุผ่านไป ตามที่เขาบอกกันจริงๆ ว่าฟ้าหลังพายุ สวยงามมาก

......

กวางไม่มีเขา,

ฝากติดตามเราได้ที่ กวางไม่มีเขา

Instagram @kwangnutthiya

Kwang Nutthiya

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.57 น.