ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกาญนะจ๊ะบุรีค่ะ ^^

🏕️ ไปตั้งแคมป์กันที่ 📌 น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นๆๆๆ (อ่านแบบลากเสียงยาวๆน๊าา) 😂😂

🌳 " น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น "🍃

น้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่า สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี นั่นเองค่ะ

และทริปเราครั้งนี้จะเน้นเที่ยวแบบประหยัด กินอยู่ง่ายๆ นอนง่ายๆ ใช้ชีวิตแบบง่ายๆ ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าจากงานประจำที่เราทำอยู่กันค่ะ

โดยเราขับรถยน์ส่วนตัว ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 6 ชม. ก็จะถึงจุดหมายค่าาา

เมื่อมาถึงแล้วเราก็จะต้องซื้อบัตรเข้าอุทยานกันก่อนค่ะ #ค่าเข้าอุทยานคนละ100บาท จ้าาาา

"น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น มีทั้งหมด 7 ชั้น" : สำหรับลานจอดรถ และบริเวณลานกางเต็นท์ จะอยู่ที่ชั้น 4 ค่ะ

บริเวณชั้น 4 **จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่น้ำตกสวยที่สุด (แต่วันนี้น้ำค่อนข้างน้อยค่ะ)

และยังเป็นชั้นกลาง ที่จะเดินทางไปเที่ยวชมยังชั้นต่างๆ อีกด้วย

หลังจากชมความงามของน้ำตกพอหอมปากหอมคอแล้ว เราก็จะต้องมาหาสถานที่สำหรับนอนคืนนี้กันค่ะ

ลานกางเต็นท์ค่อนข้างกว้างขวางเลยค่ะ และพื้นที่ไม่ชันมากด้วย

ถ้าเรานำเต็นท์มาเอง จะเสียค่าบำรุงสถานที่ 30 บาทค่ะ สามารถเลือกกางมุมที่เราต้องการได้เลย

เมื่อได้มุมที่ถูกใจแล้ว ก็ลงมือกางกันเลยค่าาา

หรือถ้าใครไม่ได้นำเต็นท์มาเอง ทางอุทยานก็มีให้เช่านะคะ ราคาอยู่ที่ 200 และ 300 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะกางไว้ให้เรียบร้อยเลยค่ะ (รูปด้านบน)

เมื่อกางเต็นท์เสร็จ และเก็บของเรียบร้อยแล้ว แดดร่มลมตก เราก็เตรียมตัว ไปเดินชมวิว เล่นน้ำตกกันจ้าา

โดยเราเลือกที่จะขึ้นไปชั้น 5 - 6 - 7 กันก่อนค่ะ 👉

ซึ่งเราจะต้องเดินเท้าเข้าไป ระหว่างทางเดินก็จะเป็นป่าไผ่สองข้างทาง ดูแล้วก็สวยไปอีกแบบเหมือนอยู่ญี่ปุ่นไรงี้ (จินตนาการไกล 555)

สำหรับระยะทางก็ถือว่าไม่ไกลมาก เดินง่าย เพราะทำทางค่อนข้างดี และที่สำคัญไม่ชันด้วยค่ะ

แวะเก็บภาพเกร๋ๆ กันสักหน่อย

สำหรับชั้น 5-6 วันนี้น้ำค่อนข้างน้อย เราเลยไม่แวะ ยิงตรงมาชั้นสุดท้ายเลยค่ะ

"ถึงแล้วจ้าาา ชั้นที่ 7" ไม่เหนื่อยเล๊ยย ดูจากหน้าก็รู้ อิอิ

น้ำเย็น ใส น่าเล่นมากๆ

จากนั้นเราก็เดินกลับ และมาต่อยังชั้น 3 2 1 👉ค่ะ ซึ่งเราจะต้องเดินลง ทางจะเป็นบันไดขั้นๆ ลงไปเรื่อยๆแบบนี้จ้า

น้ำตกไหลลงมาเป็นชั้นๆ สวยมาก แค่เห็นรูปก็เย็นแล้ว😊😊

อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้ นอนแช่น้ำตกไปทั้งวันเลยยยย

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นสามารถลงเล่นน้ำได้เกือบทุกชั้นเลยค่ะ แต่ละชั้นมีความสวยงามที่แตกต่าง และที่สำคัญไม่มีปลาตัวใหญ่ๆ🐟เหมือนที่เอราวัณด้วย (เค้ากลัวววว 😂😂)

หลังจากเล่นน้ำเย็น สบายใจแล้ว ก่อนจะมืด เรารีบกลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า และหาอาหารเย็นทานกันค่ะ

และถ้าใครไม่ได้เตรียมอาหารมาทำเอง ก็ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะที่นี่มีร้านค้าเยอะเลย ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก รสชาติไม่ขี้เหร่ รวมๆแล้วใช้ได้เลยค่ะ (ร้านค้าขายถึง 2 ทุ่มจ้าาา)

เสบียงเราพร้อมแล้ว ซื้อกลับมากินหน้าเต็นท์ ชิลล์ๆ สบายๆ เลยจ้าาา^^

ฟ้ามืดแล้วก็ใกล้ได้เวลานอนหลับ พักผ่อน พร้อมกับฟังเสียงน้ำตกไหลเบาๆ คลอๆ

หมดไปแล้วกับหนึ่งวันแห่งความสุขของเรา พรุ่งนี้เช้าตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ กักเก็บให้เต็มปอด แล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปทำหน้าที่ของเราต่อกันค่ะ

...... ทิ้งท้ายกันไว้ด้วยภาพนี้นะคะ "Good Night ทุกคนค่าาา" Zzz ......

เป็นยังไงกันบ้าง น่าสนมั้ยใจล๊าาา : อากาศอบอ้าวแบบนี้ หาเวลาหนีมาคลายร้อน เล่นน้ำตกเย็นๆ นอนเต็นท์ ฟังเสียงน้ำไหล พักกายพักใจแบบนี้กันน๊าาา ❤️

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

📍พิกัด : Unnamed Rd ตำบล แม่กระบุง อำเภอ ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71250
🚘 https://g.co/kgs/P6DPia

#น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น #กาญนะจ๊ะบุรีทริป #นอนเต็นท์เน้นเที่ยวแบบประหยัด #รีวิวที่เที่ยว #เที่ยกาญจนบุรี

#เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย #กดถูกใจเพจติดตามและเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ^^

เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.45 น.