แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง !!! วันนี้วันดีค่ะ เป็นวันหยุด ในเมื่อแม่รีเควสจะช้าอยู่ใย ขับรถไปอยุธยาเพื่อจะกินกุ้ง แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง !!! แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง !!!

ตลาดกลางการเกษตร อยุธยา ได้ชื่อว่าเป็นตลาดกุ้งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย เวลาใครอยากกินกุ้งมักนึกถึงอยุธยา ด้วยความที่มีหลายขนาด หลายราคา และราคาก็ไม่แรงมากนัก แถมมีอาหารอื่น ๆ ให้เลือกอีกหลากหลาย อยุธยาจึงเป็นอีกจุดหมายถึงของสายแหลกทั้งหลาย

กุ้งเผาโลละ 380 บาท

ที่นี่มีหลายร้านให้เลือก ส่วนตัวไม่มีร้านประจำ แต่ท่านแม่เธอมี เธอพาเดินอาด ๆ อย่างห้าวหาญไปยังร้าน "กุ้งเพื่อนแพรว" ในช่วงค่ำของวันหยุด

ไปถึงหร่อนก็ไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้น สั่งอาหารต่าง ๆ ให้มาวางตรงหน้า โดยเฉพาะกุ้งเผา กุ้งของที่นี่ใช้กุ้งสด ๆ ตัวเป็น ๆ เอามาเผาด้วยไฟที่เหมาะสม ทำให้กุ้งเนื้อฉ่ำนุ่ม หวาน มันกุ้งยังเยิ้มอยู่ที่หัว ทุกตัวล้วน สด สด ด้วยกันทั้งนั้น

ต้มยำกุ้ง 240 บาท

ในส่วนของอาหารอื่น ๆ ด้วยความที่ไปกันน้อย เลยสั่งมาสามสี่อย่าง อย่างต้มยำกุ้ง ส่วนตัวแล้วคิดว่ามันเค็มไปสักหน่อย แต่ก็ให้ทางร้านเอาไปแก้รสให้ ซึ่งทางร้านก็ปรุงมาให้ใหม่อย่างดี กุ้งตัวใหญ่ ๆ เห็ดฟางใหญ่ ๆ ซดน้ำกันเพลิน ๆ กินแนมกับมันกุ้งเผาที่เอามาคลุกข้าวสวยร้อน ๆ

ทอดมันปลากราย

เนื้อปลากรายเหนียว ๆ เอามานวดกับเครื่องแกงก่อนจะปั้นเป็นแผ่นบางและนำไปทอดจนเหลืองสวย กินกับน้ำจิ้มเข้ากันได้ดีกับบรรดาอาหารกุ้งต่าง ๆ

ข้าวผัดปู

ตบท้ายด้วยข้าวผัดปู ส่วนตัวค่อนข้างแฉะไปหน่อยค่ะ เนื้อปูเป็นก้อนอยู่ รสชาติพอได้ กินกับต้มยำหรือทอดมันเคียง ๆ กันไป แต่ถ้าผัดแห้งกว่านี้นี่แจ่มเลยจริง ๆ

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.53 น.