"พักกาย พักใจ ในบรรยากาศดีๆ" คำเปรยสำหรับทริปนี้ ที่ทำให้ประทับใจ และมีความสุขอบอวลตลอดระยะเวลาของการเที่ยวเชียงใหม่แบบเนิบๆในครั้งนี้เลยค่ะ แอมได้เข้าพักที่ "ราชพฤกษ์ ลานนา บูทีค" อยู่ที่อำเภอหางดง บริเวณใกล้ๆกับทางเข้า อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

บรรยกาศร่มรื่น

ภายในพื้นที่โรงแรมจะเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ให้ความร่มรื่นตลอดการเดินเล่น ชมนกชมไม้ ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมาก

อาหารกลางวัน

เริ่มตั้งแต่มื้อกลางวัน หลังจากเช็คอินที่นี่ก็เดินเข้าไปยังห้องอาหาร เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกันในโรงแรมเลยค่ะ เมนูที่ได้ทานกันไป คือ พิซซ่า และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ รสชาติอร่อยใช้ได้ และอิ่มกำลังดี สำหรับ 2 คน

ห้องพัก

ราชพฤกษ์ ลานนา บูทีค เชียงใหม่ มีห้องพักทั้งหมด 2 ประเภท คือ Deluxe Room และ Junior Room ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีการตกแต่งด้วยสไตล์พื้นเมือง ให้ความรู้สึกอิ่มเอมในบรรยากาศเมืองเหนือ แต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัยสะดวกสบาย

Deluxe Room สำหรับครั้งนี้แอมได้เข้าพักที่ห้องประเภท ดีลักซ์ ค่ะ ภายในห้องพักอันกว้างขวางนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง เครื่องปรับอากาศ นาฬิกาปลุก อุปกรณ์อาบน้ำ ไดร์เป่าผม โทรทัศน์ ตู้เย็น โต๊ะอ่านหนังสือ เครื่องชงชากาแฟ มีระเบียงที่สามารถออกไปนั่งชมวิวสวนด้านล่าง และที่ดีมากๆเลยคือ ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้ลงไปแช่สบายตัวได้ทุกห้อง

Junior Room อีกประเภทหนึ่งที่ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชม คือ จูเนียร์ เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างมากๆ และยังแบ่งโซนเป็นห้องนั่งเล่น ห้องน้ำอันแสนสบาย แน่นอนว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกให้พร้อมทุกอย่างเช่นกัน

สระว่ายน้ำ

มุมที่ชอบมากที่สุดก็คือสระว่ายน้ำนี่เลยค่ะ สระว่ายน้ำที่นี่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ดูชุ่มชื่นสบายตามาก มีเก้าอี้ริมสระพร้อมร่มให้ได้ชิลกันตรงนี้ได้ สามารถสั่งเครื่องดื่มหรือผลไม้มานั่งทานได้ด้วยนะคะ

อาหารเช้า

มื้อเช้าไปทานกันที่ห้องอาหารที่เดิม ใกล้ๆล็อบบี้ โดยจะมีเมนูให้เลือกเซ็ตอาหารเช้าคนละ 1 เซ็ตค่ะ และมีเครื่องดื่มให้เลือกอีกหลากหลาย

อาหารเย็น

ห้องอาหารภายในโรงแรม เปิดให้บริารอาหารทั้ง เช้า กลางวัน และเย็นเลยล่ะค่ะ เมนูอาหารเย็นจะสามารถเลือกทานเป็นมื้อใหญ่ได้เลย มีเมนูให้เลือกหลากหลาย รสชาติอร่อยมากขอบอก

ที่อยู่: 123 หมู่ 12 ตำบล หนองควาย อำเภอหางดง เชียงใหม่ 50230

โทรศัพท์:053-114-006

เว็บไซต์:https://www.ratchaprueklanna.com

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

จากราชพฤกษ์ ลานนา บูทีค เชียงใหม่ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ใกล้เคียงได้หลายแห่ง เช่น

- เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 650 เมตร

- อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 2.2 กิโลเมตร

- บ้านข้างวัด 6.6 กิโลเมตร

- วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม 8.3 กิโลเมตร

- ท่าอากาศยานเชียงใหม่ 10 กิโลเมตร

- แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ 7.2 กิโลเมตร

และคาเฟ่อีกมากมายที่อยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร

GowithAmp

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.31 น.