สวัสดีค่าท่านผู้โชมมมม!!! ทริปนี้เราไม่โดดเดี่ยว เรามีเจ้าถิ่นมาดูแลด้วยเจ้าค่ะ

ปกติไม่ใช่คนที่ช่างสรรหาของกินเท่าไหร่ แต่ไปภูเก็ตรอบนี้ มีพี่ใจดี
พาไปชิมอาหารท้องถิ่น ทำให้ได้ค้นพบความอร่อยใหม่ๆ หลายอย่างมากเลย อิ่มจนพุงจะแตก..

เริ่มต้นจากจานที่เรียกว่า “โอวต้าว” เจ้าเด็ด!!
โอวต้าว เจ้าหน้าโรงเรียนเทศบาลบางเหนียว
โอวต้าว ชื่อนี้มันก็คือ หอยทอดที่เราคุ้นเคย แต่ไม่เคยคุ้นเพราะที่นี่เค้าใส่เผือก ใส่แคปหมู
ไม่เลี่ยนเท่าหอยทอดที่เคยทาน รสชาดละมุนลิ้น (คิดถึงแล้วก็อยากกลับไปทานอีก)
รสชาดมันเด็ดจริงๆ นะแก (เทสใครเทสมัน) แกต้องมาลอง อย่างน้อยสักครั้ง อย่าให้ฉันหลอกได้

เราสั่งโอวต้าวซีฟู๊ดมาทาน ส่วนคุณแม่สั่งแบบธรรมดา

ในโอวต๊าวก็จะใส่แป้งหอยทอด แคปหมู ไข่ เผือก เต้าหู้ลูกเต๋า กระเทียมเจียว
รสชาดคล้ายๆ หอยทอดแหละ แต่หอยทอดจะเลี่ยนกว่า
ที่ร้านมีถั่วงอกไว้ให้ตัดเลี่ยนด้วย หยิบทานได้ตามสะดวกเลย

ร้านที่ 2 เรามาทาน หมี่หุ้น หมี่ฮกเกี้ยนกันต่อ ที่ร้านโกลาเจ้าเก่า แนะนำโดยมิชลิน ปี 2009
[ Michelin Stars คือตราที่แสดงถึงมาตรฐานร้านอาหารคุณภาพยอดเยี่ยม ที่เกิดจากไอเดียของ บริษัท Michelin ผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ของโลก ที่อยากให้คนมีรถนั้นขับรถไปกินไปเที่ยวนอกบ้าน จึงได้จัดทำหนังสือ ‘TheMichelin Guide’ ขึ้น ]
สำหรับเรา เราคิดว่ารสชาดเหมือนผัดซีอิ๊ว แต่เป็นเส้นหมี่ ได้ชิมนิดหน่อยเพราะว่าอิ่มจริงๆ >///<
ถามว่าอร่อยมั้ย?? สำหรับเราเราว่าอร่อยนะ เพราะเราชอบกินเส้นอยู่แล้ววว

ตื่นตี 5 เพราะนัดพี่มารับตอน 6 โมงเช้า.. เปิดโทรศัพท์พี่ทักมาบอกให้โทรปลุก
หกโมงมีรถเก๋งจอดรอหน้าประตูโรงแรม พร้อมเดินทางไปกิน ติ่มซำ กันนน

เลือกๆ จิ้มๆ ได้มาเท่าที่เห็น เป็นมื้อเช้าที่อิ่มสุดๆ เพราะปกติไม่ค่อยได้ทานข้าวเช้า

อีกจานที่ชอบมากๆ เลย ก็คือ ขนมจีนน้ำยาปู เนื้อปูแน่นๆ ขนมจีนเส้นสด
รสชาติดีนะ พี่บอกว่า ถ้าไปร้านที่เป็นร้านขนมจีนจะอร่อยกว่านี้

อัพรูปรีวิวไปก็กลืนน้ำลาย เอื้อกๆ ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต อย่าลืมแวะทานกันน๊า

SaiChi Chayapa

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.03 น.