สวัสดีค่ะทุกคน เมื่อ Ep.3 เราพาทุกคนไปเที่ยววัดโพธิ์กันมาแล้ว งั้น EP.4 เราจะพาทุกคนไปเที่ยววัดอรุณกันค่า ไปกันเรย >>>>>>

วัดอรุณ หรือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดแจ้ง หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า วัดอรุณ เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา ที่ชื่อวัดแจ้ง เพราะ พระเจ้าตากฯ ทำศึกเสร็จ แล้วยกทัพกลับมาเป็นเวลาเช้าพอดี

เราเริ่มต้นเดินทางด้วยรถส่วนตัวอีกเช่นเคย สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัว ก็จะมีรถเมย์ผ่านอยู่หลายสาย เหมือนกันลองไปหาข้อมูลกันดูน่ะค่ะ เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงที่หมายของเราแล้วจ้า

ไม่รีรอ รีบจ้ำเท้าเดินเข้าวัดกันเรยค่า *_* >>>>>> อยากจะบอกแดดแรงมาก แนะนำพกครีมกันแดดไปด้วยเด้อค่า

เมื่อเดินมาถึงประตูวัดก็มีคนเก็บตั๋วเข้าวัดน่ะค่ะ คนไทยเข้าฟรี ต่างชาติเสียตังค์น่ะค่ะ ประมาณคนละ 50 หรือ 100 นี่ละค่ะ จำไม่ได้แหละ

พระปรางค์องค์ที่ตั้งเด่นอยู่กลางวัดเรยค่ะ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของวัดเรยก็ว่าได้ค่ะ ก่อสร้างโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ บนพระปรางค์ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีน ซึ่งมีลวดลายงดงามเป็นของเก่าแก่และหายาก โดยได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์เรื่อยมาจนถึงสมัยรัชกาลที่ 5

กว่าได้แต่ละภาพมาให้ชมความงดงามของพระปรางค์ ต้องอดทนต่อแสงแดดที่ไม่รู้ร้อนแรงไปไหน 5555 ในที่สุดเราก้ได้เจอยักษ์แล้ว หลังจากผิดหวังมาจากวัดโพธิ์ 5555 เพราะหาไม่เจอ

จ๊ะเอ๋!!!!ด้านบนวิวดีมากเรย มีลมพัดตลดเวลา แดดจะแรงแค่ไหนเราก็สู้ไม่ถอยค่ะ

เป็นอีกหนึ่งมุมน่ะขององค์พระปรางค์ สวยวิจิตรงดงามไปหมดเรยค่ะ ไปกี่ครั้งก็ยังหลงรัก

ผู้คนก็จะเยอะแยะมากมายทั้งไทยและต่างชาติ

ภาพนี้มีความย้อนแสง กว่าจะได้มาซึ่งภาพนี้เบื้องหลังต้องลำบากมากมาย 5555

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย เปรียบเสมือนดั่งตัวเองเป็นนางพญา (มโนอีกแล้วจ้า)

มุมนี้ถือว่าเป็น "ไฮไลท์ของวัดเรยก็ว่าได้"

ระหว่าทางเดินไปพระวิหารด้านในน่ะค่ะ

ส่วนตัวพระวิหารก็มีความงดงามไม่แพ้องค์พระปรางค์เช่นกัน สวยงามมาก อยากให้ทุกคนได้ไปเห็นด้วยตาของตัวเอง

ภายในพระวิหารก็จะมีภาพจิตกรรมฝาผนังให้ชมกัน

หลังจากเดินออจากตัวพระวิหารมายังประตูอีกฝั่งหนึ่ง ที่ติดกับท่าน้ำ เราก็มาเจอ เจ้าถิ่นอีกแล้วจ้า ตอนรับอย่างเป็นมิตร 555 (มองหน้าเหรอนังทาส)

เดินเที่ยวจนวัดใกล้จะปิดแล้ว ขอสักภาพก่อนกลับแล้วกัน ภาพนี้พระอาทิตย์โดนองค์เจดีย์บังพอดีเรยค่ะ สวยงามตามท้องเรื่อง

เราก็ได้เวลาเดินทางกลับที่พักกันแล้วจ้า หวังว่าวันนี้ทุกคนจะสนุกกับการที่เราพาเที่ยว .วัดอรุณน่ะค่ะ

เจอกันใหม่ใน EP.หน้าน่ะค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป

-ค่าน้ำมันรถ 300 บาท

-ทำบุญภายในวัด 200 บาท

-น้ำดื่ม 20 บาท

-อาหาร 2 คน 150 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 670 บาท

Pinto

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.25 น.