สวัสดีครับ เกริ่นก่อนว่ารีวิวนี้เป็นรีวิวแรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปเรียนจบที่ผมอยากเที่ยวต่างประเทศ แต่เพราะสภาพคล่องทางการเงินไม่เอื้ออำนวยเลยมาสรุปลงที่กัมพูชา ไปด้วยกันสองเมืองคือสีหนุวิลล์และเสียมเรียบ แต่รีวิวนี้จะรีวิวเฉพาะสีหนุวิลล์นะครับ และเป็นจังหวะเดียวกับที่เจอโปรโมชั่น กรุงเทพ - สีหนุวิลล์ ราคาไม่ถึงพัน จัดการจองพร้อมล่อล่วง เอ้ย! ชักชวนเพื่อน ๆ ร่วมทริป กลายเป็นสามคน คนพร้อม ใจพร้อมก็เดินทางกันเลย

โมเมนต์แรกที่มาถึงสนามบินนานาชาติสีหนุวิลล์ คือชอบมากเพราะสนามบินที่เล็ก กะทัดรัด ซึ่งตอนที่ลงก็มีแค่เครื่องของเราลำเดียว สนามบินของเมืองสีหนุวิลล์นี้ถือเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่สามของกัมพูชา

ภายในสนามบินตกแต่งสไตล์ชายทะเลสมกับเมืองตากอากาศแห่งเดียวของประเทศเขา ขวามือคือทางที่ออกจากตม. ซ้ายมือคือประตูทางออก เห็นไหมครับ เล็กกกก

ผมจองแท็กซี่กับทางโรงแรมให้มารอรับที่สนามบินในราคาน่าคบหา คือ 600 บาท ตอนแรกก็คิดว่าแพง แต่เมื่อดูจากเส้นทางและสภาพถนนแล้ว แทบอยากจะให้เขาเพิ่มอีกซักร้อย แต่ลืมไปว่าจน 5555555 หลังจากกระเด้งกระดอนมาตลอดทางเราก็ถึงโรงแรมแล้ววว

และนี้คือหน้าตา Harmony Home โรงแรมคืนละพันแปด ที่จะเป็นที่พักผ่อนนอนหลับของเราในคืนนี้ เสียดายลืมถ่ายหน้าโรงแรมเพราะตอนนั้นเหนื่อยกันมาก เลยถ่ายมาแค่ตัวบ้านที่พัก เห็นแบบนี้แต่ด้านในสวยอยู่นะครับ

หลังจากโยนกระเป๋าเข้าห้อง เราก็ออกมาเดินเล่นที่ชายหาดชื่อว่า Otres beach2 เป็นหาดที่อยู่ท้ายสุดของแนวชายหาดเลยก็ว่าได้ ทำให้ที่นี่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่คนจีน ก็เป็นฝรั่งที่อยากปลีกวิเวก หาความสงบ ซึ่งมันก็สงบมาก แต่เพราะมาถึงเย็นมากแล้ว รูปที่ถ่ายเลยมืดๆ หน่อย สถานที่ก็สวยงามตามท้องเรื่อง มีขยะบ้างประปราย รายทางให้พอได้กระโดดหลบฝึกกล้ามเนื้อขาได้ดี 5555

เช้าวันต่อมาผมตื่นแต่เช้าเพื่อออกมาเดินเล่นแถวๆ โรงแรม บรรยากาศยามเช้าไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจนัก เดินไปก็เจอแต่ไซต์งานก่อสร้าง เลยเดินกลับมาที่โรงแรมเพื่ออาบน้ำและเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม ก่อนจะออกไปกินข้าวเช้ากับเพื่อนๆ มื้อเช้านี้เราฝากท้องกันที่ร้าน Secret garden ร้านอาหารริมทะเลน่ารักที่นักท่องเที่ยวเยอะทีเดียว

หลังจากข้าวเช้า เราก็ไปเดินเที่ยวกันริมชายหาดไปเรื่อยๆ ชาบหาดที่นี้ค่อนข้างบริสุทธิ์อยู่มาก เนื่องจากไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าหาดอื่น ๆ

เราเดินเล่นกันจนมาสะดุดตากับสินค้าที่เทินอยู่บนศีรษะแม่ค้าคนหนึ่งนำมาขาย เลยเข้าไปอุดหนุนเสียหน่อย มันคือกั้งทอด ตัวละหนึ่งดอลลาร์รสชาติอร่อยดี พวกเราลองกินกันคนละตัว

กระป๋องโค้กกัมพูชา เท่ดีเลยถ่ายมา

เราลาเมืองสีหนุวิลล์ด้วยบรรยากาศยามเย็นก่อนจะเดินทางต่อไปยังเมืองเสียมเรียบ ภาพนี้ถ่ายที่หาด Ochheuteal ซึ่งเป็นจุดขึ้นรถประจำทางครับ

ณัฐ นรินทร์

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.45 น.