พูดถึงต่างประเทศที่ผู้หญิงคนเดียว (และด้อยประสบการณ์อย่างเรา) เที่ยวได้อย่างปลอดภัยก็ต้อง "ไต้หวัน" สินะ

เรื่องของเรื่องคืออยากไปดูหมีแพนด้าค่ะ 🐼 ได้แต่เป็นแฟนคลับทาง Instagram มานาน

อยากไปเห็นน้องแพนด้าตัวจริง (โปรดอย่าถามว่าทำไมไม่ดูที่เชียงใหม่ เรื่องมันเศร้ามาก ฮ่าๆ)

สุดท้ายเลยจัดทริป 3 วัน 2 คืนตามสไตล์เด็กน้อยอย่างเรา

คือไปสวนสัตว์ Taipei สวนสนุก Leofoo และนั่งรถไฟสายธรรมชาติ Pingxi

ระหว่างทางก็แวะไหว้พระที่วัด Longshan ช้อปปิ้งที่ Ximen และเดินตลาดกลางคืน Gongguan

** ค่าใช้จ่าย 12,000 บาท **
✈ แพ็กเกจตั๋วเครื่องบิน Nokscoot + ที่พัก Greenworld Hostel 9,500 บาท
🚂 ค่าเดินทางตลอดทริป 1,100 บาท
🎡 ค่าตั๋วเข้าสวนสัตว์ + สวนสนุก 700 บาท
😋 ค่ากินแบบอิ่มเว่อร์ รวมกินจุบจิบ 700 บาท

🛍 ถ้ารวมช้อปปิ้งเสื้อผ้า ของฝาก Ximending ก็ +3,000 บาท ของสวยและถูกมากกก

ทริปนี้กะทันหันมาก เราจองตั๋วเครื่องบิน 2 สัปดาห์ก่อนบินจริงค่ะ เลยแพงหน่อย

ถ้าจองล่วงหน้านานๆ หรือช่วงโปรโมชั่น ได้ถูกกว่านี้อีกหลายพันเลยค่ะ

————————————————————————

Facebook: https://www.fb.com/cookieeveryday/

#CookieEveryday 🍪

แผนการเดินทางของเราเอง

📍 สถานีที่ 0 เข้าเมืองไทเป

เริ่มกันที่สนามบินเถาหยวน วิธีเข้าเมืองไทเปที่ดีที่สุดคือ นั่ง Express Train

ราคา 160NT$ ค่า ใช้เวลา 30 นาที

ข้อดีของที่นี้คือ มีป้ายบอกทางแปะทุกที่ ไม่มีหลงแน่นอน

เราถึงตั้งแต่ 6 โมงเช้า ยังไม่ค่อยมีคนเลยค่ะ รถไฟโล่งมาก นั่งสบายค่ะ

มาถึง Taipei Main Station เราก็ซื้อตั๋วรถไฟ TRA ไป Ruifang

เพื่อจะต่อขบวนไปสาย Pingxi รถไฟสายธรรมชาติอันเลื่องชื่อค่ะ

รถไฟสะอาด น่านั่งมากค่ะ ไม่แน่นมากด้วย วิวสองข้างทางสวยค่ะ

ให้อารมณ์เหมือนนั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวกาญจนบุรี

ขบวนที่เรานั่งมีแต่คุณลุง คุณป้าชาวท้องถิ่นนั่งกันเป็นกลุ่ม เหมือนนั่งกลับหมู่บ้านกัน

📍 สถานีที่ 1 Shifen ปล่อยโคมลอย เที่ยวน้ำตกซือเฟิน

มาถึงหมู่บ้านซือเฟินแล้ว ค่ารถไฟจาก Taipei มา Ruifang 35NT$

และเปลี่ยนขบวนจาก Ruifang มา Shifen อีก 20NT$

รวมแล้ว 55NT$ ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมงค่ะ นานอยู่เหมือนกัน แต่วิวสวย นั่งรถไฟไม่เบื่อเลยค่ะ

น้องเหมียวผู้เฝ้าทางเข้าหมู่บ้าน ฮ่าๆ เป็นแมวเซเลปที่นักท่องเที่ยวทุกคนหยุดถ่ายรูปด้วย

ใครจะไปหมู่บ้านแมว Houtong ที่อยู่ใกล้ๆ บอกเลยว่าข้ามไปเลยค่ะ

มาที่นี้ก็เจอแมวพอๆ กันเลย คือแมวน้อยพอๆ กัน 😂

Shifen ขึ้นชื่อเรื่องการเขียนอธิษฐานลงบนโคมลอยและปล่อยขึ้นฟ้าค่ะ

มีงานเทศกาลปล่อยโคมลอยคล้ายๆ เชียงใหม่ด้วย

ราคาโคมลอยอยู่ที่ 200-300 NT$ ค่ะ มีให้เลือกหลายสีตามความเชื่อด้วยค่ะ

เช่น ความรัก โชคลาภ การงาน การเงิน ฯลฯ

ของกิน ของฝากน่ากินเยอะแยะเลย แต่ราคาสูงมาก เป็นราคานักท่องเที่ยวค่ะ

ใครจะซื้อของฝาก แนะนำให้ซื้อในตัวเมืองไทเปดีกว่า ของคล้ายๆ กันเลยค่ะ แต่ถูกกว่ามาก

เรากำลังเดินออกนอกหมู่บ้านไปดูอีกหนึ่งไฮไลท์คือ น้ำตกซือเฟิน ที่เขาว่าต้องมาดูค่ะ

เราเดินมาใช้เวลา 20 นาที ถ้ามากันเยอะๆ หรือมีผู้สูงอายุ โบกแท็กซี่โลด

อย่างกเหมือนเรา เดินมาไม่คุ้มสุดๆ อากาศร้อนอบอ้าวมาก เราเหงื่อชุ่มเหมือนเพิ่งอาบน้ำมาเลยค่ะ

อันนี้เป็นน้ำตกชั้นบนๆ น้ำเลยยังน้อยอยู่ ถ้าจะดูน้ำตกใหญ่ต้องเดินไปอีกพักใหญ่ๆ

ระหว่างทางที่เดินมา ป่าข้างทางสวยก็จริง แต่ไม่ได้ว้าวขนาดนั้น แถมร้อนมากด้วย เราเลยหยุดไว้เพียงเท่านี้

สิ่งที่เยี่ยวยาจิตใจอันบอบช้ำ ณ ตอนนั้นว่า นี้ฉันเดินมาทำอิหยังหรอ คือไส้กรอกไม้นี้แหละ อร่อยมากกกก

แต่แพงมากเช่นกัน นี้ฟังผิดจาก Eighty เป็น Eighteen ก็ว่าทำไมถูก เกือบสั่งสองไม้แล้วค่ะ

ขนาดเท่ากับไส้กรอกสโมกี้ไบท์ในเซเว่นอะ แต่ราคา 80NT$ แพงเว่อร์!

📍 สถานีที่ 2 Taipei Zoo ตามหาแพนด้าที่สวนสัตว์ไทเป

หลังจากกลับเข้าตัวเมืองไทเป เราก็นั่ง MRT จาก Taipei Main Station มาลงสถานี Taipei Zoo ค่ะ

ราคา 35NT$ ใช้เวลา 10 นาทีกว่าๆ ตอนนั่ง MRT ฝนตกหนักมาก พอมาถึงสวนสัตว์ท้องฟ้าแจ่มใสเฉย

ซื้อตั๋วเข้าสวนสัตว์ที่ทางเข้าข้างหน้าเลยค่ะ เรามาเที่ยววันเสาร์ นักท่องเที่ยวจะเยอะนิดนึง

เรากะไปเดินดูสัตว์โลกน่ารักเติมความอบอุ่นหัวใจ 💙 โดยจะเก็บแพนด้าไว้ดูตัวสุดท้าย

มาตัวแรกเราก็ช็อกแล้วค่ะ เห็นป้ายกรง Koala ก็รีบวิ่งไปดูเลยค่ะ ไม่เคยเห็นของจริงเหมือนกัน

ปรากฏว่าเป็นห้องแอร์กระจกเหมือนห้องออฟฟิศโล่งๆ เลยค่ะ ไม่ตกแต่งอะไรทั้งนั้น

มีโคอาล่าอยู่ตัวเดียว ที่เห็นขาวๆ นั้นไม่ใช่ลายโคอาล่าเผือกนะคะ

ขนร่วงเจ้าค่ะ!!! ร่วงเป็นกระจุก น่าสงสารมาก 😭

มาต่อที่กรงเพนกวิน ตอนแรกมองแวบๆ โหว กวิ้นเป็นฝูงเลย

รีบวิ่งมาดูเท่านั้นแหละ มีกวิ้นอยู่ 3-4 ตัว ที่เหลือเป็นเงาสะท้อนในกระจก 😭 คุณหลอกดาวมาก

ระหว่างนั้นก็เดินสำรวจกรงสัตว์ข้างนอกเป็น 20 กรง ที่ไม่ถ่ายรูปมาโชว์ไม่ใช่ว่าเที่ยวเพลินลืมุถ่ายนะ

แต่ไม่เจอสัตว์อะไรให้ถ่ายเลยค่ะ!! มีแต่กรงเปล่าๆ งงมาก ป้ายชื่อก็ยังอยู่

หรือเมื่อกี้ฝนตกหนัก สัตว์เลยหนีไปหลบฝนกันหรือเปล่า เจอแต่แบบ นก กระรอก โอ๊ย เฟลลล 😂

ไม่เป็นไร เรายังเหลือ Giant Panda สุดน่ารักที่เราตั้งใจบินจากไทยมาดูไงล่ะ

ผ่างงง!!! แพนด้าที่น่ารักของเรา ทำไมมันเหงาหงอยอย่างงี้!

น้องนั่งหันหลัง ถอนหายใจตลอดเลยค่ะ เห็นเลยว่าไหล่สั่นตลอด สภาพเหมือนคนกำลังสะอื้นอะ

มีแพนด้า 2 ตัว แยกกันอยู่คนละกรง เศร้าแบบนี้ทั้ง 2 ตัวเลยค่ะ

เรานี้แบบตะเตือนไตไปหลายชั่วโมงเลย โฮฮฮฮ 😭

สรุป Taipei Zoo เป็นสวนสัตว์ที่แย่ที่สุดเท่าที่เราเคยไปมาเลยค่ะ

เรานี้รู้สึกผิด จนปฏิญาณกับตัวเองว่าฉันจะ(พยายาม)ไม่ไปเที่ยวสวนสัตว์อีกแล้ว

ขอโทษนะแพนด้าและผองเพื่อน 😭

📍 สถานีที่ 3 Leofoo Village Theme Park สวนสนุก สวนน้ำ ซาฟารี ในที่เดียว!

วันที่ 2 เราใช้เวลาอยู่สวนสนุกลีโอฟูทั้งวันเลย เราซื้อบัตรเข้าสวนสนุกล่วงหน้าผ่าน Klook ราคา 620 บาท

ถูกกว่าซื้อหน้างาน ไม่ต้องต่อคิวด้วยค่ะ เข้าได้ทั้งสวนสนุก สวนน้ำ ซาฟารี เล่นกี่รอบก็ได้ คุ้มเว่อร์!

ฝนแอบตกลงมาเบาๆ เลยเปลี่ยนใจไม่ไปเล่นสวนน้ำค่ะ

เครื่องเล่นหวาดเสียวที่เป็นไฮไลท์แนะนำอันนี้เลยค่า จำชื่อไม่ได้

แต่สนุกมาก เหวี่ยงขึ้นฟ้า นี้ถ้าไม่ติดว่าแถวยาว คงเล่นหลายๆ รอบ

เครื่องเล่นชื่อดังที่สุดของที่นี้คือ Screaming Condor (ซ้าย) ค่ะ ที่หนุ่มๆ Running Man ยังต้องร้องกรี๊ด

เป็นเครื่องเหินทะยานขึ้นฟ้า ด้วยความเร็ว 105 km/hr !!!

หวาดเสียวมาก ยิ่งตอนเล่นตอนนั้นฝนตกด้วย เรารู้สึกเหมือนจะขึ้นสวรรค์จริงๆ เลยอะ ฮ่าๆๆๆ

หลังจากเล่นจนเหนื่อยแล้ว ก็ไปดูสัตว์ที่ซาฟารีกันค่า

นั่งรถรางชม ที่ตลกคือ เราเจอสัตว์ที่นี้มากกว่าที่ Taipei Zoo อีก

แถมสัตว์ทุกตัวก็ดูแฮปปี้กว่า เพราะเลี้ยงในที่เปิดค่ะ

ตัว Meraki จากแอฟริกา เหมือนในการ์ตูนเรื่องมาดากัสกาเปี๊ยบเลย

มากันเป็นครอบครัว มีเป็นสิบตัว ตัวที่เราถ่ายมาตลกมาก คือยืนข้างอยู่ท่านี้เป็นสิบนาที

เราเดินไปที่อื่นกลับมาก็ยังยืนแบบนี้ จนคิดว่าหรือนี้มันคือรูปปั้น ฮ่าๆ

ในบรรดาสัตว์ที่เจอทั้งหมดเป็นสิบๆ ชนิด เราชอบนกยูงมาก สีสวยมากค่ะ

สัตว์ที่นี้ส่วนใหญ่จะถูกเลี้ยงเป็นคู่ๆ เลยดูไม่ค่อยเหงาเท่าไหร่

ปิดท้ายด้วย มาสคอตของที่นี้ เจ้าเสือขาวน้อย ชื่ออะไรอ่านไม่ออก

น้องน่ารักมาก เหมือนแมวตัวโต ดูคึกคักดี น่ารักจนเราต้องซื้อตุ๊กตาน้องเสือขาวกลับมาเป็นที่ระลึกเลย

————————————————————————

จบแล้วค่า รีวิวเที่ยวไต้หวันคนเดียว สไตล์เด็กๆ

ขอบคุณที่กล้าออกจาก Comfort Zone และออกไปผจญภัยจริงๆ

จนกว่าจะได้พบกันใหม่ 🐼

Facebook: Cookie Lifelong Learner

Cookie - Lifelong Learning

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.58 น.