กระบี่คงเป็น dream destination ที่ใครหลายคน รวมถึงเราด้วยอยากมา

แต่การไปครั้งนี้เกิดจากความต้องการของผู้ใหญ่ วัยใกล้และเกษียณแล้ว ที่อยากไปเที่ยวและเยี่ยมญาติที่กระบี่ การเดินทางระยะสั้นเพียง 2 วัน 1 คืนจึงเกิดขึ้น แบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้า แต่มันกลายเป็นเปิดประสบการณ์และมุมมอง การเที่ยวกระบี่ครั้งแรกของเราได้มาก โดยไม่น่าเชื่อว่า วันเดียวเที่ยวกระบี่ได้จริงๆ

ใครที่ชอบเที่ยว มาติดตามทริปอื่นๆได้ที่ :: https://www.facebook.com/krandurntrang น้าาา

ทริปนี้เราพักกันที่รีสอร์ทญาติ ซึ่งไม่ไกลจากสนามบินมากนัก ส่วนใครที่สนใจมาพัก สามารถติดต่อให้รถตู้ของรีสอร์ท รับ-ส่ง ระหว่างสนามบินกับรีสอร์ท หรือสำรองห้องพักได้เลยที่ลิ้งค์ https://www.nasookkrabi.com/

ที่ ณ สุข รีสอร์ท ทางเจ้าของต้องการคอนเซ็ปต์ ให้เป็นเหมือนที่รวมความสุข ณ ที่รีสอร์ทแห่งนี้ จึงสามารถเข้าพักได้ทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงวัย ที่พักแยกเป็นหลังๆ บางหลังทำเป็นสโลป เหมาะกับผู้สูงวัยที่ใช้รถเข็น

ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 12 หลัง และกำลังสร้างเพิ่มอีก 12 หลัง ซึ่งคาดว่าจะให้บริการได้สิ้นปีนี้ และมีโครงการสร้างบ้านเพิ่มอีกเรื่อยๆ บนเนื้อที่ภายในสอร์ท ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้

ภายในบ้านตกแต่งแยกสัดส่วน มีห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านจริงๆเลยค่ะ และนี่คือภาพห้องนั่งเล่น ด้านขวามือคือห้องนอน ซึ่งสามารถปิดประตูบานเลื่อน ให้เป็นสัดส่วนได้

ภายในห้องนอน จะเป็นเตียงเดี่ยว 2 เตียง กว้างขวางมากๆ ตอนกลางวันอาจเปิดประตูบานเลื่อนให้ดูโล่ง พอกลางคืนก็ปิด เป็นสัดส่วนไปอีกแบบ

ถัดจากห้องรับแขก ก็จะเป็นมุมของห้องครัว มีอุปกรณ์ทำครัว หม้อ กระทะ จาน ชาม ครบครัน ด้วยของคุณภาพดี

ในส่วนของห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ ก็แยกกันเป็นสัดส่วน รวมทั้งมีโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เซฟให้ด้วย

บรรดาคุณน้า คุณอา คุณลุง คุณป้า ผู้ร่วมรืป ต่างแฮปปี้กับที่พักมาก เพราะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าโรงแรม แถมรอบๆรีสอร์ทก็มีแต่ต้นไม้ ร่มรื่น

สำหรับ One day trip เที่ยว 4 เกาะ+ดำน้ำ+ดูทะเลแหวก พวกเราให้รีสอร์ทจัดการจองให้ได้เรือหางยาวส่วนตัว ในราคา 2,500 บาท (ไม่เกิน 10คน) ราคาไม่รวมอาหารกลางวัน รถของทัวร์ดำน้ำจะมารับที่รีสอร์ทไปส่งขึ้นเรือประมาณ 9 โมงเช้า

ใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่แรก หาดไร่เลย์นั่นเอง

ประมาณ 15 นาทีหลังถ่ายรูปเสร็จ เรือก็พาอ้อมไปอีกฝั่งของหาดไร่เลย์ เพื่อไปที่ถ้ำพระนาง

ที่ถ้ำพระนาง มีศาลที่เต็มไปด้วยปลัดขิก แต่มีคนมากราบไหว้เยอะพอสมควรเลยค่ะ

จากถ้ำพระนาง เราไปกันที่เกาะปอดะ เพื่อทานข้าวกลางวันกันที่นี่ โดยเราให้ทางรีสอร์ทเตรียมใส่ปิ่นโตมาให้

ใครมาทัวร์เกาะ ดำน้ำ ดูทะเลแหวกก็ต้องมาทานข้าวกลางวันกันที่นี่ ที่เห็นทัวร์อื่นๆคือจะเตรียมบุฟเฟ่ต์ไว้ให้

กินเสร็จก็เดินถ่ายรูปกับไฮไลท์ ประจำเกาะกันค่ะ ส่วนใครอยากว่ายน้ำเล่นก็ได้เลยจ้า

กินข้าวเสร็จ เดินถ่ายรูปเล่นจนหนำใจ เราก็เก็บขยะขึ้นเรือ มุ่งหน้าสู่เกาะไก่ เพื่อไปดำน้ำ เหมือนไก่มั้ยคะ

ได้เวลาลงเล่นน้ำ ไปสำรวจโลกใต้ทะเลกันเถอะค่ะ

เป็นการดำน้ำตื้นนะคะ แค่จุ่มหน้าลงไปหอยเม่นเพียบเลย

เจอปลานกแก้วด้วยย

หอยมือเสือ ของจริงเยอะมากๆ

ใช้แตงโม ล่อปลาซะเลย มากันเพียบเลย 555

และที่สุดท้ายของเราวันนี้ นั่นก็คือทะเลแหวกนั่นเอง คนเรือแนะนำให้มาช่วงบ่ายเพราะน้ำลด เราจะเดินข้ามเกาะ ทั้ง 3 เกาะได้เลยค่ะ

ทริปนี้จบที่ประมาณสี่โมงเย็น เราก็กลับรีสอร์ทไปอาบน้ำ เตรียมทานข้าวเย็น เป็นทริปที่ไม่เหนื่อยมาก ผู้ใหญ่แฮปปี้ เด็กๆก็ดีใจ ถ้าใครมีแพลนพา พ่อแม่ ผู้สูงวัยมาเที่ยวกระบี่ แนะนำมาเที่ยวตามรอยเราได้เลยคร่าาา

กานต์เดินทาง

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.