ถ้าชีวิตติด IG เราว่าคงต้องมีสักฝันที่จะไปยืนถ่ายรูปสวยๆ ที่ทะเลบาหลีกันแน่ๆ

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ตามล่าจุดถ่ายรูปสวยๆ ตามไอจีที่เกาะทางตะวันออกเฉียงใต้ของบาหลี ซึ่งเป็นเกาะที่ในอดีต เคยเป็นที่จองจำนักโทษของอาณาจักรคลุงคุงในบาหลีชาวบาหลีเชื่อว่าเกาะนี้เป็นดินแดนแห่งเวทมนตร์และเป็นที่อยู่ของพ่อมดในตำนานอีกตะหาก บอกเลยว่าถ้าเก่งภาษาอังกฤษมากกว่านี้ มาอยู่บาหลีคงสนุกมากแน่ๆ เพราะเรื่องเล่าและตำนานเยอะมาก ไปตรงไหนก็มีนิทาน มีประวัติไปหมด รอบนี้เราเลยจะไม่ค่อยมีเรื่องเล่าให้เยอะเพราะเราฟังไม่รู้เรื่อง แต่เน้นเป็นรูปสวยๆบ้างไม่สวยบ้างแทนละกันเนอะ เพราะอย่างที่เกริ่นนำแต่ต้นว่าจะตามมุมใน IG ว่าสิ่งที่เราคิดกับสิ่งที่เราอยากได้นั้นมันจะออกมาเป็นยังไง

ทริปของเรารอบนี้จะเป็นทริปที่ต่อยาวมาจากทริปอินโดนีเซียฝั่ง เกาะชวา เข้าบาหลี เที่ยว Ubud ข้ามมาเกาะ Nusa จริงๆ การมาเกาะนี้จะเป็น One day trip ก็ได้นะแต่ของเรากลัวเที่ยวไม่หนำใจ เลยขอค้างคืนกันซักคืนนึง สิ่งที่เราจะเที่ยวหลักๆจากการตามหาใน IG ก็จะเป็นดำน้ำกับดูแมนต้า ไปถ่ายรูปกับทีเร็ก ไปเช็คพอยที่ Broken beach ไต่ผาเป็นกวางผาชมวิวที่ Diamon beach ,บ้านต้นไม้,angle's billabong,teleubbies hill,Thousand island

DAY 1

นั่งข้ามเกาะไม่นานเกินรอเราเอาของเก็บในโรงแรมแล้วก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าไปดำน้ำเลย เพราะว่าแมนต้ามาแล้ว กลัวจะอดเห็นเพราะสองวันที่ผ่านมาแมนต้าไม่ขึ้นมาเลย และถ้าโชคดีพอเราจะได้เจอ Mola mola (เป็นปลาตัวโตๆไม่มีหา บ้านเราเรียกปลาแสงอาทิตย์) ด้วย ซึ่งเราพกดวงมาครึ่งเดียวคะ เจอแต่แมนต้า 3-4 ตัวได้ น้องมาใกล้มากกกกก ร่อนใต้ท้องเราเลย เหมือนจะเข้ามากินเรา ตื่นเต้นสุดๆ ส่วน mola mola ไม่ขึ้นมาหาเรา

เมื่อเราว่ายน้ำเล่นกับเจ้าแมนต้าจนหนำใจหมดพลังกันแล้ว เค้าก็จะพาเราไปดำน้ำแถวๆ เหมือนป่าโกงกางบ้านเราแต่น้ำใสนะคะ ไปดูพวกปะการังเล่นกับปลาอุณหภูมิน้ำก็จะงงๆหน่อย ว่ายตรงนี้อุ่นๆ ขยับไปอีกนิดเย็นเฉียบ ทริปดำน้ำเราจบที่ครึ่งวันคะก็ขึ้นมาพักอาบน้ำทานข้าว แล้วไปจุดอื่นต่อ

ลาจากพี่แมนต้าตัวเขื่อง ด้วยสภาพลูกหมาตกน้ำก็จะไปถ่ายรูปกับ T-rex กัน ดูในรูปว่าสวยแล้วดูของจริงสวยมาก!!!! แต่ตอนแรกเราก็จะงงๆๆ มุมนิดนึงว่าถ่ายยังไงให้สวยแบบเค้า แชะออกมาก็พอไหวอยู่นะ ซึ่งตรงนี้ถ้าพอมีเวลาสามารถเดินลงไปข้างล่างไปเดินเล่นหาดได้เลย สวยและสูงมาก ลงไปไม่เท่าไหร ขึ้นมาละหื้มมมมม ขาลากเลย เสียใจอย่างเดียวทำไมต้องเอาตรูไปเล่นน้ำก่อนละพ่อหนุ่มบาหลี สภาพพี่เหมียนหมา ตกน้ำเลย

จุดถัดไป Broken beach เป็นจุดที่เรามองจากวิวโดรนโคตรรรรร สวย แต่เนื่องจากเบี้ยน้อยหอยน้อย ซื้อไม่ทัน ก็เอามุมบนดินไปก่อนเนอะ เราไปถึง Broken beach ตอนเกือบเที่ยงแล้ว แสงก็จะถ่ายยากหน่อย ร้อนมาก แต่สวยจริง

((ภาพจาก pinterest))

ตรงนี้จะมีกระต๊อบขอบชาวบ้านขายเครื่องดื่มเย็นๆชื่อใจคลายร้อนให้เราอยู่นะคะ อุดหนุนได้ราคาแพงกว่าปกตินิดนึง แต่ซื้อไปเหอะ ร้อนและเหนื่อย!!!

หายเหนื่อยก็ลุยต่อ angel's billabong จะมีจุดไหนที่ไม่ต้องไต่ขึ้นไต่ลงม้ายยยยย ผู้หญิงตัวกลมๆแบบเรากลัวจะกลิ้งตกผาตกทะเลลงไป ใครจะตามมาเที่ยวแบบนี้สิ่งที่ต้องเตรียมเลยคือรองเท้าให้มันทะมัดทะแมงหน่อยนะคะ เพราะถ้าอยากไปทุกจุดจริงๆมันจะต้องลำบากนิดหน่อย เค้าไม่ได้มีบันไดที่สะดวกสะบายลงไปเราต้องค่อยๆปีนพวกหินที่เป็นชั้นๆ ซึ่งต้องดูดีๆบางก้อนมีความคมถ้าพลาดมานิก็มีโชกเลือดอ่ะ ลงว่าลำบากแล้วตอนขึ้นลำบากกว่า ถึงกับต้องให้นักท่องเที่ยวแถวนั้นช่วยดันก้น ส่วนเพื่อนเราข้างบนดึงมือขึ้น มันไม่ไหวจริงๆ ใครเตรียมชุดมาเล่นน้ำจุดนี้ลงเล่นน้ำได้นะคะไม่ลึก แต่ตรงริมๆที่อรไปยื่นเนี๊ยะระวังๆกันหน่อยเพราะตรงหน้าคือทะเลที่เราลงไปดำดูแมนต้ามาเมื่อเช้านี้แหละ

ก็ตามสภาพที่ได้เห็นอ่ะนะ ภาพของเราไม่ใช้การปรับแต่งอะไรนะ พยายามหามุมเอาให้เหมือนเค้า แต่ทำไมภาพอ้างอิงเรามันน้ำสวยใสฟ้า เป็นแอ่งสวยอะไรเบอร์นั้น แล้วดูของเราจะติดเขียวๆตุ่นๆ หน่อย แต่ของจริงก็สวยอยู่นะ

ทริปของวันแรกก็จบลงด้วยการไปนั่งมองประอาทิตย์ตกกันที่ crytal bay

DAY 2

เราต้องเก็บกระเป๋าออกมาพร้องเช็คเอาท์เลยเพราะวันนี้เที่ยวเสร็จเราจะเดินทางกลับ กันเลย พร้อมแล้วก็ลุยเลยจ้า ที่แรก teletubbies hill ขึ้นเข้าไปไกลพอสมควร แดดช่างเจิดจ้าเหลือเกิน teletubbies hill จะเป็นเหมือนเขาเนินบ้าน teletubbies ที่เราดูในการ์ตูนนั้นแหละ เป็นภูเขาหญ้าเตี้ยๆ มุมกว้างๆ ดูแล้วสบายตาดี

เราใช้เวลาตรงจุดนี้ไม่นานเพราะร้อนมาก แล้วไม่มีร่มตรงไหนให้แอบเลย แดดแรงเหมือนจะเผากันให้เป็นจุล

รีบถ่ายรีบขึ้น ไปต่อกันที่บ้านต้นไม้กันดีกว่า เห็นใน IG โคตรสวย จุดนี้จะเป็นจุดดูวิวของ Thousand islands Nusa ด้วย

((ภาพจาก IG))

อ้อแล้วบ้านเนี๊ยะไม่ใช่พร๊อปถ่ายรูปอย่างเดียวนะ พักได้จริงๆด้วยมีให้จองใน AIRBNB แต่ไม่เห็นใครพักแหะ แต่ก็น่าลองน่ะ ตื่นเช้ามาวิวคงสวยมากๆๆ จะแย่ตรงจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะเนี๊ยะแหละ กับขนาดบ้านมันเล็กมากๆ เดินสวนกันยังลำบากเลย แล้วผู้หญิงตัวกลมๆแบบเรา คงทำบ้านเค้าระเบิดอ่ะ แล้วถ้าใครจะมานะแนะนำให้มาช่วงเช้าๆๆ ไม่ก็เย็นๆๆ แสงน่าจะสวยกว่าที่เรามาตอนเที่ยงเนี๊ยะ พ่อ driver บาหลีไม่ช่วยแพลนโปรแกรมเลย

ถัดไปเราจะถือว่าเป็นไฮไลท์ของ เกาะ Nusa เลยก็ว่าได้ รับการการันตีจากเรานะ เที่ยวมาสองวันเราชอบตรงนี้มากที่สุดนั้นคือ diamond beach !!!!  เพื่อนเราบางส่วนไม่เดินลงมากับเราด้วย เพราะทางเดินมันเดินลงไปไกลมาก ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงได้และต้องเลาะบันไดที่อยู่ตามหน้าผาลงไปสวยมาก และเสียวด้วย คนไม่ได้ลงไปก็จะมองเห็นวิวแบบนี้ก็สวยอยู่นะ แต่เราสายเถื่อน เดินลงอยู่ล้าว แม่ชุดเราจะเป็นกระโปรงขาว ยาวก็ไม่ใช่ปัญหาละ

ส่วนใครไหวก็เดินลงไปคร่า

ไปเกือบสุดทางลงหาดจะมีมินิมาร์ทชุมชนดักเราอยู่ให้เราซื้อน้ำดื่นพักเหนือยได้ และที่สำคัญ มีชิงช้าด้วย ~ รอไรละเอาดิ๊ พร้อมแล้วก็เปลี่ยนชุดแดดเลย ขึ้นไปนั่งชิงช้า

อุ้ย โทษๆๆ นั้นนักท่องเที่ยว ไม่ใช่เรา แฮ่ๆ

มา มา ของจริงกัน ถึงแม้ว่าเรารู้ว่าคนอื่นต้องอยากดูชุดแดงต่อก็เหอะ

นอกจากชิงช้าก็จะมีรังนกด้วยนะ

แล้วเดินต่อไปจากตรงนี้อีกนิดนึงจะลงถึงหาดเลย  ต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนด้วยที่ทำเมม เที่ยวทริปนี้หาย ที่พอจะมีรูปหลงเหลือในมือถือเพื่อนๆ มาให้ดู ถ้ามีโอกาศ ปีนี้เราจะไปเที่ยวบาหลีอีกครั้ง จะกลับไปซ้ำ และขยี้ที่ไปมาอีกรอบ เพราะทริปนี้ไปเร็วมาเร็ว เที่ยวหลายที่มากจนไม่มีเวลาดื่มด่ำแต่ละจุด ใครสนใจไปกะเรา สะกิดทั้งเรามานะ ที่ https://www.facebook.com/Oonsl... ((ไม่ใช่ทัวร์เด้อ อย่าคาดหวังการดูแลแบบทัวร์ ไปกันแบบเพื่อนลุยๆมันๆ )) ส่วนใครชอบรูปเรา ติดตามทริปอื่นได้ที่ IG : OnSlowlytrip

สรุปโปรแกรม

ถ้าไม่นับเรื่องแต่งรูป Nusa สวยค่ะ ตามแบบที่เราเจอในไอจีแหละ แค่ลบความคาดหวังลงมาสัก 10 -  15 % สำหรับการแต่งสีรูปนิดหน่อย แต่ธรรมชาติจริงๆของเค้าก็สวย น่าประทับใจอยู่ เตรียมพลังมาเยอะๆ มีมุม มีซอก ให้เราสำรวจเยอะมาก ผู้คนจิตใจดี เป็นมิตร แต่ที่นี้เท่าที่เรามองหาขนมไม่ค่อยเยอะนะคะ เรากลับมาน้ำหนักหายไป เกือบ 5-6 โล อาจจะเป็นเพราะไม่ได้กินน้ำหวานและขนม

DAy  1 : Kelingking, broken beach, angel's billabong, snorkeling manta bay-gamat bay-wall point
Day 2 : Thousand islands, tree house, diamond beach, teletubbies hill

การเดินทาง เราใช้การเหมารถจากบนเกาะเลยให้เค้ามารับ ที่ท่าเรือและมาส่งท่าเรือ เราไปกัน  7 คิดว่าเหมารถมันจัดการง่ายดี แต่ใครไปคนสองคนแล้วอยากชิวๆ บนเกาะมีรถมอไซดฺ์ให้เช่านะ แต่ถนนยับมาก นมสาวๆเที่ยวกลับไปนม ยาย แน่นอน แล้วมีโอกาสรถพัง ยางแบน ยางแตก ผิวไหม้แดด อันนี้จากประสบการณ์การมองข้างทางที่เราจะเห็นนักท่องเที่ยวรถยางแตกบ้าง รถพังบ้าง เต็มไปหมด

ค่าใช้จ่าย 6,600,000 IDR สำหรับ 7 คน ไม่รวมที่พัก ที่พักเลือกเอาได้จาก แอฟที่เราใช้กันปกติเลยนะ ง่ายอยู่

Onslowly

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.35 น.