ทริปลงใต้ ออกเดินทางโดยรถส่วนตัวจากกรุงเทพฯประมาณตี 5 แวะพักบ้าง ทานบ้างเป็นระยะๆ ถึงจุดหมายปลายทางแรกคือที่พักคืนนี้ บ้านเคียงคลอง ตั้งอยู่ในอำเภอคีรีรัฐ ซึ่งหากไปจากกรุงเทพฯ จะต้องผ่านอำเภอเมือง สุราษฏร์ธานี ไปประมาณ 71 กม.

เป็นที่พักแห่งเดียวที่มีความสะดวกสบาย และอยู่ไม่ไกลกับป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด ข้อเสียคือละแวกนี้หาอาหารทานยากมาก เขาบอกว่ามีเซเว่นอยู่ไม่ไกล แต่ไปวนหาอยู่ตั้งนานเลย หาไม่เจอ

ห้องพักสะอาด ไม่มีอาหารเช้า ในราคาคืนละ 500 บาท

พักที่นี่ 1 คืน ตื่นมาตอนเช้าก็ไปแข่น้ำ จากบ่อน้ำผุดที่ใสที่สุดในประเทศไทย

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นบ่อน้ำที่ผุดขึ้นมาที่เชิงเขาในป่าของ ต.บ้านทำเนียบ อำเภอ คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี

ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นแล้วที่นี่ ณ ป่าแห่งนี้ บ่อน้ำผุดใสราวกระจก ผิวที่จมลงไปในน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีขาวนวลสวยเชียวล่ะ

บรรยากาศภายในป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

เส้นทางการเดินทางไปยังป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด สามารถติดตามในวีดีโอนี้ได้ค่ะ

แช่น้ำกลางสระธรรมชาติในป่าใหญ่ อิ่มหนำสำราญกันไปทีเดียว (มาอีกแน่นอนเลย ติดใจที่นี่มาก)

ก็กลับยังที่พัก อาบน้ำ เก็บสัมภาระ และเช็คเอ้าท์ เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายที่สอง

สะพานรูปหัวใจ

ใกล้กับสะพาน จะมีร้านอาหารอยู่หนึ่งร้าน ก็ได้ฝากท้องมื้อกลางวันที่นี่ แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางวัน ภาพถ่ายมุมนี้จะไม่ค่อยสวย หน้ามืดๆ ก็เลยทำให้หน้าดำไปเลยดีกว่า

เดินทางกันต่อ จุดหมายที่สาม เขื่อนรัชชประภา

เขื่อนรัชชประภา สร้างปิดกั้นลำน้ำคลองแสง ที่บ้านเชี่ยวหลาน ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยพื้นที่ส่วนใหญ่ติดอุทยานแห่งชาติเขาสกเกือบทั้งหมด .

เขื่อนรัชชประภา มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อก่อนสร้างแล้วเสร็จได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามให้ใหม่ว่า “เขื่อนรัชชประภา” มีความหมายว่า “แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร” วิกิพีเดีย

มาถ่ายรูปเล่นบนสันเขื่อนกัน

ปิดทริป คืนเดียว เที่ยว 3 แห่งในจังหวัดสุราษฏร์ธานี

เจอกันใหม่ทริปต่อไปนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

Paikannaka

วันพฤหัสที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.01 น.