คิดจะพักคิดถึงพัทยา และเพิ่มเติมด้วยว่าคิดจะพักชิลๆ ชมวิวดีๆ ต้องที่นี่เลย “ ดี วารี จอมเทียน บีช” โรงแรมวิวดีเว่อร์ที่เคยมีเพื่อนชี้เป้าให้หลายคนแล้วว่าควรค่าพาหวานใจไปพัก จนกระทั่งมีโอกาสได้พิสูจน์ด้วยตัวเองสักทีว่าวิวดีอย่างที่เขาว่าหรือเปล่า คำตอบที่ได้คือ... อื้อหือ มันดีจริงๆ นะจะบอกให้

(1)

ทริปนี้ถือเป็นทริปพักผ่อนของเราสองคน หมายถึงผมกับเธอ ได้รับเชิญจากทางโรงแรม ดี วารี จอมเทียน บีช ให้มาพัก มารีวิว มาเที่ยวสบายๆ สักหน่อย จัดไป 3 วัน 2 คืน กลางเดือนตุลาคม ปลายฝนต้นหนาว (ตามที่กรมอุตุฯ บอกอ่ะนะ) กำลังดีทีเดียว

โลเกชั่นของโรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช ถือว่าอยู่ในทำเลทองครับ ริมถนนเลียบหาดจอมเทียนระหว่างซอย 13 กับ 14 เดินทางสะดวกมาก ต่อให้ไม่มีรถส่วนตัวก็มาง่ายๆ แค่ใช้บริการสองแถวสายจอมเทียน วิ่งฉิวผ่านหน้าโรงแรม 10 บาท ตลอดสาย

ร้านอาหาร ของกิน หาไม่ยาก มีมินิมาร์ทสองเจ้าประกบข้าง ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นโซนหาดจอมเทียนที่เหมาะกับการเดินเล่นมาก หรือถ้าจะเข้าไปเที่ยวพัทยาก็ขึ้นสองแถวตรงข้ามโรงแรมนี่แหละ เรียกว่าเรื่องสถานที่ตั้งผมให้เต็มสิบคะแนน

ทริปนี้เราสองคนเดินทางด้วยรถสาธารณะ ถึงพัทยาแล้วต่อสองแถวมาลงหน้า ดี วารี จอมเทียน บีช เปิดวาร์ปแบกเป้มาถึงบ่ายสองโมงนิดๆ ที่นี่เป็นโรงแรมสไตล์คอนโดมิเนียม อาคารสูง 38 ชั้น ด้านหน้ามีร้านอาหารและคาเฟ่ของโรงแรม ฝั่งหนึ่งเป็นร้านเอาดอร์เปิดให้บริการช่วงค่ำ ส่วนอีกฝั่งเป็นคาเฟ่กับร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดตั้งแต่สายๆ

เดินเข้าไปล็อบบี้โอ่โถงดีครับ ใช้เวลาแป๊บเดียวก็เช็คอินเสร็จสรรพ กดลิฟต์ไปชั้น 26 ห้องพักได้เลย

ห้องของเราเป็นห้องดีลักซ์ ซีวิว กว้างเชียวล่ะ เตียงนอนนุ่มสบายมาก ทีวีจอใหญ่ แอร์เย็นเฉียบ ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้าพร้อม ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย แค่นี้ก็เหลือเฝือสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ แล้ว

แต่ทีเด็ดของโรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช ทุกคนที่เคยพักคงเห็นเป็นเสียงเดียวกันแหละครับว่าคือระเบียงกว้างขวาง พร้อมวิวสวยมากๆ มองเห็นหาดจอมเทียนและทะเลพัทยาไกลสุดลูกหูลูกตา มุมห้องของผมนอกจากเป็นฝั่งพระอาทิตย์ตก ยังเห็นเกาะล้านเป็นฉากหลักอีกด้วย ชมวิวทอดสายตาเพลินมาก

สำหรับแฟ็กซิลิตี้อื่นๆ ภายในโรงแรมครบครันแน่นอน มีห้องอาหารทั้งหมด 5 ห้อง สระว่ายน้ำ 2 สระ คือที่ชั้นล่างและชั้น 5 มีรูฟท็อปบาร์ชั้น 38 มีฟิตเนส มีคิดส์คลับ มีสปาราคาไม่แรง ส่วนเรื่องห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงคงไม่ต้องพูดถึง โรงแรมใหญ่ขนาดนี้มีพร้อมอยู่แล้ว

ห้องพักมีให้เลือกตั้งแต่ ซูพีเรียร์ / ดีลักซ์ จนถึง เอ็กเซ็กคิวทีฟ สวีท กับ แฟมิลี่ ห้องซึ่งพักได้ทั้งแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนมาเฟี้ยวมาเที่ยวสังสรรค์กัน

ทุกห้องมีระเบียงกว้างขวางอย่างที่บอกไว้ เพราะเป็นจุดเด่นของ ดี วารี จอมเทียน บีช ครับ

วิวพระอาทิตย์ตกจากห้องพักของเราสวยขนาดไหนน่ะเหรอ แค่แบบภาพที่เห็นนี่เอง โรแมนติกเว่อร์วังมาก (ฮา...)

ดินเนอร์มื้อนี้เรามีนัดเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่ห้องอาหารดาเระ (Dare) ด้านหน้าของโรงแรม สนนราคาสำหรับทานไม่อั้นที่ 599 บาท ต่อคน

ไลน์ซูชิ ซาซิมิ ปลาดิบ หมึกยักษ์ เทมปุระ จัดหนัก เราสามารถให้เชฟทำเพิ่มเติมได้ตลอดครับ แถมพิเศษด้วยซีฟู้ดไม่จำกัดเช่นกันทั้ง ปูม้า กุ้ง หอยแมลงภู่ แบบออนไอซ์ สดๆ ฉ่ำๆ หวานลิ้นมากมาย

มื้อนี้เลยอิ่มกันแบบไม่มีอิ่มกว่านี้อีกแล้ว กลับขึ้นห้องชนิดเดินลูบพุงเลยทีเดียว (ฮา...)

(2)

บรรยากาศยามเช้าจากระเบียงห้อง ตื่นมาได้ชมวิวสวยแบบนี้มันชื่นใจดีจริงๆ

เช้านี้เรามีนัดเบรกฟาสต์ที่ห้องอาหารฟริกซ์ (Frix) กับการ์เด้น คาเฟ่ (Garden Cafe) ซึ่งอยู่ติดกันบริเวณชั้นล่าง สามารถเลือกนั่งได้ทั้งสองโซนสองบรรยากาศตามสะดวก

ไลน์อาหารครบและอิ่มอร่อยครับ จะแบบไทยๆ ยุโรป อเมริกันเบรกฟาสต์ ของหวาน สลัด ผลไม้ เลือกตามใจใช้เวลาวนไปวนมาตามสบาย ขาดเหลือหรือต้องการอะไรบอกพนักงานได้ทันที การบริการถือเป็นอีกจุดเด่นของที่นี่เหมือนกันนะ เดินไปไหนมาไหนพนักงานยิ้มแย้มทักทายตลอด

อิ่มท้องแล้วเดินเล่นสักหน่อย เราจะพาไปดูสระว่ายน้ำกัน สระแรกที่ชั้น 5 อยู่สูงขนาดนี้มองเห็นวิวทะเลแน่นอน ลูกค้าต่างชาติชอบมาพักผ่อนอาบแดดกันที่ชั้นนี้แหละ

ส่วนสระชั้นล่างก็สวยดีไม่แพ้กัน เป็นจุดซึ่งครอบครัวที่มีเด็กชอบมาเล่นมากกว่าเพราะสระตื้นกว่า ดูแลลูกหลานค่อนข้างง่าย โดยเฉพาะช่วงใกล้เย็นแดดร่มลมตกล่ะเหมาะมากมาย

พวกเราใช้เวลาพักผ่อน นอนเกลือกกลิ้งบนเตียงนอนแบบคนขี้เกียจสุดๆ ตามสไตล์วันหยุดจนถึงสักบ่ายๆ เลยชวนกันลงไปเดินเล่นริมหาดจอมเทียน ขอบอกว่าหลายปีที่ไม่ได้มาที่นี่ทำให้ต้องประหลาดใจทีเดียว เพราะปัจจุบันหาดจอมเทียนวันธรรมดาค่อนข้างผ่อนคลาย คึกคักกำลังดีแบบไม่พลุกพล่าน นักท่องเที่ยวชาวไทย ฝรั่ง อาตี๋อาหมวยปะปนกันไป ชายหาดสะอาด มีแนวต้นมะพร้าวเรียงรายเป็นจุด ในภาพรวมถือว่าโอเคเลยนะครับ

เดินเล่นมาเรื่อยถึงตรงนี้ Branch Coffee Beach Jomtien เห็นในกูเกิ้ลให้รีวิวติดดาวดีทีเดียวเลยขอแวะสักหน่อย เป็นร้านริมถนนเล็กๆ แต่บริการน่ารักมากมาย ซิกเนเจอร์คือมะพร้าวปั่นนมสดชื่นใจ แล้วยังมีอาหารจานเดียว ข้าวกระเพรา ก็ต้องจัดอย่าให้เสีย อิ่มอร่อยราคาทำให้อมยิ้มครับ

เดินเล่นชมทะเลจนบ่ายแก่ๆ กลับเข้าโรงแรมไปสลัดเสื้อผ้าเล่นน้ำพักผ่อนชิลๆ แล้วพอหัวค่ำค่อยขึ้นไปชมทิวทัศน์ซิตี้วิวเมืองริมทะเลกันที่ DVaree Inspiration bar (D.I.B) หรือรูฟท็อปบาร์ชั้น 38 กัน พื้นที่ส่วนนี้ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ค็อกเทล ต้องบอกว่าวิวสวยสุดชิลสุดไปเลย จิบเครื่องดื่มชื่นใจอีกนิดได้ฟิลอย่าบอกใคร

แต่เพื่อความชิลแบบเป็นส่วนตัว พอได้เวลาอันสมควรเราเลยลงมาต่อกันที่ระเบียงที่ห้องนั่นแหละ เป็นห้องพักที่วิวสวยจริงๆ สวยจนหมดเครื่องดื่มเย็นๆ ไปหลายขวด (ฮา...)

(3)

ตื่นสายสักนิดเพราะวันหยุดนี่นะจะรีบร้อนไปทำไม บิดขี้เกียจในวันสุดท้าย เบรกฟาสต์ของเราวันนี้อัพเกรดเป็นทานที่รูฟท็อปบาร์

อาหารยังอร่อยและหลากหลายเหมือนเดิม เพิ่มเติมรสชาติด้วยวิวสวยเลยเป็นมื้อเช้าที่อิ่มและฟินอีกเช่นกัน

ก่อนจะเช็คเอาต์ตอนเที่ยง พวกเราใช้เวลาพักผ่อนแบบอ้อยอิ่งในโรงแรมนั่นแหละ เพราะที่นี่เป็นโรงแรมสำหรับการพักผ่อนที่พอเหมาะพอเจาะจริงๆ ทั้งเรื่องทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการ รวมถึงราคาที่ไม่แพงเลย

ขากลับก็เดินเล่นเลียบหาดสักพัก รอโบกรถสองแถวเข้าพัทยาใต้ แล้วต่อรถตู้สู่กรุงเทพ ปลายทางสถานีขนส่งหมอชิตแบบไม่ยาก อย่างที่บอกครับว่าเดินทางมาเที่ยวง่ายดายมากมาย ไม่มีรถก็สบาย

วิวดีๆ การพักผ่อนดีๆ อยากจะบอกว่าผมชอบที่นี่จริงๆ นะ “ดี วารี จอมเทียน บีช

ติดต่อ ดี วารี จอมเทียน บีช
โทร. 038418999
เฟซบุ๊ก : D Varee Jomtien Beach, Pattaya ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา
www.facebook.com/DVareeJomtienBeachPattaya
Instagram : dvareejomtienbeach
Line : @dvareejomtien
เว็บไซต์ : www.djbpattaya.com

ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวเดินทางของผมได้อีกช่องทาง
www.facebook.com/alifeatraveller

นายสองสามก้าว / A Life, A Traveller

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.51 น.