.........วันนี้ สู้...สู้.

เป็นเรื่องที่คาใจตั้งแต่เมื่อวานเรื่องการปีนเขา ก่อนไปปีนเขา

ผู้เขียนตื่นเช้า เพื่อต้องการไปถ่ายรูปในช่วงเช้าที่ เวียงธารา วิลล่า

แต่เสียดายที่ช่วงเวลาที่ไป ข้าวเขาได้เก็บเกี่ยวเมื่อ 3 วันที่แล้ว

มาช้าไป แต่มันก็ยังหลงเหลือความสวยให้ได้ถ่ายรูป ไปชมได้เลย

ผู้เขียนอยู่ที่นี้ถ่ายรูปสักประมาณ ครึ่ง ชม.กว่าก็เดินทางกลับที่พัก แต่เดินกลับทางลัด ในระหว่างทางก็เก็บภาพเรื่อย ๆ มันก็ดูสวยอีกแบบหนึ่ง ลองไปชมได้เลย

กลับมาอาบน้ำทานอาหารเช้า ไปเช่ามอเตอร์ไซค์ในราคา 50,000 กีบ ก่อนไป ไปเติมน้ำมัน 20,000 กีบ

........คนอิ่ม น้ำมันเติม ลุยเลย ขับมอเตอร์ไซด์มาทางลัด

ไม่อยากจ่ายตังค์ที่สะพาน วันนี้เปลี่ยนจุดปีนเขา

จากที่ตั้งใจจะไปเมื่อวานคือ ผาเงินเล็ก มาปีนเขาที่ ผาเงินใหญ่ มารู้ที่หลัง

ค่าปีนเขา 10,000 กีบ ผู้เขียนไม่รู้มาก่อนว่าภูเขามันสูงขนาดไหน และก็ไม่เคยปีนเขามาก่อน

ดูที่เขียนป้ายแบบผ่าน ๆ ว่าไปจุดแรก หรือจุด A ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ซึ่งเป็นจุดทดสอบตัวคนปีนเขา ...คิดในใจสบายมาก แค่ 40 นาที

ที่ไหนได้เวลาปีนขึ้นไป มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ผู้เขียนใช้เวลาไปถึงจุด A

ใช้เวลาประมาณ 46 นาที เสื้อ กางเกง เปียกเหงือหมด แต่พอไปถึง มันก็โอเคน่ะ

คุ้มกับการปีนขี้น จุด A นี้มีคนขายน้ำด้วย แต่จะแพงมาก ผู้เขียนซื้อน้ำมา

1 ขวด ราคา 10,000 กีบ มีนักท่องเที่ยวจากประเทศลาว 4-5 คนอยู่ก่อน

ผู้เขียนอยู่ที่นี้ประมาณ 30 นาที ได้ชวนนักท่องเที่ยวจากประเทศลาว ขึ้นไป จุด B ซึ่งต้อง เดินลงไป 50 เมตร และปีนขึ้นไปอีก 400 เมตร แต่นักท่องเที่ยวจากลาว บอกว่า บ่เอา เหนื่อยโครต ผู้เขียนคิดในใจว่า กูจะปีนต่อดีมั้ย ไหน ๆ อุตสาห์มาถึงแล้ว กัดฟันอีกสักนิดหน่า ปีน 400 เมตร ใช้เวลาน่าจะพอ ๆ กับ ที่ปีนขึ้นมาจุด A ความยากก็เหมือนเดิม มีเชือกให้จับ มีให้คลาน แต่ความสวยต่างจากจุด A มากที่นี่ วิวสวยกว่ามากถือเป็นจุดไฮไลท์เลย

อยู่ได้สักพัก ก็มีนักท่องเที่ยวน่าจะเป็นฝรั่งเศษ

ผู้หญิงปีนเขาขึ้นมาคนเดียว สุดยอดมาก ต้องยกนิ้วให้เลย ผมนี่เกือบตาย

เห็นแกขึ้นมาแบบสบาย ๆ ...ขาลงผมลงใช้เวลาน่าจะประมาณ 1 ชม.กว่า ๆ ไปถึง

ขาสั้นหมดแล้ว แรงหมด ต้องซื้อ สเปอร์เซอร์และน้ำดื่ม หมดไป 35,000 กีบ

........ไปแช่น้ำที่ Blue Lagoon ต่อ ...ทั้งตัวเปียกเหงือ ไม่ว่าเสื้อ

กางเกง จึงขับรถไปแช่น้ำที่ Blue Lagoon ค่าเข้าชม 10,000 กีบ

ที่นี้มีแต่นักท่องเที่ยวฝรั่ง และเกาหลี แต่เกาหลีดูแล้วจะมากกว่า

ที่นี้มีแต่สาว ๆ สวย ๆ และหนุ่ม ๆ หล่อ ๆ เต็มสระ ผู้เขียนไปแช่น้ำห่าง ๆ

จากจุดที่มีการกระโดดน้ำ เพราะลงแช่น้ำทั้งเสื้อและกางเกงที่ปีนเขา ดูสาว ๆ

โดดน้ำเพลิน จนลืมถ่ายรูปดั่งที่ตั้งใจไว้ ได้มาไม่กี่รูป

สรุปค่าใช้จ่ายวันนี้

1. ค่าจองตั๋วไปหลวงพระบาง 70,000 กีบ ประมาณ 238 บาท
2. ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 50,000 บาท กีบ ประมาณ 170 บาท
3. ค่าน้ำมัน 20,000 กีบ ประมาณ 68 บาท
4. ค่าน้ำและสเปอร์เซอร์ 45,000 กีบ ประมาณ 153 บาท
5. ค่าเข้า Blue Lagoon 10,000 กีบ ประมาณ 34 บาท
6. ค่าปลาหมึกย่างปลาย่าง 40,000 กีบ ประมาณ 136 บาท
7. ค่าข้าวเหนียว 5,000 กีบ ประมาณ 17 บาท
8. ค่ากาแฟ 16,000 กีบ ประมาณ 55 บาท
9. ค่าที่พัก 715.46 บาท

รวมค่าใช้จ่าย เป็นเงิน 1,586.46 บาท

......📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hasbooloh

Facebook : facebook.com/MR.StopCheckin/

Youtube : youtube.com/c/HasbulahSamae

Blogger : stopcheckinhere.blogspot

Mr.Stop Checkin Here

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.52 น.