อากาศเริ่มเย็นแล้วนะ
ที่เที่ยวสุดฮิตคงจะไม่พ้นเชียงใหม่เนาะพูดถึงการมาเที่ยวเหนือ การนั่งรถไฟ
ก็ถือเป็นสเน่ห์อย่างนึงเลยนะ เราจะพลาดได้ไง
เลยจองตั๋วรถไฟไว้ค่ะ แต่เป็นเฉพาะขากลับนะ
(เพราะขามาเต็ม เลยเลือกนั่งรถทัวร์จ้า)
เนื่องจากไปตรงกับช่วงลอยกระทงพอดี
คือค่าเครื่องบินแพงมาก
เลยอยากหาโรงแรมที่ใกล้ๆสถานีรถไฟเอาไว้
เพราะเราเน้นสะดวก
แบบลากกระเป๋าก็ถึงสถานีรถไฟเลย
เลยมาพักที่โรงแรม Bossotel Inn, Chiang Mai

ภายในห้องพักใหม่ สะอาด เฟอร์นิเจอก็ใหม่
มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ(อยู่โซนด้านหลัง) และที่สำคัญคืออาหารเช้าอร่อยย
แตงกวาคิดว่าเหตุผลเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่ทำให้เราตัดสินใจพักที่โรงแรมแห่งนี้

<<สถานที่เที่ยวในทริป>>
-สวนดอกไม้อาขิ่น
-ลอยยี่เป็งสะพานนวรัฐ
-คาเฟ่ the baristro at ping river
-ร้านโกเผือกโกดำ
-ร้านถึงเจียงใหม่
-Keep in touch

<<ราคาที่พัก>>
แตงกวาพักห้องโมเดิร์น ซูพีเรีย (Modern Superior)
คืนละ 1,400 บาท
ติดต่อสอบถามที่พักเพิ่มเติม
Web : http://www.bossotelinn.com/
T : 053 249 045

เชื่อว่าชาวเชียงใหม่หรือคนที่เดินทางด้วยรถไฟบ่อยๆน่าจะคุ้นเคยกับโรงแรมแห่งนี้เป็นอย่างดี เพราะเค้าเปิดมายาวนานมาก แต่ได้รับการปรับปรุงและรีโนเวทตลอด ไม่ต้องกังวลเรื่องความเก่าเลย

ถ้าถามถึงเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกพักโรงแรมนี้
คงเป็นเพราะการเดินทางที่สะดวก ใกล้ตัวเมืองเพียงแค่1กิโลสำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟก็พักได้ และถ้ายิ่งเดินทางด้วยรถไฟอย่างเช่นแตงกวาก็ยิ่งสะดวกไปใหญ่เลย สามารถลากกระเป๋าจากโรงแรมแล้วเดินเข้าสถานีรถไฟได้เลย แถมราคาถูกมากกแตงกวาพักจ่ายแค่คืนละ 1,400 เอง

มาถึงแล้ว เราก็มาเช็คอินที่ล๊อบบี้กันก่อน
ล๊อบบี้ตกแต่งได้โปร่ง สบายตา

เมื่อเช็คอินเสร็จ เราได้ห้องชั้น6 ก็กดลิฟต์ขึ้นมาเลยจ้า

เปิดประตูไป สิ่งที่เห็นคือว้าวมาก
เป็นห้องโมเดิร์น ซูพีเรีย คืนละ1,400-
ห้องตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีความสวยงามและหรูหรา
เฟอนิเจอร์ทุกอย่างมีความใหม่

เตียงดูดวิญญานมาก

มีมุมเล็กๆไว้สำหรับนั่งทำงานด้วย

มองจากปลายเตียงไปที่ประตูจะประมาณนี้
คือห้องกว้างขวาง ไม่อึดอัด

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ห้องน้ำสะอาดและใหม่

ตรงนี้สามารถใช้เป็นเตียงเสริมได้ด้วย
เปิดกระจกมองลงไปก็จะเห็นวิวเมืองและบรรยากาสหน้าสถานีรถไฟ

ลงมาสำรวจด้านล่างกัน
มองออกไปจากมุมนี้ก็จะเห็นสถานีรถไฟชัดเจน

มีมุมชิลๆแบบนี้ให้นั่งเล่น

ตกแต่งด้วยชั้นหนังสือ

มีมุมคอมพิวเตอร์ให้เล่น

คนตกแต่งเค้าเข้าใจคิดเนาะ

ในส่วนของอาหารเช้า มีหลากหลายมาก

เป็นแบบบุฟเฟ่นานาชาติอร่อยทุกอย่างเลย
โดยเฉพาะอาหารไทย

ห้องอาหารที่นั่งกินก็จะอยู่ริมถนนแบบนี้

อ้อที่นี่เค้ามีสระว่ายน้ำด้วยนะ แต่อยู่ตึกด้านหลังในส่วนของคอนโดจะอยู่บริเวณชั้น2 แขกที่พักโรงแรมสามารถไปใช้บริการได้

วันที่แตงกวาไปตรงกับวันลอยกระทงพอดี
เลยไปงานลอยกระทงที่สะพานนวรัฐ
เค้าจัดงานได้ยิ่งใหญ่มาก
เป็นครั้งแรกเลยที่ได้มาบอยกระทงที่เชียงใหม่

ร้านถึงเจียงใหม่
สำหรับใครที่มาเชียงใหม่และอยากทานอาหารเหนือแท้ๆ
ระดับมิชลิน เราขอแนะนำร้านนี้เลยจ้า
เค้าปรุงอาหารออกมาได้แบบรสชาติเมืองมากๆ
ไส้อั่วเด็ดมาก

ไร่อาขิ่น
อยู่ถัดไปจากสวนยอดฮิต i love flower ค่าเข้า50บาท

ดอกไม่สวยงามมาก
แต่อาจจะไม่มีพร๊อพและอาหารเสริฟแบบอีกไร่นะ
แต่ถ้าอยากได้รูปสวยๆ ก็มาที่นี่ได้

ร้านโกเผือกโกดำ
ร้านยอดฮิตใน ใครมาเชียงใหม่ต้องมาเช็คอินที่นี่
เมนูเด็ดในร้านก็จะเป็นขนมปังจิ้มสังขยาหลากสีนี้แหละ
ที่ต้องสั่งทุกโต๊ะ

Keep in touch
ร้านกาแฟที่ตกแต่งได้แบบน่ารัก
ภายในประดับประดาด้วยดอกไม้สดๆ

คาเฟ่ the baristro at ping riverตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิงทำให้ดูน่าสนใจขึ้นมาอีก เชื่อแน่นอนว่าหากใครได้แวะมาละต้องหลงรักที่นี่ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือน

ขากลับเรานั่งรถไฟแบบนอนปรับอากาสชั้น2
คนละ800 กว่าๆ คือเช็คเอาท์จากโรงแรมเสร็จสามารถลากกระเป๋ามาขึ้นรถไฟได้เลย สะดวกมาก

คลาสสิคไปอีกแบบนะ นี้แหละสเน่ห์ของการนั่งรถไ

เที่ยวจนแม่ด่า

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.23 น.