เนื่องจากวันนี้เป็นวันพ่อแห่งชาติ เด็กบ้านนอกอย่างเราจากบ้านมาไกล ไม่ได้กลับไปกราบพ่อ

เลยขอมารีวิวทริปคิดถึงพ่อที่เพิ่งไปลั้ลลากันมาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นการกลับมา Villa Maroc รอบที่ 2

จากที่ไปมาเมื่อกลางเดือนกันยาที่รีวิวไปแล้วก่อนหน้านั้น ตามลิงค์ข้างล่างค่ะ

Villa Maroc Pranburi วันฝนพรำ by.ลาเต้ปั่นเย็นๆ --->

เป็นการมาเยือนรีสอร์ทเดิมที่ใช้เวลาสั้นมากๆ เพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง

ด้วยความเงียบสงบ และตกแต่งที่สวยงาม แถมที่พักติดทะเล จึงอยากพาครอบครัวพักสายตาจากภูเขามาชิวริมทะเลบ้าง

พร่ำเพ้อพรรณนามานานแล้ว ไปเที่ยวกันเลยดีกว่าต่ะ

วันนี้ฟ้าเป็นใจม๊ากมากก ใสกิ๊งๆเลย

คุณตันยืนหล่อๆรอตรงนี้ละ เดี๋ยวเราเอารถไปจอดฝั่งตรงข้าม เป็นที่จอดรถของทางรีสอร์ท มี รปภ เฝ้าตลอดจ้า หายห่วง

ทุ่งดอกหญ้าสวย ตรงลานจอดรถ อดใจไม่ไหวขอสัก 1 แชะก่อน

สวยสดตั้งแต่ป้ายทางเข้ากันเลยค่ะ ทริปนี้บรรยายไม่เยอะมากนะคะ

เน้นรูปค่ะ เพราะเหมือนครั้งที่แล้วก็บอกรายละเอียดไปบ้างแล้วเนอะ

Welcome drink เป็น Mojito เปรี้ยวจี๊ดๆเหมือนเดิมค่ะ

เห็นฟ้าใสๆอยู่ดีดี หลอกกันชัดๆ ฝนตกลงมาแรงซะด้วยสิ เศร้าอีกแล้ว นั่งรอกันที่ Lobby ต่อไป

เพราะวันนี้ถึงเร็วมาก ทานข้าวที่ต้นโตรีสอร์ทที่อยู่ข้างๆวิลล่ามารอคเรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่ถึงเวลาซะที

ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ ดูเมนูสปาบ้างอะไรบ้าง น่าสนใจ แต่ราคาสูงมัก

ห้องน้ำที่ Lobby ค่ะ ชอบตรงอ่างล้างมือ เหมือนเปลือกหอยอันบิ๊กบึ้ม

ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย มีแต่สิ่งแปลกตา น่าติดตาม

หนูขยันมากเลยค่ะ ผ้าเย็นเช็ดมือ แต่หนูอยากช่วยทำความสะอาด

ฝนเริ่มหยุดแล้วล่ะค่ะ แต่ห้องยังไม่เรียบร้อย พนักงานเลยพาเราไปนั่งจิบชาร้อนๆกันก่อน

ห้องอาหารอยู่ตรงนี้ค่ะ ด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำ infinity pool

โซฟาตัวยาวริมสระ นั่งพักผ่อน จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวเพลิ๊นเพลิน

เข้ามาที่ห้องอาหาร Casablanca จิบชามินท์ร้อนๆ แต่แอบเย็นๆกลิ่นมินท์ เอ๊ะยังไงบอกไม่ถูกเหมือนกัน

ครั้งที่แล้วไม่มีโอกาสได้ขึนไปที่ Shisha bar ในตอนกลางวันเลย วันนี้เลยไม่พลาดรีบขึ้นไปเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ

ถ่ายรูปสะดวกโยธินมากมาย เพราะยังไม่มีแขกค่ะ ยังไม่ถึงเวลานี่เนอะ

Sofa bed ตัวใหญ่ๆ นั่งนอนกลิ้งกันได้เลย

หมอนเยอะแยะมากมายเพื่อการพักผ่อนจริงๆเลย ที่สำคัญลวดลายโมรอคจ๋ามากๆ

ส่วนตรงกลางห้องนี้จะเป็นส่วนของ Bartender เค้าล่ะค่ะ โซฟาอยู่รอบๆเลย จะสั่งอะไรก็สะดวกง่ายๆ

เพียงแค่หันกลับไปสั่งปุ๊บ เครื่องดื่มพร้อมส่งทันที

โซนนี้ Open air ค่ะ นั่งชมพระอาทิตย์ตกตรงนี้ มีเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว คงจะฟินมากๆเลย

แต่บ่ายนี้ฝนเทลงมา โซฟาสวยๆของเราเปียกปอนหมดเลย

กลับลงมาห้องอาหาร Casablancaคุณปุ้มมาตามและแจ้งว่า ห้องพักเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาพักผ่อนแล้วค่ะ

เนื่องจากครั้งที่แล้วเรา Request ห้อง Grunful ไป แต่พลาด เพราะมีแขกจองไปแล้วเรียบร้อย เราจึงได้ห้อง Zinjabeel

มาครั้งนี้ก็ยังอยากพักห้อง Grunful อยู่เพราะชอบสีที่ตกแต่งเป็นโทนสีขาว-น้ำเงิน จึง Request ไป

แต่ทางรีสอร์ทโทรมาว่ามีแขกจองไปแล้ว อาการซึมเศร้าเกิดขึ้นทันที อีกสักพักพนักงานโทรมาแจ้งว่า

ห้องที่ request ได้นะคะ เพราะแขกที่จองก่อนหน้านี้ไม่ได้ระบุห้องไว้ ....หัวใจพองโตเลย คริคริ

ห้องที่เราพักเป็นประเภท Pool court ค่ะ มี 3 ตึก แต่ละตึกมี 2 ห้อง บนล่าง และชั้น 3 จะเป็น Pool ใหญ่ๆไว้นอนดูดาว

ซึ่ง 2 ห้องนั้นต้องแชร์กันในส่วนของตรงนี้

ตกแต่ง3แบบ แตกต่างกันไป

ตึกแรก Jinzabeel (ขิง) ตกแต่งโทนสีเหลืองอ่อนๆสบายตา

ตึกที่ 2 ตึกกลาง Nana (มินท์)ตกแต่งสีสันสดใส เจ็บๆ มีห้องสีฟ้า และสีส้ม

ตึกที่ 3 Grunful (กานพลู) ตกแต่งโทนสีขาว-น้ำเงินสบายตา ที่สำคัญหน้าห้องมีสระว่ายน้ำเล็กๆ ไว้แชร์กันของทั้งสามตึก

แต่ยังไงก็เหมือนเป็นสระส่วนตัวของห้อง Grunful ยังไงยังงั้น เพราะอยู่หน้าห้องค่ะ เปิดประตูออกมาเจอสระเลย

ที่สำคัญตึกนี้อยู่ด้านหน้าทะเลเลย วิวสวยมากกกกกกกกกก

ขออนุญาตินำภาพตอนค่ำมาให้ดูก่อนละกันค่ะ นี่คือห้องพักประเภท Pool court ด้านนอกเหมือนกันแต่ด้านในต่างกัน

เนื่องจากมากับครอบครัว สมาชิกหลายคน เราจึงจองตึก Grunful ทั้งชั้นบนและล่าง

จึงทำให้เป็นส่วนตัวมากๆ เพราะอ่างแช่ตัวดูดาวข้างบนก็ไม่ต้องแชร์กับใคร เด็กๆเล่นน้ำกันเพลิดเพลินเลย

ชั้นบนและล่างตกแต่งโทนเดียวกันค่ะ แต่ของตกแต่งในห้องต่างกันนิดหน่อย

เดี๋ยวเราสำรวจชั้นล่างกันก่อนค่ะ

สำหรับคนชอบทะเลอย่างเรา เจอการตกแต่งสีแบบนี้ ปลื้มมากๆเลย

เหมือนทะเลอยู่ล้อมรอบ สีขาวสะอาดตา ตัดกับสีน้ำเงินเหมือนสีท้องทะเล ล่องลอยมากๆ

iPod touch บรรจุเพลงเย็นๆสบาย เหมาะกับการพักผ่อน พนักงานได้ยื่นให้ตอนมาส่งพวกเราที่ห้องพัก

เพียงแค่วางลงไปกับลำโพงที่มีให้ในห้องพัก คลิคเดียวเพลงก็บรรเลงทั่ววิลล่ากันเลยค่ะ

เราว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องพัก แปลกตาดี ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

อย่างเบาะนั่งกลมๆเหมือนโดนัทอันนี้ สวยดีค่ะ ตกแต่งได้ลงตัวมากๆ

โคมไฟสวยๆตั้งที่พื้น ซึ่งห้องด้านบนไม่มีค่ะ

แถมยังมีกระจกเก๋ๆห้อยที่ผนังอีก

อีกแป๊บนึงพนักงานถือถาดผลไม้มาให้ 1 ถาดและบอกว่า เป็น Complimentary fruit จากทางรีสอร์ทค่ะ

เนื่องจากคุณ ....เคยเป็นแขกที่เคยพักที่นี่มาแล้ว ก็เลยพิเศษนิดนึง ...ขอบคุณนะคะ

แก้วน้ำมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ จุใจกันไปเลยค่ะ

สับปะรด อร่อยมากกกค่ะ แช่ไว้อยู่ในตู้เย็น พร้อมเครื่องดื่มอีกเกือบ 10 ขวด ทานฟรีทั้งหมดค่ะ

มีน้องพนักงานถือถังแช่ไวน์มา บรรจุ white wine 1 ขวด บอกว่าเป็น Complimentary จากทางรีสอร์ทเหมือนเดิมครับ

ได้ใจไปอีกแล้วววว

ห้องข้างล่างจะไมีมีระเบียงนะคะ แต่เปิดประตูออกมาเจอสิ่งนี้แทน สระว่ายน้ำกับวิวทะเลสงบๆ

เป็นสระขนาดเล็ก สูงประมาณ 1.5 เมตร ยาวพอสมควรค่ะ เด็กๆสนุกสนานกันไปเลย

เดี๋ยวไปสำรวจห้องพักด้านบนกันบ้างนะคะ

ในส่วนของเตียงตกแต่งเหมือนกันค่ะ ทุกสิ่งจัดวางตำแหน่งเดียวกันเป๊ะ

เตียงนอนดูดวิญญาณ หมอนเยอะแยะขนเป็ดนุ๊มนุ่มมมม

หีบสมบัติตรงปลายเตียง ซ่อนทีวีไว้ เผื่อว่าบางทีอยากจะมองนอนดูวิวทะเลตรงหน้า โดยไม่มีอะไรมาขวางกั้น

มีปุ่มกด ทีวีก็จะเก็บลงไปในหีบทันที สะดวกสบายค่ะ

ขึ้นมาข้างบนก็มี Welcome fruit อีก 1 ถาดค่ะ เตรียมไว้ให้เรียบร้อย

ข้างบนจะมีโต๊ะวางของแบบนี้ ในตู้ไม้นี้ซ่อนตู้เย็นเล็กๆไว้

ส่วนห้องข้างล่างจะไม่มีค่ะ จะมีชั้นสีน้ำเงินฝังไว้ที่ผนังเลย

ภายในตู้เสื้อผ้า มีเสื้อคลุมสีแสด แสบทรวงไว้ให้ พร้อมรองเท้า slipper สีรุ้งไว้ใส่ในห้อง

ส่วนรองเท้าแตะ สามารถนำกลับบ้านได้ค่ะ เป็นที่ระลึกจากทางรีสอร์ท

ห้องน้ำไม่มีประตูนะคะ แต่มีผ้าม่านเปิดปิดได้

อ่างล้างมือ 2 อ่าง ส่วน Amenities ก็อยู่ในหีบเล็กๆมีครบทุกอย่างค่ะ

อ่างจากุซซี่ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคสีน้ำเงิน เข้ากั๊นเข้ากัน

ตีฟองนุ่มๆ เตรียมแช่ตัวกับน้ำอุ่นๆ มุมนี้ถ่ายจากเตียงนอนนะคะ ซึ่งมีหน้าต่างเล็กๆเปิดปิดได้ตรงหัวเตียง

อาบน้ำท่ามกลางแสงดาว กับ Rain shower อันใหญ่ หนาวเหน็บกันไปข้างนึง

ขึ้นไปดูด้านบนกันบ้างดีกว่า ส่วนนี้เราต้องแชร์กันค่ะกับห้องขั้น 1 และ 2

แต่วันนี้เราเหมาตึกนี้ทั้งตึกเลย เพราะฉะนั้นดาดฟ้าวิวสวยๆนี้ตกเป็นของเราทันทีไม่มีใครมาแย่ง

อ่างแช่ตัวอันใหญ่ กัววิวทะเลแบบนาโนรามา สุดลูกหูลูกตา มีความสุขมากกกก

สระจะเป็นแบบสโลปลงไปนะคะ นอนมองทะเลสวยๆได้เต็มตาเลยล่ะ

แดดร่มลมตกแล้ว เดินเล่นริมชายหาดกันดีกว่าค่ะ

เตียงนอนอาบแดดริมหาด มีไว้สำหรับแขกผู้เข้าพักที่วิลล่ามารอคเท่านั้นนะคะ

ถอดรองเท้าไว้ ลืมทุกสิ่งไว้ข้างหลังสักพัก ปล่อยกายไปกับท้องทะเลที่เงียบสงบตรงหน้า

นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้เล่นน้ำทะเลกับพ่อ....ตั้งแต่ประถมละมั๊งถ้าจำไม่ผิด

เดี๋ยวล้างเนื้อล้างตัว กลับไปอาบน้ำที่ห้องกันดีกว่าค่ะ

มีบันไดเล็กๆเชื่อมระหว่างรีสอร์ทกับชายหาดค่ะ

เห็นสระว่ายน้ำยาวๆ วิวสวยๆก็อดใจไม่ได้เลย ขอออกกำลังกายสักรอบสองรอบก่อนละกันค่ะ

สมควรแก่เวลาละ เล่นน้ำจนตัวเปื่อย ฮ่าๆ กลับห้องพักกันค่ะ เหนื่อยมากกกก

ตลอดทางเดินก็มีโคมไฟเล็กๆตลอดทาง สร้างความโรแมนติคมากถ้ามากับคู่รัก

หน้าตึก Grunful ของเราค่ะ น้ำพุเล็กๆตรงกลางระหว่าง 3 ตึก

โซฟานั่งเล่น สำหรับห้องที่อยู่ชั้นล่างค่ะ มีผ้าม่านเปิดปิดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว

ว่าจะเข้าห้องไปอาบน้ำซะหน่อย เดินขี้นไปชมวิวที่ดาดฟ้า โอ้โห อดใจไม่ไหว วิวกำลังสวยเลย

แช่ตัวต่อได้อี๊กกกกก เปื่อยแน่งานนี้

รู้สึกว่าฝนจะปรอยๆลงมาอีกแล้ว รีบเข้าห้องอาบน้ำดีกว่า เดี๋ยวจะไม่สบาย

เดี๋ยวเราจะออกไปทานข้าวข้างนอกค่ะ เดินผ่านหน้าห้องอาหารเลยเก็บภาพยามพลบค่ำมาฝากกัน

อีกสักมุมนะคะ

ว่าแล้วก็แว่บเข้าไปห้องอาหาร Casablanca กันซักหน่อย

ขึ้นไป Shisha bar สักนิดนึง แขกยังไม่มาเลยค่ะ ถ่ายรูปได้สบายไม่ต้องเกรงใจใครละทีนี้

บรรยากาศตอนกลางคืน แตกต่างจากกลางวันโดยสิ้นเชิง แสงสลัวจากโคมไฟ

กลินหอมของน้ำมันตะเกียงกลิ่นต่างๆ เพลงเบาๆ โอ้โห !!! มันเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริงเลย

เสียดายที่วันนี้มากับครอบครัว อดชิลเลยสิเรา

เดินลงมา ทางรีสอร์ทเปิดไฟสปอร์ตไลท์ดวงใหญ่แล้วสิ ส่องสว่างทั่วเลยละค่ะ

ขออีกภาพนึงค่ะ ไปจริงๆแล้วหิวมากๆ

ขอโทษด้วยนะคะไม่ได้ถ่ายอาหารเย็นมาเลย เพราะว่าหิวมากมาย ฮ่าๆ

วันนี้เราเลือกร้านเดิมค่ะ ครัวต้นโต อยู่ข้างๆวิลล่ามารอคเลย อาหารอร่อยและถูกมากๆ

ทานเสร็จเดินกลับมารีสอร์ท เจอคุณตันยืนรออยู่ ตะเกียงอันใหญ่หลากสีพอเปิดไฟสวยมากๆเลยค่ะ โดดเด่นมาก

โคมไฟหลากสีตรงประตูทางเข้ารีสอร์ทค่ะ ดูเป็นโมรอคทุกสิ่งอย่างจริงๆ ประทับใจมาก

กลับห้องมา turn down เรียบร้อยค่ะ

มีรูปที่พนักงานถ่ายให้ตอนเชคอินวางให้พร้อม ที่สำคัญมีโน๊ตเล็กๆเขียนไว้ว่า มีช็อคโกแล็ต Melt me ไว้ให้อยู่ในตู้เย็น

ครั้งที่แล้ว นอยด์สุดๆไม่ได้กินช็อคโกแล็ตเพราะว่าแขวนป้าย Do not disturb เชียร์วอลเล่ย์ ฮ่าๆๆ

แม่บ้านคงไม่กล้าเข้ามารบกวนแต่มาวันนี้สมใจละสิอร่อยก่อนนอน

Extra bed ของเราเอง แม่บ้านเตรียมเสื้อคลุม แปรงสีฟัน ผ้าเช็ดตัวมาให้พร้อมอีก 1 ชุดค่ะ

พร้อมทั้งจุดน้ำมันหอมไว้ให้ด้วยค่ะ จะได้นอนหลับสบาย ผ่อนคลายไปกับกลิ่นอโรม่า

เตรียมปิดไฟนอน รีบตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันดีกว่าเนอะ

อรุณสวัสดิ์ ปราณบุรี...ได้เวลาอาหารเช้าแล้วค่ะ

เรากลับมาอีกครั้งที่ห้องอาการ Casablanca

เช้าๆแบบนี้ขอกาแฟร้อนๆเข้มๆก่อนเลยค่ะ ส่วนที่เป็นไม้ยื่นมาคือน้ำตาลที่มาเป็นแท่งเลย

มีหลายแบบให้เลือกสรร แปลกอีกแล้ว ไม่เคยเห็น ^^

เสิร์ฟคู่กับขนมปังปิ้ง ครัวซองร้อนๆ พร้อมแยมและเนยค่ะ ส่วนน้ำเปล่าและน้ำผลไม้สั่งได้ที่พนักงานเลย

วันนี้อาหารเช้าเป็นแบบ A la cart menu นะคะ เนื่องจากแขกไม่เยอะมากค่ะ

มีทั้งหมด 3 แบบ เลือกได้ท่านละ 1 set

แบบแรกเป็นแบบ American breakfast ค่ะ ของเราเองสั่งเป็น scarmbled egg เสิร์ฟคู่กับไส้กรอก แฮม เบคอนทั่วไป

แบบที่ 2 เป็นเซตอาหารไทยค่ะ " เซตข้าวต้มปราณบุรี " ของคุณพ่อและคุณแม่

และแบบที่ 3 แบบโมรอคโค เป็นเหมือนแป้งโรตีอะค่ะ มีนมให้ด้วย ไม่รู้เค้าทานกันยังไง

เราก็จิ้มๆ ราดๆผสมไปเรื่อยอ่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆ อร่อยดีเหมือนกัน

ทานอิ่มแล้วเดินแวะห้องสมุดค่ะ อยู่ติดกับห้องอาหารเลย พักสักแป๊บนึงก่อนจะได้เวลาเชคเอาท์กลับบ้านกัน

ปิดท้าย Happy family วันพ่อกับภาพนี้เลยเนอะะะะะะ ดูพ่อจะมีความสุขสุดเลย ฮ่าๆๆ

สรุปแล้วทริปนี้ ประทับใจมากค่ะ ตั้งแต่ตอนจองห้องพักซึ่งรีเควสไปจริงๆไม่ได้ห้อง Grunfulแล้วล่ะ

แต่พนักงานก็ช่วยเหลือเต็มที่ ซึ่งโชคดีที่แขกที่จองก่อนหน้านี้ไม่ได้รีเควสห้องไว้ เราจึงได้ห้องตามที่ต้องการ

ขอบคุณสำหรับ complimentary fruit และไวน์ ซึ่งทางรีสอร์ทมอบให้

ขอบคุณคุณปุ้ม และพนักงานทุกท่านที่นี่ค่ะ ที่ดูแลอย่างดีและใส่ใจกับแขกที่เข้าพัก และได้กระซิบก่อนกลับอีกว่า

มารอบหน้าจะให้ราคาพิเศษมากๆที่ห้อง Royal villa นะคะมีโอกาสจะกลับมาเยี่ยมอีกแน่นอนค่ะ

ลาเต้ปั่นเย็นๆ

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 16.34 น.