Day 1 :

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาอยู่ดี ๆ ก็มีวันหยุดพิเศษเพิ่มมา 2 วัน ไอ้คนชอบเที่ยวอย่างผมจะอยู่เฉย ๆ ได้ยังไง ก็เลยวางแผนว่าจะไปเกาะช้าง เนื่องจากช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ทะเลแถบนั้นจะสวยมาก ๆ

สำหรับการเดินทางไปเกาะช้างนั้นผมชอบขับรถไปตอนกลางคืนก็ออกจาก กทม. ประมาณ 5 ทุ่ม ขับผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี และเข้าก็ตราด ไปยังท่าเรืออ่าวธรรมชาติเพื่อที่จะให้ทันขึ้นเรือเที่ยวแรกเวลา 06.00 น. ซึ่งถ้าช่วงไหนที่เป็นเทศกาลตรงท่าเรือก็จะมีรถมาจอดรอลงเรือตั้งแต่ตี 4 ตี 5 กันเลยทีเดียว แต่ด้วยครั้งนี้เป็นวันอาทิตย์เลยทำให้คิวไม่ยาวนักขับมาถึงก็ได้ลงเรือ เราใช้เวลาในการข้ามประมาณ 40 นาทีก็จะถึงเกาะ ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 7 โมงเช้าน่าจะได้ ซึ่งเราจะมุ่งหน้าไปยังที่พักที่ได้จองไว้เลยก็คือคชา รีสอร์ท

สำหรับคชารีสอร์ทนั้นชื่อเต็ม ๆ ก็คือคชา รีสอร์ท แอนด์ สปา อยู่ตรงหาดทรายขาว ใช้เวลาจากท่าเรือขับรถมาประมาณ 20 นาทีก็จะเจอโรงแรม ซึ่งคชารีสอร์ทนั้นจะมีอยู่ 2 ฝั่ง ทั้งที่ติดภูเขา และติดทะเล ส่วนที่เป็น Lobby ไว้สำหรับ Check in จะอยู่ฝั่งที่ติดภูเขา

เนื่องจากเรามาถึงเร็วห้องเลยยังไม่เสร็จ ทางโรงแรมเลยให้พวกไปนั่งรอระหว่างเข้าห้องได้ที่ห้องคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้าง ๆ จะมี Kid Zone และ Fitness คอยให้บริการอยู่ ผมเลยขอไปนอนพักสายตาที่ Kid Zone แปปนึง และค่อยมาเก็บบรรยากาศของโรงแรมอีกที

หลับไปได้สักพัก เจ้าหน้าที่ก็มาบอกว่าห้องสามารถเข้าได้แล้ว ผมก็เลยไปเก็บกระเป๋า จัดการตัวเองให้เรียบร้อยแล้วก็ออกถ่ายรูปเล่น สำหรับคชานั้น ตอนที่ Search หาที่พักมีห้องหลาย Type มาก ๆ ครับ เลยอยากเห็นของจริงเพื่อเก็บรูปมาฝากเพื่อน ๆ ว่าแต่ละห้องเป็นยังไง ประกอบการตัดสินใจเผื่อได้มีโอกาสมาอีก (เอาจริง ๆ คือว่าไม่รู้จะทำอะไร เพราะนี่ยังบ่าย ๆ อยู่เลย) เจ้าหน้าที่โรงแรมก็พาถ่ายรูปห้อง Type ต่าง ๆ

โรงแรมจะมีห้องพักทั้งหมด 6 Type ได้แก่ แบ่งเป็นฝั่ง Hill Side มีห้อง Grand Suite , Junior Suite , Family Suite และสำหรับฝั่ง Sea Side มีห้อง Deluxe Villa , Seaside Junior Suite , Deluxe Chalet โดยภาพรวมจะเห็นว่าห้องพักค่อนข้างใหญ่ การตกแต่งภายในใช้สีที่ดูสบายตา ส่วนของห้องน้ำมีการแยกพื้นที่เปียก แห้งชัดเจน และมีอ่างไว้สำหรับตีฟองแช่ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยครับ เรียกได้ว่าทุกอย่างในห้องพักได้ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว

Grand Suite / Hillside

Hillside Junior Suite

Family Suite

Seaside Junior Suite

4106 – Deluxe Villa

3404 - Deluxe Chalet

เรื่อง Facilities ในห้องนี้มีครบครันเรียกได้ว่าเอา เอามาแค่ตัวกับเสื้อผ้าและตังค์ก็พอ

หลังจากถ่ายรูปได้สักพัก ก็ถึงเวลาออกไปหา Cafe นั่งเล่นริมทะเลชิว ๆ ก็ขับรถออกจากโรงแรมมาเรื่อย ๆ มุ่งหน้าทางหาดไก่แบ้ ขับมาไม่นานนักก็เจอร้านนึงอยู่ริมทะเลชื่อร้านว่า Wari Coffee ตัวร้านนั้นเป็นเหมือนเรือนกระจกที่มีภาพเบื้องหลังคือทะเล ดูมีอะไรน่าค้นหา เงียบ สงบดี เลยตัดสินใจเอาที่นี่แหละขี้เกียจขับรถแล้วด้วย ก็นั่งกินโทส กินกาแฟ ดูทะเล นี่มันสวรรค์ชัด ๆ

และก็มาถึงอาหารเย็นที่ห้องอาหาร The Fil on Beach เมนูที่เลือกวันนี้คือ ต้มยำทะเล พล่ากุ้ง ปลากระพงทอดน้ำปลา ผัดผักรวม และก็ผลไม้ตามฤดู อิ่มแบบเหลือ ๆ เลยครับสำหรับ 2 ที่ เรียกว่าดีงานเลยครับ กับการทานอาหารเย็น ฟังเพลงเพราะ ๆ ดูพระอาทิตย์ที่กำลังจะตก สีของทะเลเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีทองและก็เป็นทะเลสีดำ "ฟิล ออน บีช" จริง ๆ ครับ

Day 2 :
วันนี้ตื่นสาย ไม่ทันได้ไปทานอาหารเช้า เพราะรถสองแถวมารอรับไปทำทริปดำน้ำแล้ว เลยตัดสินใจฝากท้องที่เซเว่นที่อ่าวบางเบ้าก่อนที่จะลงเรือกัน สำหรับทริปดำน้ำที่เกาะช้างแล้วนั้นหลัก ๆ เลยก็จะพาไปเกาะยักษ์เล็ก เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะรัง เกาะหวาย อย่างที่ผมบอกตอนต้นช่วงนี้ทะเลจะสวยมากถือเป็น High Season ของการเที่ยวทางทะเลอย่างแท้จริงครับ อากาศในวันนี้ฟ้าฝนเป็นใจ ได้เจอปลาตัวเล็ก ตัวน้อยมาว่ายใกล้ ๆ ด้วย เสียดายไม่ได้เอา Gopro ติดไป ไม่งั้นคงได้เก็บภาพมาฝากกัน

Day 3 :
ปกติแล้วเวลามาเกาะช้างก็จะออกกันแต่เช้า เพราะมีประสบการณืจากการรอข้ามเรือกลับฝั่ง แต่วันนี้เป็นวันธรรมดาเลยตัดสินใจว่าชิว ๆ ดีกว่าไม่รีบ ไม่ร้อน กว่าจะลงมาทานข้าวเช้าก็สายแล้ว แขกของโรงแรมก็เยอะ เลยไม่ได้เก็บรูปมาฝาก แต่ขอบอกเลยว่าไลน์อาหารเยอะจริง ๆ ครับ ต้ม ผัด แกง ทอด ไทย เทศ คาว หวาน มีครบเลยครับ

สำหรับทริปนี้ถือว่าประทับใจทั้งการเดินทาง smooth as silk ที่พัก อาหารการกิน เรียกได้ว่าสมบูรณ์ทั้งกายและใจ มีพลังในการกลับไปทำงาน ... เพื่อรอทริปใหญ่อีกทริปที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่ช้านาน ...

#เพราะชีวิตคือการเดินทาง

#life is journey

Chetsada Sangchuto

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.30 น.