เข้าสู่ช่วงปลายปี อากาศดีดีแบบนี้

แน่นอนแหละ ใครๆก็ต้องนึกถึงที่เที่ยวทางภาคเหนือกันใช่มั้ย

" เชียงใหม่ " ต้องเป็นหนึ่งในลิสที่หลายๆคนแพลนไว้ใช่มั้ยล๊า

มาค่ะ ถ้าอยากจะไปเที่ยวเชียงใหม่ วันนี้เรามีที่พักดีดีมาแนะนำ

ที่นี่เลย Cmor Hotel

Cmor Hotelเป็นโรงแรมในเครือของ Andacura นะคะ

ตั้งอยู่ติดกับห้างเมญ่า และอยู่ใกล้แหล่งเช็คอินสุดฮิตอย่าง " ถนนนิมมานเหมินทร์ "

อยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 5 กิโล นั่งรถมาแค่ 15 นาที ก็ถึงค่ะ

ภายในโรงแรมตกแต่งแบบร่วมสมัย ดีไซน์สวย สะอาดตา ห้องกว้าง และตั้งอยู่ใจกลางเมือง

ที่นี่มีจักรยานให้ยืมปั่นชิลๆ และยังมีรถตุ๊กๆบริการไปส่งที่ห้างเมญ่าด้วยน๊า

บริเวณ Lobby ก็จะโล่งๆ มีความเป็นล้านนาสุดๆ

มาดูที่ห้องพักกันดีกว่า

เราพักห้อง Deluxe Room

ห้องพักดีไซน์เก๋ ตกแต่งห้องสวย มีพื้นที่ในห้องกว้าง แถมวิวดีชนะเริดจ้า

ที่นอนสามารถเลือกได้ว่าต้องการเตียงคู่ หรือเตียงเดี่ยวนะคะ

แจ้งทางพนักงานที่ Lobby ได้เลย

ห้องพักของที่นี่จะเป็นแบบห้อง Suite มีมุมทำอาหารเล็กๆไว้ให้ในห้องด้วย

ดึกๆมาหิว ก็ตื่นมาต้มมาม่าทานได้เลย ^^ จริงๆก็มีเซเว่นติดโรงแรมด้วยนะ สะดวกสุดมาก

มีมินิบาร์ให้ครบ น้ำดื่มให้ฟรี 2 ขวด

เรียกว่าในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบเลยแหละค่ะ

ในห้องน้ำจะแยกโซนเปียกและโซนแห้งไว้ให้

ส่วนที่อาบน้ำก็มีทั้งอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ฟินๆ และแบบฟักบัวในห้องกระจก

วิวจากห้องนอนเริ่ดมากจ้า มองออกไปเป็น Mountain & City View

เช้าๆมองเห็นหมอกลอยอยู่บนยอดเขาด้วยนะ ฟินเฟร่อ

ที่โรงแรมมี Swimming Pool ให้ใช้บริการด้วย

อยู่บริเวณด้านหลัง Lobby เปิดบริการ 07.00 - 19.00 น.

ห้องอาหาร Eatmor Cafe & Bistro อยู่ใกล้ๆกับบริเวณ Lobby

ในส่วนของห้องอาหารมีบริการอาหารให้สั่งทานได้ตลอดทั้งวันนะคะ

ตั้งแต่ 06.30 - 23.00 น.เลย

เรียกว่าถ้าต้องการมาพักผ่อน สามารถ กิน นอน อยู่ในโรงแรมได้ทั้งวันเลยค่า

สำหรับอาหารเช้า ก็จะลงมาทานกันที่ห้องอาหาร Eatmor Cafe & Bistro

อาหารเช้าจะเริ่มเวลา 06.30 - 10.00 น. อย่าลงมาหลัง 10.00 น. ล่ะ อดทานของอร่อยแน่นอน !!!

อาหารเช้าเป็นไลน์บุฟเฟต์ค่ะ เมนูหลากหลาย เดินตักอาหารกันเพลินเลย

เติมพลังกันก่อนออกไปเที่ยวต่อ

มุมมหาชนจ้า มา Cmor ต้องมาโพสต์ท่าชิคๆถ่ายรูปกันที่มุมนี้นะ ( อยู่ด้านหน้าโรงแรม )

ได้เวลาออกไปต๊ะต่อนยอนกันแล้วววววว

มาเชียงใหม่ ก็ต้องไปกินข้าวซอย ถ้าไม่มากิน เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง

เราไปลองข้าวซอยกันที่ร้าน " ข้าวซอยแม่สาย " ร้านเปิด 8.00 – 16.00 น. หยุดวันอาทิตย์นะคะ

ร้านอยู่ใกล้โรงแรมเลยค่ะ ลัดเลาะไปตาม GPS แปปเดียวก็ถึง

ร้านนี้เด็ด คนล้นมากจ๊ะแม่จ๋า !!!

เราสั่งข้าวซอยไก่มาค่ะ น่องไก่ชิ้นใหญ่มาก ข้าวซอยนุ่มๆ อร่อยสมการรอคอยมากเลยค่า

- จานนี้ 45 บาทเอง -

ไปต่อกันที่ " ม่อนแจ่ม "

จากโรงแรมถึงม่อนแจ่ม ขับรถมาประมาณ 45 นาที

ถึงม่อนแจ่มจะเจอรถม้งก่อนเลย เป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่มาถึงม่อนแจ่มแล้วต้องลอง

รถม้ง หรือล้อเลื่อนไม้ ขับ 1 คน 50 บาท แบบนั่ง 2 คน 80 บาท

ระยะทางที่ขับประมาณ 400 เมตรนะคะ เป็นการขับลงมาจากเขา สนุกดีน๊า

วันนี้ม่อนแจ่มอากาศดีเวอร์ ไร่ดอกเวอร์บีน่าก็สวยมากเวอร์

ที่นี่มีแดดนะแต่ไม่ร้อนเลย ถ่ายรูปชิลๆได้ทั้งวัน

ค่าเข้าชมไร่ดอกเวอร์บีน่า ( ไร่ดอกลมหนาว ) คนละ 20 บาทค่ะ อยู่ได้ตลอดทั้งวันกันเลยจ้า

ที่ม่อนแจ่มมีจุดชมวิวเปิดใหม่ด้วย เป็น Skywalk เดินตามทางไม้ไผ่ไปรอบๆเขา

อยู่ถัดจากไร่เวอร์บีน่ามานิดนึงค่ะ ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท

จากม่อนแจ่มเรากลับเข้ามาในเมืองแวะไปที่ " วัดโลกโมฬี "

วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ของเชียงใหม่ ที่มีอายุมากกว่า 500 ปี

เป็นวัดที่ใช้ถ่ายละครกลิ่นกาสะลองด้วยน๊า วัดนี้สวย ดูขลัง และเป็นสไตล์ล้านนาแต๊ๆเลยเจ้า

วัดตั้งอยู่ติดกับคูเมืองทางด้านนอกค่ะ สามารถกด GPS มาที่วัดโลกโมฬี ได้เลยนะคะ

มาต่อกันที่ " One Nimman "

สถานที่ชิคๆ ด้านในเป็นร้านค้าร้านอาหารร้านกาแฟ มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะเลย

ปิดท้ายคืนนี้ที่ร้าน " มนต์นมสด "

ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ระหว่างซอย 5 กับซอย 7

หรือจะเดินมาจาก One Nimman ก็ใกล้นิดเดียวเองน๊า

....สาขานี้คนรอคิวเยอะไม่แพ้ กทม. เลยค่า ><"

ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15:00 - 23:00 น. นะคะ

กลับเข้าที่พัก พักผ่อนกันก่อน พรุ่งนี้เราจะไปลุยขุนแปะกันต่อ

ก่อนกลับ กทม. วันนี้เราแวะไปที่ " โครงการหลวงขุนแปะ " กันก่อน

ทุ่งดอกไฮเดรนเยียเมืองไทย ไม่ต้องไปดูไกลถึงเมืองนอกละน๊า แค่มาที่ขุนแปะเองค่า

ทางมาขุนแปะค่อนข้างโหดนิงนึง เมาโค้งไปเลยจ้า แต่พอมาถึงบอกเลยว่ามันคุ้มค่ามาก !!!

ต้องจอดรถไว้ที่โครงการหลวงขุนแปะก่อน แล้วต่อรถกะบะชาวบ้านเข้าสวนนะคะ

ราคารถเหมาคันละ 500 บาท สามารถขึ้นรถไปได้ 8 คน ( แชร์กับเพื่อนแถวนั้นได้ )

ค่าเข้าชมทุ่งดอกไฮเดรนเยีย คนละ 30 บาท

เชียงใหม่ยังมีสถานที่เที่ยวสวยๆ เก๋ๆ ให้เที่ยวได้อีกเยอะแยะเลย

และเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มาบ่อยแค่ไหนก็ไม่เคยเบื่อ

ใครจะมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ฝาก Cmor Hotel ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ

ที่พักดีดีใจกลางเมืองเชียงใหม่ เดินทางไปเที่ยวไหนก็สะดวก แถมพนักงานบริการดีมาก

สนใจก็ลองดูรายละเอียดตามด้านล่างเลยจ้า

website : www.cmorhotel.com

facebook : www.facebook.com/cmorhotel

Tel : 062-309-7007

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกันต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.29 น.