เมืองชลบุรี อาจถูกมองเป็นเมืองด้านอุตสาหกรรม หรือ หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยว คนก็มักจะนึกถึงทะเล อย่าง แต่รู้หรือไม่ว่า ชลบุรีมีความลับซ่อนอยู่

ก

"อ่างเก็บน้ำบางพระ" ธรรมชาติใจกลางเมือง

อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สามารถเที่ยวได้ทั้งปี อากาศเย็นสบาย แต่หากอยากชมดอกตะแบกบาน แนะนำให้มาในช่วงเดือนมีนาคม แต่หากมาในช่วงอื่นก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบ เหมือนเราที่มาในช่วงนี้ ทำให้ได้เที่ยวสถานที่สวยๆพร้อมกับลมเย็นๆที่พัดมาในช่วงหน้าหนาว

เส้นทางการเดินทาง : จากกรุงเทพมายังเส้นทางสายมอเตอร์เวย์ หรือ หากสามารถเดินทางจากบางแสนได้ง่ายๆไม่ชั่วโมง อ่างเก็บน้ำไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ต้องขับเข้ามาอีกประมาณ 1-2 กิโลเท่านั้น ก็จะทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติแบบนี้ได้เลบ

ฟ

อ่างเก็บน้ำบางพระ เป็น แหล่งผลิตน้ำปะปาที่กลายมาเป็นสถานที่ยอดฮิตทั้งนิสิตและคนทั่วไป เนื่องจากอ่างเก็บน้ำเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายทั้ง ถ่ายรูป หรือ ใช้สำหรับการออกกำลังกาย

เมื่อถึงช่วงน้ำลด เราสามารถเดินลงมาถ่ายรูปด้านล่างได้เลย ด้านล่างจะเป็นพื้นที่โล่งที่มีดอกหญ้าขึ้น ทำให้เราได้ลง IG เก๋ๆ

ท

อ่างเก็บน้ำบางพระไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แนะนำให้มาช่วงเย็น เพื่อชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น

n

ถ้าใครชอบอย่าลืมแวะมาเที่ยวได้ที่บางพระ ไม่ต้องไปไกลเพียงแค่ในเมืองก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติได้

mooklalin

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.18 น.